+Aa-
    Zalo

    Đệ nhất phu nhân Ukraine phát biểu trước Quốc hội Mỹ, đề nghị Washington tiếp tục viện trợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đệ nhất phu nhân Ukraina Olena Zelenska mới đây đã có bài phát biểu trước các nhà lập pháp tại Quốc hội Mỹ .

    Trong bài phát biểu trước Quốc hội Mỹ vào ngày 20/7 (giờ địa phương), Đệ nhất phu nhân Olena Zelenska đã đề nghị Washington tiếp tục viện trợ thêm các hệ thống phòng không cho Ukraine. 

    Cụ thể, bà Zelenska nói: "Thật không may là xung đột vẫn chưa kết thúc, các cuộc tấn công vẫn tiếp tục và tôi kêu gọi tất cả các bạn, thay mặt cho những người đã thiệt mạng, thay cho những người bị mất tay và chân, thay mặt cho những người vẫn còn sống và khỏe mạnh, và những người chờ đợi người thân về từ các mặt trận, tôi yêu cầu một thứ mà tôi không bao giờ muốn yêu cầu, đó là vũ khí".

    Bà nhấn mạnh: "Vũ khí sẽ không được sử dụng vào mục đích gây chiến trên quốc gia khác mà được dùng để bảo vệ những ngôi nhà của người dân chúng tôi và quyền được tỉnh dậy, được sống trong ngôi nhà ấy. Tôi đang đề nghị viện trợ các hệ thống phòng không để tên lửa không thể làm hại những đứa trẻ vẫn còn nằm trong xe đẩy của chúng tôi".

    de nhat phu nhan ukraine
    Đệ nhất phu nhân Ukraina Olena Zelenska phát biểu trước Quốc hội Mỹ. Ảnh: AFP 

    Đệ nhất phu nhân Ukraine chia sẻ bà, cũng như nhiều bà mẹ Ukraine khác, khao khát cảm giác được trở lại cuộc sống bình thường và mong muốn họ có thể mang đến cho con cái những hy vọng về tương lai.

    Bà Zelenska đặt câu hỏi: "Liệu con trai tôi có thể trở lại trường học vào mùa thu, tôi không biết, giống như hàng triệu bà mẹ ở Ukraine khác. Liệu con gái tôi có thể vào đại học và trải nghiệm cuộc sống sinh viên bình thường không? Tôi cũng không thể trả lời". 

    Bà nói thêm: "Chúng tôi có thể sẽ có câu trả lời nếu chúng tôi nhận được các hệ thống phòng không thông qua viện trợ".

    Đồng thời, trong bài phát biểu của mình, bà Zelenska cũng gửi lời cảm ơn Mỹ vì tất cả các khoản viện trợ mà nước này đã gửi cho Ukraine.

    Bà chia sẻ: "Người dân Mỹ và các gia đình Mỹ, Quốc hội và Tổng thống Joe Biden đã làm rất nhiều để giúp chúng tôi đứng lên chiến đấu và bảo vệ hàng triệu người Ukraine. Chúng tôi rất biết ơn - thực sự biết ơn - rằng Mỹ đã sát cánh cùng chúng tôi trong cuộc xung đột này vì những giá trị chung của cuộc sống con người và nền độc lập của chúng tôi".

    Đệ nhất phu nhân Ukraine trước đó đã gặp riêng người đồng cấp Mỹ Jill Biden tại Nhà Trắng vào ngày 19/7. Theo Nhà Trắng, các đệ nhất phu nhân đã "thảo luận về việc Mỹ tiếp tục hỗ trợ chính phủ Ukraine và người dân khi họ bảo vệ nền dân chủ của mình và đối phó với những tác động đáng kể trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga".

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nhat-phu-nhan-ukraine-phat-bieu-truoc-quoc-hoi-my-de-nghi-washington-tiep-tuc-vien-tro-a545270.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan