Canon EOS M3: Nhỏ gọn, năng động


Thứ 5, 27/07/2017 | 03:23


Một chiếc máy ảnh có thiết kế nhỏ gọn, đầy đủ tính năng, đủ đáp ứng được nhu cầu của các “phó nháy” yêu nhiếp ảnh.

Một chiếc máy ảnh có thiết kế nhỏ gọn, đầy đủ tính năng, đủ đáp ứng được nhu cầu của các “phó nháy” yêu nhiếp ảnh.

Được trang bị công nghệ lấy nét lai (Hybrid CMOS AF III) của Canon, EOS M3 có tốc độ lấy nét tự động nhanh. Đồng thời, máy ảnh này có cảm biến CMOS 24.2 megapixel cùng bộ xử lý hình ảnh DIGIC 6 mới nhất giúp đảm bảo chất lượng hình ảnh siêu hạng. Máy ảnh EOS M3 cũng tương thích với hơn 70 ống kính EF của Canon nhờ một ngàm gắn ống kính, giúp đáp ứng nhu cầu của mọi nhiếp ảnh gia.

Thiết kế

Thiết kế của M3 nhỏ gọn, phù hợp với những “phượt thủ” để có thể chụp bất kỳ lúc nào. Với trọng lượng thân máy 366 gram và độ dày hơn 4cm, khi lắp ống kit M3 đủ nhỏ để bỏ vào bất kỳ chiếc túi, ba lô nào, thậm chí bỏ vừa cả túi xách nhỏ gọn của phụ nữ. Có thể bạn sẽ cho rằng sự chênh lệch giữa M3 và một máy DSLR cơ bản, như 800D chẳng hạn, chỉ khoảng 300 gram thì không đáng kể. Tuy nhiên khi di chuyển thường xuyên hay phải đi bộ hàng giờ liền, bạn sẽ thấy vài trăm gram được giảm nhẹ ý nghĩa đến nhường nào.

Do M3 có thể dùng với mọi loại túi, bạn cũng sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi sắp xếp đồ đạc, không cần phải sắm riêng những túi máy dụng chuyên dụng và cồng kềnh nữa.

Cầm một chiếc máy nhỏ như M3 trên tay, việc bách bộ nhẹ nhõm hơn hẳn. Hiển nhiên, khi cơ thể được tự do, trí óc bạn cũng sẽ bay bổng theo và dễ dàng đến gần hơn với những bức ảnh ưng ý.

Chất lượng hình ảnh

EOS M3 được trang bị cảm biến CMOS APS-C 24 megapixel hoàn toàn mới, công nghệ lấy nét tự động lai Hybrid CMOS AF III được cập nhật nhất, và bộ xử lý hình ảnh DIGIC 6 mạnh mẽ nhất. Hãy sẵn sàng để EOS M3, chiếc máy ảnh EOS M tiên tiến nhất hiện nay, chắp cánh cho niềm đam mê nhiếp ảnh của bạn.

Thỏa sức sáng tạo

Hỗ Trợ Sáng Tạo (Creative Assist) là một tính năng đặc biệt thân thiện với người sử dụng, cho phép bạn định hình cảm xúc và cảm nhận những bức ảnh mình chụp. Cùng với màn hình chạm LCD có thể lật lên một góc 180 độ hay lật xuống 45 độ, giờ đây bạn có thể bộc lộ chính mình theo vô vàn cách khác nhau.

Khả năng đa dụng

Dù có kích thước thân máy nhỏ gọn, EOS M3 chứa đầy đủ các tính năng và năng lực kiểm soát tương tự như một máy EOS DSLR. Người sử dụng có thể tùy chọn kính ngắm điện tử EVF hoặc bất kỳ đèn flash ngoài Speedlite nào để thoả mãn mọi nhu cầu chụp. Ngoài ra, với ngàm lắp ống kính tùy chọn EF-EOS M, người dùng có thể lựa chọn một trong số hơn 70 ống kính EF để lắp vào thân máy, đảm bảo sự tự do tuyệt đối trong bất kỳ yêu cầu chụp hình nào.

Trải nghiệm thực tế

Ảnh chụp từ M3 mang tông màu dễ chịu, dịu nhẹ, vừa mắt đặc trưng của Canon. Cá nhân tôi thích tông màu trung tính như vậy vì dễ chỉnh sửa và nếu muốn màu sắc đặc biệt hơn thì chỉ cần vài thao tác thiết lập profile màu có sẵn trên máy.

Tốc độ và độ chính xác khi lấy nét của M3 ở mức khá. Máy lấy nét nhanh và hiệu quả khi chụp vật thể tĩnh, chuyển động chậm trong điều kiện ánh sáng thuận lợi. Khi ánh sáng yếu đi, M3 gặp khó khăn hơn nhưng vẫn ở mức ổn.

Ống kính theo kèm (15 – 45 mm f/3.5-5.6) của M3 có độ nét đủ để đáp ứng hầu hết các nhu cầu cơ bản. Điểm đáng giá trên M3 là bạn có thể tận dụng kho lens rất phong phú của Canon thông qua ngàm chuyển đổi.

Đã thử với ống 28mm f/1.8 và 60 mm f/2.8, thậm chí là 70-200 F4L.  Chúng đều hoạt động hoàn hảo trên M3, tất cả các tính năng như tự động lấy nét, chống rung đều được hỗ trợ.

Đánh giá

Với những gì thể hiện, có thể nói tôi hoàn toàn hài lòng với những gì mà Canon EOS M3 mang lại. Với mức giá hiện tại khoảng 11,4 triệu đồng cho thân máy đi kèm ống kính EF-M 15-45mm, M3 dù đã có tuổi đời hơn 2 năm nhưng vẫn là một trong những lựa chọn mirrorless rất đáng cân nhắc. Máy nhỏ gọn, dễ sử dụng, làm quen, nhất là với phái nữ. Chất lượng ảnh tốt, hiệu năng hoạt động nhanh nhẹn, kết nối WiFi tiện lợi, đáp ứng tốt nhiều nhu cầu chụp ảnh đa dạng từ chân dung, phong cảnh, đường phố, du lịch hay công việc...

Ưu điểm đặc biệt của M3 so với các máy mirrorless khác là hỗ trợ đầy đủ dải ống kính của Canon khi sử dụng adapter chuyển đổi ngàm. Bạn sẽ dễ dàng trang bị thêm hay mượn được những ống kính chất lượng nhờ cộng đồng người sử dụng máy ảnh Canon đông đảo tại Việt Nam.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canon-eos-m3-nho-gon-nang-dong-a196939.html