+Aa-
    Zalo

    Đầu quân cho bầu Đức, ông Lý Xuân Hải sẽ giúp Hoàng Anh Gia Lai đột phá?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu CEO ngân hàng Lý Xuân Hải đã chính thức về đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai với hy vọng sẽ giúp công ty này thoát khỏi giai đoạn khó khăn hiện nay.

    Cựu CEO ngân hàng Lý Xuân Hải đã chính thức về đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai với hy vọng sẽ giúp công ty này thoát khỏi giai đoạn khó khăn hiện nay.

    Như tin đã đưa, ông Lý Xuân Hải, cựu Tổng giám đốc Ngân hàng Á Châu (ACB), vừa được bổ nhiệm làm Trưởng ban chiến lược tại Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai - HAGL (mã chứng khoán HAG).

    Hoàng Anh Gia Lai cho biết, ông Hải sẽ có trách nhiệm tuyển chọn nhân sự và điều hành hoạt động của ban, báo cáo trực tiếp với Hội đồng quản trị (HĐQT). Thông tin này được Hoàng Anh Gia Lai phát đi chiều 17/12.

    Ban chiến lược có chức năng tham mưu cho HĐQT trong việc hoạch định, triển khai thực hiện, đánh giá kết quả thực hiện chiến lược kinh doanh, đầu tư và tài chính của tập đoàn.

    Chia sẻ với báo chí về quyết định bổ nhiệm trên, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai, gọi đó là "cái bắt tay lịch sử", là "kết quả hạnh phúc". Bầu Đức nói đó là kết quả của một hành trình dài chia sẻ, thấu hiểu và đạt được.

    Ông Đoàn Nguyên Đức chính thức chiêu mộ ông Lý Xuân Hải về Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Người Đưa Tin

    Ông Đức cho hay: “Vị trí anh Hải đảm trách là vô cùng quan trọng của doanh nghiệp và tôi đặt niềm tin rất lớn vào khả năng định hướng của anh ấy. Trong quá trình thuyết phục, tôi rất thẳng thắn trao đổi về thực trạng của doanh nghiệp, chiến lược trong tương lai và nhận được sự đồng thuận mà đúng ra là sự đồng cảm. Những vấn đề bên lề tôi không mấy quan tâm chỉ cần tin tưởng nhau và cùng nhìn về một hướng để phát triển doanh nghiệp".

    Quyết định bổ nhiệm ông Lý Xuân Hải trong bối cảnh HAGL đang gặp khó khăn về tài chính trong 2 năm trở lại đây. Đặc biệt là áp lực trả lãi vay và trả nợ đến hạn khiến bộ đôi cổ phiếu HAG và HNG bị giảm giá mạnh về dưới mệnh giá.

    Hồi tháng 11, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT HAGL đã phải bán 23 triệu cổ phiếu HAG để làm tài sản đảm bảo hỗ trợ công ty tái cơ cấu các khoản vay. Mới dây, chính HAG cũng đăng ký bán ra 8,5 triệu cổ phiếu HNG của công ty Cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai - HAGL Agrico nhằm mục đích dùng làm tài sản đảm bảo cho việc tái cơ cấu các khoản vay của HAGL.

    Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2017 của HAGL, công ty đang có khoản nợ vay trên 23.000 tỷ đồng. Tuy đã giảm mạnh 4.300 tỷ đồng so với đầu năm, HAGL vẫn đang phải đối mặt với hơn 20.300 tỷ đồng nợ dài hạn và hàng nghìn tỷ nợ ngắn hạn.

    Lũy kế 9 tháng đầu năm, HAGL Agrico đạt 2.678 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 900 tỷ so với cùng kỳ, chủ yếu do doanh thu từ bò giảm mạnh từ 2.632 tỷ xuống 659 tỷ đồng, chiếm hơn 65% tổng doanh thu hợp nhất của tập đoàn HAGL. Trong khi đó, riêng doanh thu từ trái cây mang về cho HAGL Agrico hơn 1.259 tỷ đồng. Tuy nhiên, so với kế hoạch đặt ra (2.600 tỷ đồng) cho cả 3 loại trái cây là chuối, thanh long và chanh dây thì HAGL Agrico mới hoàn thành 49% kế hoạch.

    Việc chiêu mộ ông Hải vào làm cán bộ chủ chốt, theo đánh giá của Bầu Đức là vị trí vô cùng quan trọng của doanh nghiệp. Đồng thời kì vọng sự hỗ trợ của cựu CEO ACB đem đến nguồn năng lượng lạc quan rất lớn cho Hoàng Anh Gia Lai ở thời điểm hiện tại.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-quan-cho-bau-duc-ong-ly-xuan-hai-se-giup-hoang-anh-gia-lai-dot-pha-a213413.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan