+Aa-
    Zalo

    Danh hài Chí Tài và quá khứ giao báo kiếm ăn từng bữa ít người biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ít ai biết, danh hài Chí Tài từng đi giao báo bằng xe đạp, làm công nhân ở bến xe miền Đông song song với đi diễn để kiếm thêm thu nhập.

    (ĐSPL) – Ít ai biết, danh hài Chí Tài từng đi giao báo bằng xe đạp, làm công nhân ở bến xe miền Đông song song với đi diễn để kiếm thêm thu nhập.

    [mecloud]ZVlhRCyLMi[/mecloud]

    Nhắc đến Chí Tài có lẽ mọi người nghĩ ngay đến vị trưởng phòng hài hước, luôn làm khó các thí sinh trong Ơn giời, Cậu đây rồi!. Chí Tài được biết đến là một nghệ sĩ Việt Nam nổi tiếng với vai trò diễn viên hài.

    Anh hoạt động chủ yếu tại hải ngoại và là bạn diễn ăn ý nhất với nghệ sĩ Hoài Linh. Để có thành công như hôm nay, trở thành một diễn viên hài tên tuổi, Chí Tài đã trải qua quãng thời gian thơ ấu vất vả, phải làm đủ thứ nghề, kiếm ăn từng bữa để có thể theo đuổi đam mê nghệ thuật.


    Sống dưới hầm bưu điện thành phố

    Chí Tài sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả ở quận Phú Nhuận, TP.HCM. Gia đình danh hài có 8 anh chị em nên cuộc sống lại càng khó khăn hơn. Lo đủ cơm ăn áo mặc cho một đứa con đã khó nhưng với 8 người con, nỗi lo cơm áo gạo tiền lại tăng lên gấp bội phần. 

    Đồng lương công chức ít ỏi của bố không đủ để nuôi 8 đứa con. Vì vậy, để giảm chi phí sinh hoạt xuống mức tối đa, bố anh đã phải xin cơ quan cho một căn phòng nhỏ nằm ở hầm bưu điện thành phố cho cả gia đình ở.

    Ấn tượng của anh về cuộc sống thời thơ ấu là những tháng ngày vô cùng tối tăm, chuyển nhà liên tục. Chỗ ở tạm bợ được gọi là mái nhà để gia đình anh ở chỉ có 1 cửa sổ nhỏ đủ nhìn thấy chân người di chuyển ở phía trên. Đó là chưa kể xung quanh chất đầy máy móc và hóa chất.

    Thậm chí, cuộc sống của anh còn khổ cực hơn khi bố đi nước ngoài và chỗ ở duy nhất này cho 8 anh chị em nương tựa cũng bị tịch thu. Tất cả đã phải phiêu bạt về quê (Mỹ Tho – Tiền Giang) để sinh sống. Sau đó, chật vật mãi, gia đình anh mới trở về lại Sài Gòn và thuê được một căn nhà nhỏ ở quận Thủ Đức.

    Không chỉ sống ở dưới hầm tối, kỉ niệm tuổi thơ của anh còn là những tháng ngày ăn cơm với nước tương, phải “học lỏm” guitar và năn nỉ bạn cho mượn đàn để tự mày mò vì không có tiền.

    Chí Tài và bà xã.

    Đến nay dù đã có cuốc sống sung túc, đầy đủ nhưng anh vẫn nhớ mãi về những kỉ niệm thời nhỏ. Đó là những tháng ngày tuổi thơ đầy khốn khó, những kỉ niệm sẽ đi suốt năm tháng trong cuộc đời anh.

    Cũng chính nỗi ám ảnh của những ngày còn nhỏ đã khiến anh không muốn có con bởi theo anh quan niệm “Sinh con ra phải cho con điều kiện tốt, nếu không thì không sinh nữa”.

    Giao báo, làm công nhân ở bến xe miền Đông

    Nói về những tháng ngày cơ cực thời thơ ấu, Chí Tài cũng không thể quên quãng thời gian vất vả, khó khăn khi tối đi diễn ngày làm công nhân ở bến xe, hay khoảng thời gian vừa làm liên lạc viên cho một tòa soạn báo, anh vừa kiêm công việc giao báo để có thêm thu nhập.

    Vì vậy, cứ 4h sáng, Chí Tài đạp xe từ nhà ra tòa soạn lấy 100 tờ báo và đi giao. Tới khi công việc giao báo kết thúc cũng là lúc trời sáng, anh lại tiếp tục công việc của một liên lạc viên là chạy bộ lên xuống từ tầng 1 lên tầng 4 qua các phòng ban để đưa thư từ, giấy tờ đến đúng bộ phận được nhận.

    Ngày nào, danh hài Chí Tài cũng dậy từ 4h sáng để đi giao báo.

    “Hồi đó, anh chạy bằng chiếc xe đạp đi giao báo cho mọi người. Một ngày anh giao báo trong ngỏ hẻm bị một đám nhỏ phát hiện và hét lên “A! Chí Tài đi giao báo chúng mày ơi”.

    Lần đầu tiên nghe cậu bé đó nói anh thấy hơi quê quê tại vì tối hôm trước diễn ở chỗ đó, bận đồ đẹp hát. Tuy nhiên, dù cảm thấy quê quê nhưng anh vẫn đi, âm thầm giáo báo tiếp cho từng nhà”, Chí Tài chia sẻ trong chương trình truyền hình "Lần đầu tôi kể".

    Sau khi tòa soạn báo đóng cửa, Chí Tài chuyển sang làm việc tại bến xe miền Đông và tiếp tục hoạt động văn nghệ song song.

    Mặc dù công việc vất vả nhưng anh vẫn cảm thấy vui và vô cùng tự hào vì kiếm được những đồng tiền đầu tiên bằng chính sức lao động của mình để theo đuổi đam mê nghệ thuật. Cũng vì đã từng làm những công việc lao động phổ thông nên anh càng hiểu và thân thiết hơn với những người lao động, luôn gần gũi, hạn chế khoảng cách với fan hâm mộ của mình.

     HỒNG NHUNG (Tổng hợp)

    Mời độc giả xem thêm video giải trí:

    [mecloud]h3EM1oOlRt[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-hai-chi-tai-va-qua-khu-giao-bao-kiem-an-tung-bua-it-nguoi-biet-a118907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.