+Aa-
    Zalo

    Đánh bom, xả súng khủng bố tại trường học Crimea: 70 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất hơn 10 người đã thiệt mạng và 60 người khác bị thương trong vụ một vụ tấn công khủng bố xảy ra ở một trường học trên bán đảo Crimea, Nga.

    Ít nhất hơn 10 người đã thiệt mạng và 60 người khác bị thương trong vụ một vụ tấn công khủng bố xảy ra ở một trường học trên bán đảo Crimea, Nga.

    [presscloud]4909[/presscloud]

    Theo Reuters, vụ việc xảy ra hôm 17/10 tại một trường học ở thành phố Kerch trên bán đảo Crimea. Ít nhất hơn 10 người được xác nhận thiệt mạng và khoảng 60 người bị thương. Nhà chức trách Nga tuyên bố đây là một vụ tấn công khủng bố và đã khởi động điều tra hình sự.

    Hiện trường vụ nổ. Ảnh: RT

    Hiện trường vụ nổ đã nhanh chóng được phong tỏa bởi các nhân viên Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB).

    Khoảng 20 người đã được đưa đi cấp cứu. Nhiều người trong số đó được cho là đang nguy kịch.

    Trả lời phỏng vấn từ hiện trường, hiệu trưởng Olga Grebennikov của Đại học Kerch cho biết nhóm thực hiện vụ tấn công đã xả súng vào học sinh và giáo viên có mặt trong trường sau khi gây ra vụ nổ. 

    "Đây thực sự là một vụ tấn công khủng bố, giống như từng xảy ra ở Beslan", bà Grebennikov nói, nhắc lại vụ tấn công vào trường học xảy ra năm 2004 làm 330 thiệt mạng ở Beslan, Nga. Vị nữ hiệu trưởng cho biết nhiều thi thể nằm la liệt tại hiện trường vụ tấn công.

    Người bị thương được di chuyển tới bệnh viện (Ảnh: RT)

    Nhân chứng cho biết những kẻ tấn công mang theo "súng máy", quăng "một loại chất nổ khắp nơi", sau đó tấn công lên tầng 2 của Đại học Kerch. Những kẻ này "mở cửa các văn phòng và nổ súng vào bất cứ ai chúng tìm thấy".

    Hình ảnh từ hiện trường do hãng tin địa phương Kerch.FM đăng tải cho thấy vụ nổ đã thổi bay cửa kính của tòa nhà, mảnh vỡ phủ đầy sân phía ngoài hiện trường nơi vụ tấn công xảy ra.

    Bộ trưởng y tế Nga, bà Veronika Skvortsova sẽ tới Crimea để điều phối các nỗ lực cứu hộ.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-xa-sung-khung-bo-tai-truong-hoc-crimea-70-nguoi-thuong-vong-a248027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan