+Aa-
    Zalo

    Đánh hội đồng nam sinh lớp 11 tử vong, 9 thanh thiếu niên lĩnh án

    (ĐS&PL) - Sau thời gian nghị án kéo dài, sáng 24/1, TAND tỉnh Long An đã tuyên án sơ thẩm vụ nhóm thanh, thiếu niên đánh hội đồng nam sinh lớp 11 tử vong. Các bị cáo độ tuổi từ 17-20 bị xét xử về tội Giết người.

    Sáng 24/1, tờ VnExpress đưa tin, tại phiên tòa xét xử, TAND tỉnh Long an tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trần Trung Kiên (17 tuổi) 8 năm tù về tội Giết người.

    Cùng tội danh, HĐXX tuyên phạt 8 bị cáo khác (17-20 tuổi) lĩnh 2 đến 7 năm tù.

    Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng người khác, trong đó Kiên có vai trò chủ mưu cầm đầu.

    Tuy nhiên, các bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, gia đình đã chủ động khắc phục 300 triệu đồng cho gia đình bị hại... nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

    danh hoi dong nam sinh lop 11 tu vong 9 thanh thieu nien linh an
    Phiên tòa xét xử 9 bị cáo độ tuổi học sinh đã thực hiện hành vi Giết người. Ảnh: PLO

    Theo cáo trạng, ngày 16/10/2022, Nguyễn Trần Trung Kiên nhắn tin với Dương Huỳnh Tấn - học sinh lớp 10 Trường THCS-THPT Nguyễn Văn Rành (phường Bình Tâm, TP Tân An, tỉnh Long An) thì được Tấn cho biết có mâu thuẫn với N.B.K, học sinh khối 11 cùng trường.

    Sau đó, Kiên nhờ Nguyễn Ngọc Huyền Trâm kết nối để Kiên nói chuyện với K và hẹn đánh nhau tại cổng sau Bệnh viện Sản nhi trên địa bàn phường 7, TP Tân An vào chiều ngày hôm sau.

    Hôm sau, Kiên rủ 8 người khác (trong đó có Lê Trần Duy Khang) đi cùng để cùng tham gia đánh N.B.K.

    Đúng giờ hẹn, khi xác định được K, nhóm của Kiên tiến lại bao vây, dùng nón bảo hiểm lao vào đánh N.B.K gây chấn thương sọ não. Ngoài ra, nhóm của Kiên còn đánh 1 người bạn đi chung với K nhưng không gây thương tích. Sau đó, nhóm của Kiên lấy xe máy rời khỏi hiện trường.

    Ngay sau đó, nạn nhân N.B.K dù được đưa đi cấp cứu nhưng đến ngày 18/10/2022 tử vong.

    Nhóm thanh, thiếu niên nhanh chóng bị Công an TP Tân An bắt tạm giam về tội cố ý gây thương tích. Sau đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã chuyển sang khởi tố tội giết người.

    Ngày 17/1, TAND tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử với 9 bị cáo về tội giết người. Thời điểm gây án, các bị cáo có độ tuổi từ 15-18 tuổi. Tại phiên tòa, trong phần luận tội, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trần Trung Kiên mức án từ 8-9 năm tù, các bị cáo còn lại bị đề nghị mức án từ 3-8 năm tù.

    Sau đó, phiên tòa bước vào phần nghị án kéo dài. Khi chờ nghị án, ông N.B.L ( cha của nạn nhân K) chia sẻ trên báo Pháp luật TP.HCM: "Tôi không có ý nhận tiền bồi thường 300 triệu đồng từ 9 người thân của 9 bị cáo góp lại trả chi phí mai táng...cho con tôi. Tuy nhiên, công an giải thích rằng đó là bồi thường ở góc độ dân sự chứ không liên quan. Sau khi tòa nói đã bồi thường thiệt hại khắc phục hậu quả là tình tiết giảm nhẹ hình phạt nên VKS đề nghị tuyên dưới khung khiến cho tôi rất ân hận”.

    “Tôi mong muốn hình phạt cho những thanh thiếu niên này nghiêm khắc hơn, cần mang tính răn đe rộng hơn. Vì thời gian vừa qua trên địa bản tỉnh Long An xảy ra rất nhiều nạn bạo lực học đường nhưng xử có phần giảm nhẹ do đó tình trạng càng nhiều và tôi không muốn lại có phụ huynh đau xót giống như tôi"- cha bị hại nói và cho biết nếu HĐXX tuyên án như đề nghị của VKS thì sẽ kháng cáo phúc thẩm.

    Liên quan đến vụ án, cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh làm rõ 12 nam nữ khác, đã tụ tập đông người tại hiện trường để xem đánh nhau, về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-hoi-dong-nam-sinh-lop-11-tu-vong-9-thanh-thieu-nien-linh-an-a608422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan