+Aa-
    Zalo

    Dành hơn 10 tiếng liên tục để xem phim trong rạp, cô gái tá hỏa khi mắt không nhìn rõ thứ gì

    (ĐS&PL) - Một cô gái đã nhận lấy hậu quả nghiêm trọng sau khi dành hết hơn 10 tiếng đồng hồ liên tục để cố gắng "cày" hết phim trong rạp.

    Cách đây không lâu, cư dân mạng Trung Quốc không khỏi xôn xao trước vụ việc một cô gái đã dành hơn 10 tiếng liên tục để "cày" hết toàn bộ phim trong rạp nhân dịp nghỉ Tết nguyên đán. Tuy nhiên, cô gái này đã phải nhận lại hậu quả không ngờ cho hành động của mình.

    Theo đó, cô Lưu là một người thích xem phim truyền hình và điện ảnh. Trong dịp Tết, cô không chỉ chọn nhiều phim để xem mà còn cố gắng tranh thủ xem hết trong một ngày. Tuy nhiên, ngay ngày sau đó, cô tỉnh dậy với cảm giác mắt vô cùng đau nhức. Khi cô Lưu đến bệnh viện kiểm tra thì phát hiện thị lực của mình đã bị suy giảm, thậm chí còn không thể đọc rõ những chữ "E" lớn nhất trên biểu đồ đo thị lực. Nếu giơ ngón tay lên trước khuôn mặt thì may ra cô Lưu còn có thể nhìn thấy lờ mờ.

    danh hon 10 tieng lien tuc de xem phim trong rap co gai ta hoa khi mat khong nhin ro thu gi2
    Cô gái đã dành 10 tiếng liên tục để "cày" hết phim trong rạp (Ảnh minh họa).

    Sau khi khám bệnh, cô Lưu được chẩn đoán mắc bệnh tăng nhãn áp cấp tính. Các bác sĩ tham gia điều trị cho biết, việc cô Lưu tiếp xúc lâu dài với môi trường mờ ảo trong rạp chiếu phim, cùng với chứng lão thị có sẵn, đã khiến tăng áp lực nội nhãn, cuối cùng dẫn đến bệnh tăng nhãn áp cấp tính.

    Cùng với sự việc tương tự cô Lưu, cũng trong dịp Tết nguyên đán này, một nữ sinh cuối cấp cũng nhận thấy thị lực của bản thân đã giảm đáng kể sau đợt nghỉ dài.

    Cụ thể, độ cận thị của cô gái đã tăng lên đáng kể so với hồi trước Tết. Theo chia sẻ, cô gái cho hay, vào những ngày nghỉ, cô đã nuông chiều bản thân hơn so với thường lệ: "Ngày nào tôi cũng sử dụng điện thoại, buổi tối vừa trên giường vừa lướt mạng xã hội". Hậu quả, cả hai mắt của cô gái đều tăng từ 5 lên 6 độ chỉ trong vòng vài ngày Tết.

    danh hon 10 tieng lien tuc de xem phim trong rap co gai ta hoa khi mat khong nhin ro thu gi
    Nhiều bệnh nhân đã bị ảnh hưởng nặng nề về thị lực.

    Vậy làm thế nào để bạn có thể giữ vệ sinh mắt trong những ngày nghỉ lễ? Các bác sĩ nhắc nhở bạn làm những việc sau:

    1. Không sử dụng mắt trong thời gian dài và với cường độ cao, vì điều này dễ dẫn đến hội chứng khô mắt, đồng thời người cận thị cũng dễ bị cận thị sâu hơn.

    2. Không nheo mắt khi nằm hoặc xem điện thoại di động, TV,... vì không dễ dàng nắm bắt được khoảng cách đọc và vị trí bất thường trong thời gian dài, dễ gây ra tình trạng mỏi cơ mắt.

    3. Không cố gắng nhìn trong thời gian dài trong môi trường tối, vì làm như vậy dễ gây ra bệnh tăng nhãn áp. Đặc biệt những người trung niên và người già mắc chứng lão thị có nguy cơ mắc bệnh tăng nhãn áp cao hơn. Họ cũng nên tránh nhìn trong thời gian dài. lâu trong môi trường tối.

    4. Khi mỏi mắt, bạn có thể đi dạo ngoài trời hoặc nhìn ra xa để thư giãn mắt và giảm bớt cảm giác khó chịu ở mắt. Bạn có thể tuân theo quy tắc bảo vệ mắt quốc tế 20-20-20, đó là: cứ sau 20 phút sử dụng mắt ở cự ly gần, hãy nhìn vào các vật ở cách xa 20 feet (6 mét) và giữ trong 20 giây.

    5. Chú ý ngăn ngừa chấn thương mắt và bảo vệ mắt khi đốt pháo hoa hoặc đi chơi.

    6. Khi xuất hiện các triệu chứng như mờ mắt, sưng mắt, cảm giác có vật lạ trong mắt khó giảm bớt, tốt nhất bạn nên tìm cách điều trị y tế càng sớm càng tốt để xác định kịp thời vấn đề rồi điều trị phù hợp.

    Phương Linh (Theo QQ)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-hon-10-tieng-lien-tuc-de-xem-phim-trong-rap-co-gai-ta-hoa-khi-mat-khong-nhin-ro-thu-gi-a610729.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan