+Aa-
    Zalo

    "Dân văn phòng" cần biết 7 tác hại không ngờ khi ăn trưa tại bàn làm việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù tiết kiệm thời gian nhưng bạn nên hạn chế ăn trưa tại bàn làm việc, bởi thói quen này không hề có lợi cho sức khỏe.

    Mặc dù tiết kiệm thời gian nhưng bạn nên hạn chế ăn trưa tại bàn làm việc, bởi thói quen này không hề có lợi cho sức khỏe.

    Ăn trưa tại bàn làm việc có nhiều tác hại mà bạn không ngờ tới. Ảnh minh họa

    Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 92% nhân viên văn phòng thích ăn trưa tại bàn làm việc. Tuy nhiên, đây là một thói quen không lành mạnh và gây ra những tác hại không ngờ.

    1. Giảm năng suất công việc

    Theo nghiên cứu , nhân viên có xu hướng ăn trưa tại bàn làm việc trong thời gian dài sẽ làm giảm năng suất công việc. Việc đi ra ngoài ăn trưa, dù rất ngắn cũng giúp não bộ được làm mới và tăng tính sáng tạo hơn.

    2. Gây căng thẳng, trầm cảm

    Nên ra ngoài ăn trưa để đầu óc được thư thái. Ảnh minh họa

    Các nhà nghiên cứu của Đại học Humboldt (Đức) phát hiện những người thường ra ngoài ăn trưa có cách xử lý khuôn mặt, nhận thức, sáng tạo và thoải mái hơn những người ăn trưa ở văn phòng. Điều đó đồng nghĩa với việc những người ăn trưa ở bàn làm việc có mức độ căng thẳng và huyết áp cao hơn, dễ dẫn đến bệnh trầm cảm.

    3. Gây buồn ngủ, kiệt sức

    Bạn sẽ cảm thấy kiệt sức nếu ngồi trong môi trường làm việc suốt cả ngày. Bởi vậy, bạn hãy cố gắng di chuyển, thậm chí đứng để ăn trưa giúp cơ thể bớt mệt mỏi.

    Ngoài ra, tránh xa bàn làm việc khi ăn trưa giúp bạn có thời gian nói chuyện với đồng nghiệp, tâm trí và cơ thể được thư giãn, tỉnh táo hơn trong buổi chiều làm việc.

    4. Tăng nguy cơ mắc bệnh tim và bệnh tiểu đường

    Ăn trưa tại bàn làm việc tăng thêm thời gian ngồi lâu điều này không hề tốt cho cơ thể. Ảnh minh họa

    Ăn trưa tại bàn làm việc sẽ kéo dài thời gian ngồi lâu hơn, điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, huyết áp cao và gây tăng cholesterol. Ngồi ăn tại bàn làm việc cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Bên cạnh đó, một kết quả nghiên cứu cũng cho thấy 65% người ăn trưa tại bạn làm việc một mình và ít có giao lưu với đồng nghiệp.

    5. Dễ bị nhiễm vi khuẩn

    So với bàn nhà bếp, bàn làm việc của bạn mất vệ sinh hơn 100 lần. Những mảnh vụn rơi ra từ thức ăn là nguồn sinh ra vi khuẩn có hại. Không chỉ thế, bàn làm việc còn là nơi chứa nhiều vi khuẩn từ bàn phím, chuột tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sản nhanh. Các nhà nghiên cứu khuyên chúng ta ăn ở nhiều nơi khác nhau để giảm thiểu vi khuẩn đi vào cơ thể.

    6. Tăng nguy cơ béo phì

    Ăn trưa ở bàn làm việc khiến bạn bị phân tâm hoặc khó kiểm soát vì còn phải lướt web tìm kiếm thông tin khiến cơ thể và bộ não không tập trung xử lý lượng thức ăn bạn tiêu thụ. Kết quả là các hormone leptin không thể báo hiệu sớm tới bộ não khi nào là thời gian ngừng ăn. Điều đó có nghĩa bạn sẽ tiêu thụ nhiều hơn lượng calo mà bạn cần, dẫn đến tăng cân, thậm chí béo phì.

    7. Khiến hệ tiêu hóa "chết dần"

    Những thực phẩm không lành mạnh gây tổn thương hệ tiêu hóa. Ảnh minh họa

    Các thực phẩm ăn tại bàn làm việc thương là đồ ăn vặt hoặc thức ăn nhanh. Những thực phẩm không lành mạnh này sẽ dần giết chết hệ thống tiêu hóa của bạn.

    Ăn trưa tại bàn làm việc không vận động sẽ khiến dạ dày yếu đi, dịch tiêu hóa bài tiết cũng giảm, cứ thế lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng biếng ăn, ăn uống kém ngon, hay bị chứng đầu hơi, chướng bụng, khó tiêu, hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả, nguồn dinh dưỡng được cung cấp cho cơ thể hạn chế làm cho sức khỏe ngày càng suy yếu.

    Thảo Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-van-phong-can-biet-7-tac-hai-khong-ngo-khi-an-trua-tai-ban-lam-viec-a237910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan