Honda City 2017: Tập trung về “chất”


Thứ 2, 24/07/2017 | 07:12


Dù chỉ là bản nâng cấp, song các trang thiết bị, tiện nghi và cải tiến được cho là tốt nhất phân khúc và tạo ra thách thức lớn đối với đối thủ Toyota Vios.

Dù chỉ là bản nâng cấp của thế hệ hiện tại chứ không được làm mới hoàn toàn. Tuy nhiên, các trang thiết bị, tiện nghi và cải tiến được cho là tốt nhất phân khúc và tạo ra sự thách thức lớn đối với Toyota Vios.

Giới thiệu chung

Sau những thành công và xây dựng được vị thế vững chắc cho mình ở phân khúc sedan hạng B trong những năm vừa qua, nay Honda City thế hệ thứ 4 tiếp tục thách thức mọi đối thủ bằng một đợt nâng cấp cả về “chất gỗ” lẫn “nước sơn”. Không cần lễ lạc ra mắt rình rang, hai phiên bản Honda City 2017 cứ thế xuất hiện tại các đại lý với sức hút cực lớn đối với người tiêu dùng nhờ bề ngoài cuốn hút hơn, trang bị nội ngoại thất hiện đại hơn cùng giá bán đầy cạnh tranh.

Honda City 2017 là thách thức lớn đối với Toyota Vios

Cụ thể, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục lắp ráp City mới tại Vĩnh Phúc với cả hai phiên bản đều dùng hộp số vô cấp, và giá bán mới cập nhật vào trung tuần tháng 6 như sau:

  • Honda City 1.5: 568 triệu đồng
  • Honda City 1.5 TOP: 604 triệu đồng

Như vậy cấu hình số sàn của City đã được Honda loại bỏ, thay vào đó City 1.5 CVT trở thành City 1.5 2017 với giá bán dễ chịu hơn, còn City 1.5 TOP thì phải thừa nhận rằng đây là một chiếc sedan có đầy đủ tiềm năng để trở thành kẻ lật đổ Toyota Vios trong thời gian tới.

Tổng quan ngoại thất

Trước hết, “đàn em” của Civic vẫn giữ nguyên các thông số kích thước sẵn có từ người tiền nhiệm, đó là số đo Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.440 x 1.694 x 1.477 (mm), chiều dài cơ sở 2.600 (mm), khoảng sáng gầm xe 135 (mm) và bán kính quay vòng tối thiểu 5,60 (m).

Tiếp theo, chính xác thì Honda City 2017 là thế hệ nâng cấp “giữa dòng đời” hay còn gọi là bản facelift, vậy nên tổng thể thiết kế vẫn có nhiều phần quen thuộc với vẻ khỏe khoắn và thể thao rất riêng so với các mẫu xe Nhật Bản khác. Nhưng khi soi kỹ hơn, mỗi góc nhìn của City mới đều được điểm thêm các chi tiết cách tân đầy sắc xảo.

Vẻ ngoài khỏe khoắn của Honda City 2017

Bên cạnh đó, Honda City 2017 có lưới tản nhiệt với thanh ngang tinh chỉnh, đèn pha sắc sảo hơn, bản cao nhất sử dụng đèn pha LED cùng dải LED chạy ban ngày, cản trước và đèn sương mù cũng tạo hình mới.

Ở phần đuôi xe, cản sau và đèn định vị cũng thiết kế lại sao cho cảm giác thể thao hơn. Bộ la-zăng là loại mới, hợp kim 16 inch. Ở bản 1.5 TOP, xe được trang bị camera lùi giúp việc lùi xe vào chỗ trở nên dễ dàng hơn.

Tổng quan nội thất

Nếu như bề ngoài của City 2017 đã trẻ trung và chỉnh chu thì bên trong cabin, Honda mạnh dạn khắc phục những hạn chế vốn có để từ đó cùng với những ưu điểm khác nhằm giúp khách hàng hoàn toàn hài lòng khi trải nghiệm và sử dụng. Nội thất với tông màu đen chủ đạo của phiên bản 1.5 TOP có thể gọi là một bước nhảy vọt đối với nhiều khách hàng và đưa City tách biệt hoàn toàn với phần còn lại của phân khúc.

Nhiều khách hàng tỏ ra thích thú với nội thất đen của Honda City 2017

Không gian của City 2017 rộng rãi, có sức chứa tám người. Có nhiều hơn, đủ chỗ cho các hành khách từ hàng thứ hai và thứ ba của ghế. Honda City 2017 cũng đi kèm với nhiều tính năng công nghệ cao. Một màn hình cảm ứng 8-inch, trang bị hệ thống thông tin giải trí dựa trên Android. Ngoài ra còn có một hệ thống định vị vệ tinh được liên kết và hệ thống giải trí 9-inch với DVD và Blu-Ray cho hành khách phía sau.

Điều hòa nhiệt độ điều khiển bằng tay mang phong cách thiết kế mới với núm điều chỉnh được chuyển từ kiểu vặn sang kiểu vòng xoay, hoạt động như ống kính máy ảnh và vòng điều chỉnh có thể phát sáng vào ban đêm đem lại sự tiện dụng cho lái xe.

Trang bị thêm cửa gió điều hòa phía sau giúp không gian xe mát đều và nhanh chóng. Một trong những trang bị ghi điểm cao Honda City 2017 trong khi một số mẫu xe đối thủ như Toyota Vios, Hyundai Accent, Mazda 2, Mazda 3 đều không được trang bị. Honda City 2017 mới được tích hợp nhiều không gian chứa đồ cho hành khách như hộc đựng cốc hàng ghế trước, hộc đựng đồ cửa xe trước và sau, hộc đồ phía trước ghế lái và ghế phụ…

Bên cạnh đó, Honda City 2017 còn được trang bị hệ thống âm thanh chất lượng cao gồm đầu CD 1 đĩa tích hợp dàn 4 loa, hỗ trợ kết nối AUX, USB, radio AM/FM giúp tận hưởng những bản nhạc yêu thích từ các nguồn khác nhau. Thêm vào đó, để đem đến sự tiện nghi tối đa của một chiếc sedan cao cấp, vô lăng City mới được tích hợp chế độ thoại rảnh tay mang lại tiện ích tối đa cho người lái khi điều khiển xe.

Vận hành – An toàn

Động cơ và hộp số ở City 2017 facelift hẳn nhiên không có sự thay đổi nào, dẫu sao thì khả năng vận hành linh hoạt, nhanh nhạy và không kém phần tiết kiệm chiếc sedan của Honda là điều đã được kiểm chứng đầy đủ trong suốt những năm vừa qua. Dưới nắp capo vẫn là 4 xilanh thẳng hàng với dung tích 1.497 cc đi cùng hộp số vô cấp CVT, sản sinh công suất cực đại 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 145 Nm ở 4.600 vòng/phút.

Hệ thống túi khí an toàn của xe

Bên cạnh đó, người kỹ tính sẽ có nút kích hoạt chế độ lái Econ, còn với những ai ưa thích cảm giác làm chủ tốc độ thì 7 cấp số ảo với cấp số S sẽ là sự lựa chọn hoàn toàn thích hợp.

Tiêu thụ nhiên liệu cho mẫu Honda City 2017 rất quan trọng. Giảm tiêu thụ sẽ được ở đây một sự thay đổi lớn với mục đích dẫn đến đỉnh cao trong bán hàng. Honda City 2017 vì trọng lượng nhỏ hơn so với thế hệ trước tạo điều kiện giảm hơn nữa mức tiêu thụ nhiên liệu. 

Ưu nhược điểm

Xe Honda City thiết kế trẻ trung, hiện đại, Không gian bên trong rộng rãi, thoải mái. Dung tích khoang chứa đồ lên đến 536 lít. Động cơ 1.5L nhưng có công suất cực đại 119 mã lực ở vòng quay 6600 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất trong phân khúc chỉ 5.8l/100km ở chu trình kết hợp, ga đầu của xe mạnh cùng chân ga nhạy đáp ứng nhanh các thao tác, hộp số vô cấp tăng tốc khá êm, không có cảm giác ngắt quảng khi chuyển số.

Góc chữ A của xe vẫn tương đối lớn, ngồi lái khi vào cua phải chú ý hơn. Vô lăng xe thiếu sự mượt mà khi trả lái, sau khi vào cua người lái phải dùng thêm lực để trả lái lại. Phanh tang trống phía sau ảnh chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, không ảnh hưởng nhiều đến vận hành, an toàn. Bảng tablo khá đơn giản. Ghế bọc nỉ có thể thay bằng da.

Xe có chế độ thể thao và lẫy chuyển số giúp cho việc di chuyển đường đèo hay vượt xe khác khá dễ dàng. Khả năng cách âm của xe tương đối tốt, hệ thống âm thanh của xe hay và át được nhiều tiếng ồn lột vào cabin xe. Xe vận hành ở tốc độ cao ổn định. Học làm mát ghế sau giúp làm lạnh nhanh. Dòng xe sedan hạng B có hệ thống an toàn 5 sao cao nhất trong phân khúc gồm : Hệ thống ABS kết hợp EBD và BA. Hệ thống cân bằng điện tử VSA, Hệ thống khởi hành ngang dốc HSA, 2 túi khí trước, Cảm biến lùi 4 mắt

Không chỉnh được độ cao gối tựa đầu hàng ghế sau. Trần xe ở phần đầu hơi thấp cho người to con. Khả năng chống ồn của gầm tương đối chấp nhận được. Mức tiêu thụ trung bình của City trong thành phố đông đúc là 8,25 lít/100km; còn ở đường trường là 6,1lít/100km.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/honda-city-2017-tap-trung-ve-chat-a196695.html