+Aa-
    Zalo

    Dân quân quên mình cứu người trong lũ: Đề nghị truy tặng danh hiệu liệt sĩ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính quyền địa phương tiến hành làm hồ sơ trình lên các cấp để xem xét công nhận liệt sĩ cho dân quân Trương Văn Được.

    Chính quyền địa phương tiến hành làm hồ sơ trình lên các cấp để xem xét công nhận liệt sĩ cho dân quân Trương Văn Được.

    Chiều 16/12, ông Châu Thanh Phong, Chủ tịch UBND xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam, cho biết địa phương đang tiến hành làm hồ sơ trình báo lên các cấp để xem xét công nhận liệt sĩ cho anh Trương Văn Được (30 tuổi, trú thôn Mỹ Cang, xã Tam Thăng).

    Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Quảng Nam trao Bằng khen cho anh Được - Ảnh: Công an nhân dân

    Từ ngày 9/12, do mưa lớn dẫn tới tình trạng ngập lụt, anh Trương Văn Được cùng đội dân quân tự vệ thôn Mỹ Cang đến cứu hộ, di dân bị mắc kẹt đến nơi an toàn.

    Khi hoàn thành nhiệm vụ, đến 23h, ngày 10/12, anh Được trở về và bị tử vong ngay trong vườn nhà mình do cơ thể bị nhiễm lạnh vì ngâm nước quá lâu.

    Theo ông Phong, anh Được vào dân quân từ lâu, mọi nhiệm vụ được giao đều hoàn thành rất tốt. Do đó, địa phương cũng như người dân trên địa bàn xã rất mong muốn Nhà nước công nhận anh Được là liệt sĩ.

    Trước đó, ngày 13/12, Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Quảng Nam đã đến thăm hỏi, động viên và trao Bằng khen “Thanh niên sống đẹp” cho anh Được vì đã có tinh thần xung kích vì cộng đồng trong mưa lũ.

    Ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cũng đã đến thăm hỏi và trao số tiền hỗ trợ mai táng 5 triệu đồng cho gia đình anh được. Cá nhân ông Thanh trích tiền lương hỗ trợ 10 triệu đồng nhằm chia sẻ với khó khăn của gia đình anh Được.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-quan-quen-minh-cuu-nguoi-trong-lu-de-nghi-truy-tang-danh-hieu-liet-si-a255289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan