+Aa-
    Zalo

    Đánh bom tại Syria, ít nhất 24 dân thường thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 24 dân thường đã thiệt mạng trong vụ nổ bom tại tỉnh Hama, miền tây Syria, hãng thông tấn nhà nước SANA đưa tin.

    Ít nhất 24 dân thường đã thiệt mạng trong vụ nổ bom tại tỉnh Hama, miền tây Syria, hãng thông tấn nhà nước SANA đưa tin.

    Khung cảnh đổ nát tại Syria. Ảnh: Reuters

    Ngày 24/2, một quả bom đã phát nổ trong thung lũng al-Azib ở vùng nông thôn Salamyieh thuộc tỉnh Hama, phía tây Syria. Vụ nổ đã cướp đi sinh mạng của 24 dân thường.

    Các vụ đánh bom không phải là hiếm xảy ra tại Syria. Tuy nhiên, chưa từng có số nạn nhân nhiều như vậy kể từ khi giải phóng các vùng lãnh thổ khỏi sự kiểm soát của những kẻ khủng bố.

    Một ngày trước đó, SANA đưa tin rằng quân đội Syria đã phá hủy các bệ phóng tên lửa của các nhóm khủng bố ở Latamina, Kafar Zeita, al-Habbeet và Mourek thuộc vùng nông thôn Hama và Idlib.

    Vào ngày 16/2, các nhóm vũ trang từ khu vực Idilb đã tấn công Tall-Salhab, Kibriya tại tỉnh Hama và Hara ở tỉnh Aleppo, cùng các quận phía tây thuộc thành phố Aleppo, Trung tâm Hòa giải của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    Vào ngày 8/2, 7 thường dân đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương khi một quả mìn được kích nổ bởi các phần tử thuộc nhóm vũ trang Daesh, tại khu vực xung quanh làng Rasm Ahmar, tỉnh Hama.

    Cờ đen của tổ chức khủng bố Hồi giáo cực đoan IS. Ảnh: Reuters.

    CNN mới đây dẫn nguồn tin quân sự cho biết, hơn 1.000 tên khủng bố thuộc lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có thể đã rút khỏi Syria, tới những vùng núi và sa mạc ở phía tây Iraq trong 6 tháng qua, và nhiều khả năng đem theo tới 200 triệu USD tiền mặt trong quá trình tháo chạy.

    Hiện tại, IS phải rút lui về những căn cứ cuối cùng còn sót lại ở đông nam Syria. Một sĩ quan Mỹ tiết lộ đa số những tay súng IS là cựu thành viên của tổ chức Al Qaeda ở Iraq.

    Đầu tháng này, Joseph Votel - tướng 4 sao chỉ huy chiến dịch quân sự của Mỹ tại Trung Đông - ước tính có khoảng 20.000 tới 30.000 lính IS chưa bị tiêu diệt. Liên Hợp Quốc cũng đưa ra số liệu tương tự vào tháng 8/2018. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Mỹ thống kê rằng có khoảng 15.500 tới 17.100 lính IS tại Iraq và 14.000 tay súng IS khác ở Syria.

    Gần đây, Mỹ đã liên tục hứng chịu chỉ trích sau khi tổng thống Donald Trump quyết định rút lính Mỹ khỏi Syria.

    Động thái này đã khiến các đồng minh bất ngờ và tạo ra sự chuyển biến địa chính trị lớn ở vùng Trung Đông.

    Phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã cảnh báo rằng việc Mỹ rút quân sẽ làm tăng vai trò của Nga và Iran trong khu vực.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo telesurenglish.net)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-tai-syria-it-nhat-24-dan-thuong-thiet-mang-a264236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan