+Aa-
    Zalo

    Đánh bại chủ nhà Australia, ĐT Anh lần đầu góp mặt ở chung kết World Cup nữ

    (ĐS&PL) - Sau 2 lần dừng bước ở bán kết World Cup nữ, ĐT Anh đã giành quyền vào trận chung kết sau khi đánh bại ĐT Australia với tỷ số 3-1 trong cuộc đối đầu ngày 16/8.

    Trận bán kết thứ hai diễn ra giữa chủ nhà Australia và Anh, đứng hạng 4 thế giới và là ứng cử viên cho chức vô địch. Với đẳng cấp vượt trội, không có gì ngạc nhiên khi đội tuyển Anh kiểm soát bóng 63% trong hiệp 1.

    Phút 36, với pha tấn công bên cánh trái của tuyển nữ Anh, Alessia Russo trả bóng ngược ra từ đáy biên để Ella Toone tung cú sút căng về góc cao, đánh bại thủ thành Mackenzie Arnold để mở tỷ số 1 - 0 cho tuyển nữ Anh.

    danh bai chu nha australia dt anh lan dau gop mat o chung ket world cup nu 1
     Ella Toone tung cú sút căng về góc cao, đánh bại thủ thành Mackenzie Arnold để mở tỷ số cho tuyển nữ Anh. Ảnh: Tiền Phong.

    Bị dẫn trước, chủ nhà Australia cố gắng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ nhưng không có tình huống đột biến nào xảy ra trong những phút còn lại của hiệp 1.

    Sang hiệp 2, tuyển nữ Australia vùng lên mạnh mẽ. Nỗ lực của họ được đền đáp với bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 của Samantha Kerr khi trận đấu bước sang phút 63. Cú sút từ ngoài vòng cấm của cô sau tình huống phản công nhanh đã buộc thủ môn tuyển nữ Anh vào lưới nhặt bóng.

    danh bai chu nha australia dt anh lan dau gop mat o chung ket world cup nu 2
     Nỗ lực của họ được đền đáp với bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 của Samantha Kerr khi trận đấu bước sang phút 63. Ảnh: Tiền Phong.

    Nhưng đó cũng là điểm nhấn duy nhất mà Kerr và các đồng đội có thể làm được trước đối thủ.

    Phút 71, Anh tấn công bằng bóng dài từ sân nhà. Elli Carpemter vượt lên trước Lauren Hemp, có thể phá bóng nhưng khống chế và đá hụt liên tiếp, để số 11 của Australia có cơ hội dứt điểm hạ gục thủ thành Mackenzie Arnold, nâng tỷ số lên 2-1.

    danh bai chu nha australia dt anh lan dau gop mat o chung ket world cup nu 3
    ừ pha chọc khe chuẩn xác sau pha phản công, Alessia Russo dứt điểm gọn gàng nâng tỉ số lên 3 - 1. Ảnh: Tiền Phong.

    Khi trận đấu chỉ còn 4 phút, tuyển Anh dập tắt hoàn toàn hy vọng của chủ nhà World Cup nữ 2023 với pha lập công của Alessia Russo. Từ pha chọc khe chuẩn xác sau pha phản công, Alessia Russo dứt điểm gọn gàng nâng tỉ số lên 3 - 1.

    Đánh bại chủ nhà Australia, Anh vào chung kết World Cup 2023. Đối thủ của đội bóng xứ sở sương mù trong trận chung kết là tuyển nữ Tây Ban Nha.

    Trận chung kết World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra vào 17h00 ngày 20/8. Đội tuyển nữ Australia sẽ tranh hạng ba cùng đội tuyển nữ Thụy Điển vào lúc 15h00 ngày 19/8.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bai-chu-nha-australia-dt-anh-lan-dau-gop-mat-o-chung-ket-world-cup-nu-a587086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan