+Aa-
    Zalo

    Đánh bom xe kinh hoàng tại Ấn Độ, 16 binh sĩ thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các tay súng khủng bố được cho là đã đánh bom một chiếc xe chở binh sĩ Ấn Độ khiến toàn bộ 16 người thiệt mạng, đồng thời đốt phá ít nhất 30 xe hơi.

    Các tay súng khủng bố được cho là đã đánh bom một chiếc xe chở binh sĩ Ấn Độ khiến toàn bộ 16 người thiệt mạng, đồng thời đốt phá ít nhất 30 xe hơi.

    Chiếc xe chở các quân nhân Ấn Độ bị xé toạc sau vụ đánh bom. Ảnh: IANS

    Vụ đánh bom xảy ra vào chiều 1/5 tại khu vực Gadchiroli, bang Maharashtra, miền Tây Ấn Độ, trong bối cảnh quốc gia Nam Á này đang chuẩn bị bước vào cuộc bầu cử quan trọng. Toàn bộ 16 binh sĩ có mặt trên một chiếc xe đã thiệt mạng.

    Theo một cảnh sát địa phương, nghi phạm được xác định là một phần tử phiến quân tại bang Maharashtra. Tên này đã gài mìn ven đường rồi kích nổ chúng khi đoàn xe quân đội đi qua.

    Trong khi đó, một quan chức cảnh sát khác nói rằng các binh sĩ quân đội trúng bom khi họ đang trên đường đến hiện trường của một vụ tấn công khác xảy ra trước đó không lâu cũng tại Maharashtra. Điều này cho thấy các tay súng phiến quân khả năng cao đã lên kế hoạch tấn công kĩ lưỡng.

    Trưa cùng ngày, các tay súng phiến loạn được cho là cũng đốt phá ít nhất 30 xe hơi tại Gadchiroli rồi tấn công bằng bom làm một quân nhân khác thiệt mạng.

    Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã lên án vụ tấn công và tuyên bố không thể dung thứ cho hành động bạo lực này. "Tôi lên án vụ tấn công nhằm vào nhân viên an ninh ở Gadchiroli, Maharashtra. Vĩnh biệt những người lính dũng cảm. Sự hy sinh của các bạn sẽ không bao giờ bị lãng quên", ông Modi viết trên Twitter.

    Người dân xếp hàng đi bầu cử tại Ấn Độ. Ảnh: Getty

    Cuộc tổng tuyển cử tại Ấn Độ đã bắt đầu ngày 11/4 và kéo dài đến ngày 19/5. Các cuộc tấn công do phiến quân gây ra thường nhằm vào thời điểm Ấn Độ tổ chức bầu cử. Nhóm phiến quân bị nghi đứng sau vụ tấn công thường xuyên kêu gọi tẩy chay cuộc bỏ phiếu nhằm chống lại chính phủ.

    Theo đài Al Jazeera, khoảng 900 triệu cử tri Ấn Độ đủ tư cách bỏ phiếu trong cuộc bầu cử năm nay, trong đó có 42 triệu cử tri tại 20 bang và lãnh thổ liên bang trong giai đoạn đầu tiên.

    Một số máy bầu cử điện tử trong tổng số 1,1 triệu máy được đưa vào các vùng rừng rậm và đồi núi, thậm chí đến cả túp lều gần biên giới với Trung Quốc, nơi chỉ có 1 cử tri Ấn Độ đang ở.

    Cuộc bầu cử chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt giữa Liên minh Dân chủ Quốc gia cầm quyền do đảng Nhân dân Ấn Độ lãnh đạo và Liên minh Tiến bộ Thống nhất đối lập do đảng Quốc đại đứng đầu. Công tác kiểm phiếu sẽ được tiến hành đồng bộ trong ngày 23/5 và kết quả sẽ được công bố trong cùng ngày.

    Trong cuộc tổng tuyển cử ở Ấn Độ năm 2014, phiến quân từng đặt mìn khiến 7 cảnh sát thiệt mạng. Trước đó, vào năm 2013, 25 chính trị gia cũng bị phiến quân sát hại khi tới khảo sát tại bang Chhatissgarh.

    Mộc Miên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-xe-kinh-hoang-tai-an-do-16-binh-si-thiet-mang-a273415.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan