+Aa-
    Zalo

    Đạo diễn Bình Trọng: Tôi không làm hài để các nhà làm phim… phê bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đạo diễn Bình Trọng cho biết, không có hài nhảm hay hài sang trọng, lấy được nụ cười của khán giả thì không có cái gì nhảm cả...

    Đạo diễn Bình Trọng cho biết, không có hài nhảm hay hài sang trọng, lấy được nụ cười của khán giả thì không có cái gì nhảm cả... Anh cũng kể cho khán giả nghe về nội dung hài tết năm 2017 sắp tới.

    Tạo nên thương hiệu từ seri hài như Đại gia chân đất, Làng ế vợ… Cái tên Bình Trọng được nhắc đến như một đạo diễn có tài của làng giải trí phía Bắc khi anh một mình bươn chải làm nghệ thuật và đạt thành công ngoài mong đợi. Trên phim ảnh, anh càng hài hước, hoạt ngôn bao nhiêu thì ngoài đời ít ai biết rằng, đạo diễn Bình Trọng rất ít nói và dè dặt. PV báo Người đưa tin đã có buổi trò chuyện thân mật với đạo diễn này để hiểu hơn về anh...

    Không có hài sang trọng hay hài nhảm…

    Chia sẻ với pv báo Người đưa tin, đạo diễn Bình Trọng cho biết: “Sau khi thành công với các phim hài phục vụ tết 2016 như Đại gia chân đất 6, Làng ế vợ… thì tôi có nghỉ ngơi một chút và bắt tay vào viết kịch bản cho loạt phim hài mới. Hiện tại, tôi đang làm phim sitcom hài Râu ơi, vểnh ra và sắp tới sẽ được chiếu trên Youtube. Phim có các diễn viên Chiến Thắng, Hương voi, Hoàng béo, Trang moon… tham gia. Nội dung tôi đưa ra ngắn gọn, chuyện kể về một khu tập thể thời hiện đại, có một điều lạ là cả khu ấy, đàn ông từ người già đến trẻ đều sợ vợ, chồng ở nhà nội trợ, vợ thăng tiến, có vị trí ngoài xã hội. Mọi người cứ tưởng rằng, chỉ có phụ nữ mới buôn chuyện nhưng ở khu tập thể này, đàn ông lại nhiều chuyện hơn đàn bà.

    Seri hài này khoảng 3-400 số với thời lượng 15 phút một số. Tôi có nhiều tham vọng, vì kênh phim hài Bình Minh của tôi trên Youtube tăng trưởng khá mạnh nên tôi cũng muốn qua nhưng seri hài này sẽ tạo thương hiệu cho chúng tôi. Một tuần chúng tôi sẽ phát 2 số để khán giả thưởng thức".

    Đạo diễn Bình Trọng trong seri hài Râu ơi, vểnh ra.

    NS Chiến Thắng cũng tham gia phim hài Râu ơi, vểnh ra.

    Khi PV hỏi, trong những bộ phim mà Bình Trọng làm đạo diễn, người ta thường thấy rằng, những cô vợ trong phim rất đanh đá, ghê gớm, còn các ông chồng thì rất “lép vế”, có phải anh lấy hình tượng từ chính gia đình mình? Anh hài hước chia sẻ: “Nhiều người bạn thân xem phim tôi làm đều bảo rằng, đúng là Bình Trọng lấy chất liệu từ chính gia đình mình. Đùa vậy thôi chứ gia đình nào cũng là một xã hội thu nhỏ và cũng rất nhiều tư liệu để làm phim. Các nghệ sỹ như NSND Trung Hiếu, NSƯT Quang Tèo cứ diễn đến đoạn nào buồn cười nhất là lại bảo: “Đây, chính đoạn này là ông Bình Trọng tự kể chuyện mình rồi…”. Đó là một câu chuyện vui làm không khí đoàn làm phim vui hơn. Tôi hy vọng khán giả sẽ xem và cảm thấy thoải mái vì cũng nhìn thấy gia đình mình ở trong những tình huống hài ấy”.

    Đạo diễn Bình Trọng.

    Chia sẻ về thực trạng nhiều nghệ sỹ làm nghệ thuật chân chính hiện nay không nuôi nổi họ, đạo diễn này cho hay: Anh có quan điểm làm nghề riêng. Đã có một thời gian, người ta mời anh làm MC cho một đám cưới khá sang trọng và hứa sẽ trả một khoản tiền khá lớn nhưng anh từ chối lời mời. Bởi, nghệ sỹ là một thương hiệu và anh đã lao động cả thời tuổi trẻ mới có, vì thế anh đã không tuy tiện đi làm những việc không đúng sở trường của mình, nếu làm không tốt thì chính mình hại mình. Hiện tại, Bình Trọng thấy vẫn sống được với nghề nên không áp lực phải kiếm tiền bằng mọi giá. Anh bảo, sợ nhất là làm một cái gì đó không hoàn hảo rồi bị mọi người chê cười, đánh giá.

    Bình Trọng cho biết, anh là người sống được với nghề.

    Nói về chuyện phân cấp hài nhảm và không nhảm, đạo diễn Bình Trọng tâm sự: “Tôi nói thật nhé, bây giờ hài không nhảm không có người xem, vấn đề là định nghĩa như nào là nhảm? Ví dụ phim Làng ế vợ phần 1 của tôi mới đưa lên Youtube 8 ngày mà đã có 12 triệu view, phần 2 đưa lên 5 ngày được 9 triệu view. Tôi quá tự hào về con số này vì không phải đạo diễn hài nào cũng làm được. Rõ ràng, khán giả phải thích mới xem chứ không ai bắt họ được.

    Không có hài sang trọng hay hài nhảm, chỉ có việc làm phim hài như thế nào? Lấy được nụ cười của khán giả thì không có cái gì nhảm cả. Làm phim hay nói thánh nói tướng mà không có khán giả thì không ai phục cả. Tôi không quan tâm đến chuyện họ tranh cãi như thế nào mà tôi thấy hài lòng với những gì đã làm ở trong những bộ phim tôi đã phát hành”.

    Tôi vui khi được gọi là đạo diễn "bình dân"

    Với câu hỏi, liệu sau 6 mùa làm Đại gia chân đất thì đạo diễn Bình Trọng đã trở thành đại gia chưa? Đạo diễn Bình Trọng bộc bạch: “Tôi thường nhận được những niềm vui nho nhỏ mà không phải ai cũng có, đó là mỗi lầm đi tỉnh ra vào vùng sâu vùng xa, vẫn có người nhận ra: A, đây là đạo diễn Bình Trọng mà! Năm nay đã ra hài tết chưa hả anh… Đây chính là động lực để tôi tiếp tục làm phim hài “bình dân” phục vụ khán giả.

    Sau những mùa làm phim Đại gia chân đất, thì tôi cũng phải nói rằng, tôi “sống được” với nghề, cũng có chút kinh tế để tiếp tục đam mê nghệ thuật. Những sản phẩm phim hài, tôi luôn coi đó là những đứa con tình thần và luôn trân trọng. Tôi không kỳ vọng những sản phẩm nghệ thuật của chúng tôi tròn trịa để những nhà phê bình, các nhà làm phim đặt lên bàn cân, quan trọng là khán giả có thích hay không”.

    ĐD Bình Trọng cho biết, anh làm hài không phải để các nhà làm phim phê bình.

    Bình Trọng bảo, nhiều người vẫn thắc mắc rằng, vì sao anh có thể mời NSND Trung Hiếu – một người khá kĩ tính, lại làm ở Nhà hát Kịch HN – một nơi khá chỉn chu vào seri hài Đại gia chân đất vừa qua, thi tôi giải thích rằng: “Tôi và NSND Trung Hiếu chơi với nhau khá lâu rồi, ngày xưa tôi có đi làm trợ lý cho một đoàn làm phim và tôi đã tư vấn mời NSND Trung Hiếu diễn nhưng họ chưa khai thác hết năng lực tiềm ẩn của Trung Hiếu. Vì thế, ngay khi tôi tự bắt tay làm phim hài, tôi đã mời nghệ sỹ này. Và anh ấy đã nhận lời, chúng tôi diễn với nhau ăn ý và rất hợp nhau. Người nghệ sỹ luôn có cách biến hoá linh hoạt nên dù khá kỹ tính nhưng NSND Trung Hiếu đóng hài cũng rất có duyên”.

    NSND Trung Hiếu, NSƯT Tiến Quang trong phim hài của ĐD Bình Trọng.

    Kể về nội dung phim Làng ế vợ Tết 2017, đạo diễn Bình Trọng cho hay, phim Làng ế vợ Tết 2017 vẫn xoay quanh câu chuyện về đám trai làng không lấy nổi vợ. Diễn viên Chiến Thắng đóng nhân vật Ngao, Ngao chuẩn bị lấy cô thôn nữ tên Xoan thì có một gã Việt kiều về làng hỏi Xoan làm vợ và cô gái này đã đồng ý. Trong khi người Việt kiều đưa bố mẹ đến dạm ngõ Xoan thì Ngao và đám trai làng đã ra phá đám, vu cho gia đình nhà trai đi xe quá tải vào làng hay đổ bùn ra ngõ nhà Xoan ngày ăn hỏi, nhà cô Xoan thấy con gái mãi không lấy được chồng liền tìm cách cho đám trai làng đi xuất khẩu lao động… Một loạt những tình huống bi hài sẽ diễn ra hy vọng sẽ mang lại tiếng cười sáng khoái cho khán giả.

    "Phim hài của tôi làm thường có nội dung bình dị, gần gũi với người dân, vì thế nhiều người gọi tôi là đạo diễn “bình dân” và tôi thấy vui khi được khán giả gọi như vậy" - Bình Trọng chia sẻ.

    Lạc Thành

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Xem thêm video Giải trí:

    [mecloud]SJlVSD128d[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-dien-binh-trong-toi-khong-lam-hai-de-cac-nha-lam-phim-phe-binh-a144126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan