+Aa-
    Zalo

    Đang nhấn mí làm đẹp, cây kim “thất lạc” trong mắt bệnh nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh nhân Vũ Thị L.24 đi tạo hình mí ở cơ sở làm đẹp thì cây kim bị “thất lạc” trong mắt, buộc phải nhập viện.

    Bệnh nhân Vũ Thị L.24 đi tạo hình mí ở cơ sở làm đẹp thì cây kim bị “thất lạc” trong mắt, buộc phải nhập viện.

    BS Hoàng Cương, Bệnh viện mắt TW cho biết: Bệnh nhân Vũ Thị L.24 tuổi vào khoa Chấn thương ngày 23/4/2018 vì trước đó, chị đang tạo hình mí ở cơ sở làm đẹp thì mất kim bị thất lạc trong mắt.

    Trên phim X- quang phải quan sát kỹ lắm mới thấy được lờ mờ cây kim dài khoảng 5mm, đường kính khoảng 0,2 mm đúng bằng chiếc lông mi nằm ở 1/3 trên ngoài hốc mắt, song song với cùng đồ kết mạc. Vì kim thường dẻo, di động tốt có thể làm sát thương cho nhãn cầu. Chiếc kim được chế bằng hợp kim nên bắt nam châm rất kém.

    BS Cương dự đoán, kim thường bị mắc lại ở 1/3 trên sụn hay trong khoang giữa kết mạc, sụn và cơ Muller- vốn rất chật hẹp. Mở lại đường mổ cũ, máu đã khô, thám sát bằng tay- mắt không thấy kim. Bác sĩ miết khẽ ở bờ trên sụn và túi cùng kết mạc mi trên chỉ thấy hơn lợn gợn ở 1/3 ngoài. Dùng chỉ mi và vành mi đơn để nhìn rõ toàn bộ cùng đồ kết mạc, kíp mổ vui mừng khi nhìn thấy cây kim lấp ló. Sau đó, cây kim đã được rút ra khỏi mắt bệnh nhân.

    Đây là lần thứ 4 các bác sĩ BV mắt TW phải cất công tìm kiếm kim trong mắt bệnh nhân sau những lần phẫu thuật làm đẹp hay “ khâu nhấn mi mắt” của các bệnh viện tư hay spa làm đẹp chuyển tới.

    Sau các ca phẫu thuật tìm kim, BS Cương khuyến cáo: Các bác sĩ thẩm mỹ phải là người được đào tạo, có chứng chỉ, văn bằng hợp pháp. Khi làm đẹp cần đến cơ sở có uy tín, có thẩm quyền, nếu lỡ bị “mất kim” cần bình tĩnh, không cọ xát mắt để bảo vệ nhãn cầu. Khi có tai biến nên dừng phẫu thuật đúng lúc, chuyển cơ sở tuyến cao hơn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-nhan-mi-lam-dep-cay-kim-that-lac-trong-mat-benh-nhan-a227689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan