+Aa-
    Zalo

    Danh hiệu World Cup 2022 của Argentina có bị ảnh hưởng khi Papu Gomez dính doping?

    (ĐS&PL) - Kết quả xét nghiệm cho thấy, Papu Gomez có sử dụng chất cấm trong thể thao trước thời điểm tham dự World Cup 2022 cùng đội tuyển Argentina.

    Theo thông tin trên báo Giao Thông, Cơ quan chống doping thế giới (WADA) vừa kết luận tiền đạo Alejandro Papu Gomez có sử dụng chất cấm trước thời điểm tham dự World Cup 2022 cùng đội tuyển Argentina.

    Tờ AS cho biết, việc sử dụng chất cấm có thể khiến Gomez bị treo giò tới 2 năm, đồng nghĩa với việc cầu thủ 35 tuổi nhiều khả năng sẽ phải sớm chấm dứt sự nghiệp “quần đùi – áo số”.

    Trước đó, FIFA bất ngờ cử người tới Sevilla để kiểm tra doping với Gomez, khi World Cup 2022 chỉ còn ít ngày nữa sẽ bắt đầu.

    Gomez thừa nhận đã tự ý uống siro của con mình vì mất ngủ mà không hỏi ý kiến các bác sĩ. Sau đó, cựu sao Sevilla vẫn cùng đội tuyển Argentina dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh và giành ngôi vô địch.

    Thông tin những kết quả xét nghiệm cho thấy Gomez đã sử dụng chất cấm trong thể thao khiến nhiều người cho rằng đội tuyển Argentina sẽ bị ảnh hưởng. Thậm chí, Messi cùng đồng đội có thể bị tước danh hiệu World Cup.

    Trên thực tế, điều này sẽ không thể xảy ra bởi theo Điều 11 của Bộ luật chống doping thế giới, một tập thể chỉ bị tước danh hiệu nếu có nhiều hơn 2 thành viên liên quan đến việc sử dụng chất cấm.

    danh hieu world cup 2022 cua argentina co bi anh huong khi papu gomez dinh doping ava
    Cơ quan chống doping thế giới kết luận tiền đạo Alejandro Papu Gomez có sử dụng chất cấm trước thời điểm tham dự World Cup 2022.

    Về bản thân Gomez, theo quy định của WADA, anh sẽ bị tước chức vô địch World Cup 2022 và Europa League 2023 nhưng vẫn có quyền kháng cáo.

    Báo Dân Trí cho biết, ở World Cup 2022, Gomez chỉ được ra sân hai trận đấu với Saudi Arabia và Australia, thi đấu 109 phút và không ghi được bàn thắng nào. Anh được HLV Scaloni kỳ vọng khá nhiều trước giải đấu nhưng sau đó Gomez mất vị trí chính thức vào tay Mac Allister.

    Nam tiền đạo không được triệu tập lên đội tuyển Argentina lần nào kể từ sau World Cup 2022. HLV Lionel Scaloni đang sở hữu nhiều tiền vệ đẳng cấp như Mac Allister, Enzo Fernandez hay Lo Celso nên Papu Gomez gần như không có cơ hội.

    XEM THÊM: Vụ chuyên gia bắn súng Hàn Quốc bị “quên” ở lễ vinh danh: Bộ VHTT&DL chỉ đạo gia hạn hợp đồng

    Mùa hè năm 2023, sau khi vô địch Europa League, Papu Gomez chia tay Sevilla để chuyển sang CLB Monza tại Serie A của Italy theo dạng chuyển nhượng tự do. Với việc bị kết luận sử dụng chất cấm, nhiều khả năng bản hợp đồng có thời hạn 1 năm của Gomez với đội bóng nước Ý sẽ sớm bị hủy.

    Được biết, giai đoạn đỉnh cao của Papu Gomez là thời điểm anh khoác áo Atalanta từ năm 2014 đến 2021, ghi 59 bàn sau 252 trận. Ngoài World Cup 2022, Gomez còn sở hữu chức vô địch Copa America 2021 cùng Argentina.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-hieu-world-cup-2022-cua-argentina-co-bi-anh-huong-khi-papu-gomez-dinh-doping-a596045.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan