+Aa-
    Zalo

    Dân công sở dễ mắc bệnh trĩ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công việc văn phòng, hành chính đòi hỏi con người phải làm việc ít nhất tám tiếng mỗi ngày, ít vận động, di chuyển, từ đó dễ mắc bệnh trĩ hơn.

    Công việc văn phòng, hành chính đòi hỏi con người phải làm việc ít nhất tám tiếng mỗi ngày, ít vận động, di chuyển. Điều này khiến dân công sở thường mệt mỏi, thiếu sức đề kháng và gia tăng nguy cơ bị táo bón, từ đó dễ mắc bệnh trĩ hơn.
    "Ai từng khổ sở như tôi vì ngồi trong nhà vệ sinh cả tiếng mà đi tiêu không được mới thấy tác hại của táo bón thế nào", anh Nguyễn Văn Q, nhân viên hành chính của một Công ty kiểm toán ở Hà Nội chia sẻ. Do đặc thù công việc là bàn giấy, công việc liên tục 8 tiếng từ sáng đến chiều, ngồi tại chỗ dán mặt vào máy tính và giấy tờ, ít vận động nên anh Tuấn thường bị táo bón. Mới đây đi khám bác sĩ ở một bệnh viện chuyên khoa về tiêu hóa, anh giật mình khi biết mình bị trĩ.
    Chị Lê Thị M làm việc nhân viên hành chính của Công ty truyền thông trên đường Nguyễn Văn Thủ gần 5 năm nay. Đặc thù công việc buộc chị phải ngồi nhiều thường xuyên bên máy tính, việc gọi cơm hộp về ăn ngay tại chỗ gần như thành thói quen nhiều năm. Chị tiều tụy, phờ phạc, thiếu sức sống vì bệnh trĩ, mới chớm tuổi 30 nhưng chị đã phải sống chung với căn bệnh này gần 3 năm nay.
    Theo bác sĩ Hồ Lê Ái X, Trung tâm tầm soát và chăm sóc sức khoẻ HCS, có rất nhiều người trẻ tuổi mắc bệnh trĩ nhưng họ đều ngại không dám gặp bác sĩ để điều trị sớm, thậm chí giấu diếm, tự giam mình với mặc cảm bị bệnh hoặc tự mua thuốc xổ về uống, bơm hậu môn, có khi là chữa bằng phương pháp dân gian. Vì vậy, hầu như bệnh nhân đều để bệnh nặng rồi mới chịu đi khám. Lúc này cách điều trị duy nhất là phẫu thuật cắt búi trĩ. Nếu không điều trị và chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến những tác hại và các bệnh liên quan như: rối loạn hậu môn trực tràng, rối loạn chức năng vị tràng, hình thành tiêu chảy, nguy cơ ung thư ruột già, làm nặng các bênh lý thực thể: bệnh tim, mạch máu não....
    Bác sĩ cũng cho biết, trĩ không phải bệnh nan y khó chữa, giai đoạn đầu chưa cần uống thuốc cũng có thể khỏi bệnh, để bệnh nặng sẽ rất phức tạp và dễ tái phát nhiều lần cho dù bệnh nhân đã thực hiện cắt búi trĩ. Vì vậy, bệnh nhân cần phòng tránh tái phát trĩ sau khi đã phẫu thuật.
    Để phòng và chữa bệnh táo bón, người dân nên áp dụng chế độ ăn thực phầm có nhiều chất xơ như cam, quýt, những thực phẩm giàu chất nhày giúp nhuận tràng như rau lang, rau mồng tơi, rau đay, rau dền, rau dấp cá, các loại củ quả như chuối, khoai lang sau mỗi bữa ăn. Các loại thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên cũng là chọn lựa an toàn, hiệu quả cho người bị táo bón và trĩ. Trong trường hợp bị táo bón kéo dài, người dùng nên dùng các loại thảo dược đặc trị bổ trợ để giải quyết dứt điểm, tận gốc bệnh. Theo bác sĩ Hồ Lê Ái X, thị trường hiện có rất nhiều loại thuốc thảo dược nhưng người tiêu dùng nên chọn những loại thuốc có nguồn gốc rõ ràng, được chứng nhận bởi cơ quan uy tín.
    Bệnh trĩ là bệnh phổ biến ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Tỷ lê mắc bệnh trĩ tại Việt Nam chiếm khoảng 60\% dân số.Theo các chuyên gia đầu ngành Hội Hậu môn trực tràng Việt Nam, việc điều trị bệnh trĩ bằng Đông y có ưu thế hơn bởi tính triệt để và phòng ngừa tái phát trong điều trị bệnh trĩ do điều trị từ nguyên nhân gây ra bệnh ứng dụng nguyên lý đó vào sản xuất, hiện nay Công ty Dược Khoa - Trường đại học Dược Hà Nội sản xuất thành công sản phẩm An Dược đang là lựa chọn tin cậy của nhiều bệnh nhân bị bệnh trĩ.
    Vì An Dược được chiết xuất từ 9 loài cây thuốc quý  trong dân gian như : Bạch truật, Đẳng Sâm, Hoè Hoa, Hoàng Kỳ Xạ Đen , Thăng Ma. Đương Quy , Sài Hồ, Trần Bì. Đây là các vị thuốc rất tốt mà y học cổ truyền dùng để điều trị bệnh trĩ. Đặc biệt là trong An Dược có kết hợp  thành phần cây Xạ đen , theo nghiên cứu của y học hiện đại đã phát hiện ra trong cây XẠ ĐEN  có chứa các chất: Fanavolnoid (có tác dụng chống oxy hóa có tác dụng phòng chống ung thư); Saponin Triterbenoid (là chất có tác dụng chống nhiễm khuẩn); Quinon (làm cho tế bào ung thư hóa lỏng dễ tiêu). Cây xạ đen có tác dụng tiêu viêm giải độc, mát gan; ăn ngủ tốt, tăng cường sức đề kháng của cơ thể, hổ trợ điều trị ung thư, hạn chế phát triển của các khối u. Chính vì sự kết hợp giữa 9 loài cây thuốc như vậy với nhau, hiệu quả làm tiêu búi trĩ sẽ nhanh và mạnh hơn rất nhiều so với các sản phẩm khác.
    Lưu ý: Sản phẩm này là thực phẩm chức năng không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-cong-so-de-mac-benh-tri-a76912.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan