+Aa-
    Zalo

    Để con ngừng quấy khóc người mẹ làm điều khiến ai cũng phẫn nộ

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ 37 tuổi bị buộc tội gây nguy hiểm cho trẻ em với hành vi đổ rượu vào bình sữa cho con uống, chỉ vì để con ngừng quấy khóc.

    Sự việc hy hữu xảy ra vào cuối tuần qua tại California, Mỹ khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ.

    Theo lời cảnh sát trưởng hạt San Bernardino, khoảng 12h45 ngày 5/8, cơ quan chức năng địa phương nhận được thông tin người mẹ tên Honesti de La Torre (37 tuổi) đổ đầy rượu vào bình sữa cho con uống khiến em bé chưa đầy 2 tháng tuổi bị ngộ độc rượu. Ngay lập tức cảnh sát đã có mặt tại khu vực Rialto – nơi xảy ra vụ việc. Khi đến hiện trường, họ phát hiện một em bé 7 tuần tuổi đang có dấu hiệu say xỉn, hôn mê.

    Qua kết quả điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, Honesti de La Torre đang lái xe qua Rialto thì thấy em bé quấy khóc. Để con dừng quấy khóc, người mẹ đã dừng xe và cho con ăn nhưng bé vẫn không nín.

    de con ngung quay khoc nguoi me lam dieu khien ai cung phan no2
    Ảnh minh họa

    Sau đó, Torre đã đổ rượu vào bình sữa cho con uống. Ngay sau đó, đứa trẻ có hiện tượng say xỉn rồi hôn mê. Tình trạng sức khỏe của em bé hiện nay chưa được tiết lộ.

    Torre sau đó bị tạm giữ. Cơ quan chức năng đang làm rõ toàn bộ sự việc và tiến hành các thủ tục liên quan để chắc chắn rằng sự an toàn và quyền lợi của em bé 7 tuần tuổi sẽ được đảm bảo.

    Theo chuyên gia, rượu có thể gây tác động đến việc ăn hay ngủ của trẻ sơ sinh. Trong 4 giờ trước khi cho bé bú, nếu mẹ uống một lon bia hay một ly rượu nhỏ có thể làm giảm 20% lượng sữa. Bên cạnh đó, những em bé được cho bú sau khi mẹ uống rượu có khả năng chìm vào giấc ngủ nhanh hơn bình thường.

    Một nghiêm cứu nữa cũng chỉ ra rằng, những em bé có mẹ uống bia, rượu trong 3 tháng đầu sẽ có nguy cơ phát triển kỹ năng vận động thô chậm hơn. Bên cạnh đó, chúng cũng tác động đến gan của trẻ.

    Tuy chưa có một chứng cứ chắc chắn về những tác hại của bia, rượu đối với trẻ sơ sinh, nhưng các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo mẹ nên tránh xa các loại thức uống có cồn, ít nhất là trong 3 tháng đầu đời của con. 

    Rượu có thể phá hỏng các tế bào não và ảnh hưởng đến sự phát triển của não. Khi trẻ sơ sinh uống phải rượu hoặc bất kỳ thức uống có cồn nào, lượng đường trong máu sẽ giảm thấp, dẫn đến co giật và hôn mê. Thậm chí rượu có thể khiến nhịp tim giảm xuống mức rất thấp, gây tử vong.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-con-ngung-quay-khoc-nguoi-me-lam-dieu-khien-ai-cung-phan-no-a586018.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan