+Aa-
    Zalo

    Để Xôi lạc TV “qua mặt”: VTV có lỗi với người hâm mộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi “Xoilac TV” “chiếm sóng” các trận đấu U23 Việt Nam tại ASIAD 18 thì VTV và các đài truyền hình khác đều “im hơi lặng tiếng”.

    Trong khi “Xoilac TV” “chiếm sóng” các trận đấu U23 Việt Nam tại ASIAD 18 thì VTV và các đài truyền hình khác đều “im hơi lặng tiếng”. Nhiều người cho rằng VTV có lỗi với người dân khi không làm trong chức năng.

    Những ngày vừa qua, người hâm mộ bóng đá Việt nóng lòng để được xem các trận đấu của đội tuyển U23 Việt Nam tại ASIAD 18. Thế nhưng, hàng triệu người mê bóng đá Việt đều thất vọng khi đến giờ bóng lăn mà đài VTV và các đài truyền hình khác không có được bản quyền phát sóng ASIAD 18.

    Chính vì thế, trang web “Xoilac TV” đã trở thành kênh chính để xem đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu tại ASIAD 18. Biết là xem “lậu” và xôi lạc đang phát “lậu” thế nhưng người hâm mộ bóng đá vẫn dõi theo từng trận đấu trên “Xoilac TV”. Trong khi xôi lạc đang “làm mưa làm gió” trên các diễn đàn cũng như các trận đấu bóng của đội tuyển U23 Việt Nam thì các nhà đài lại “im hơi lặng tiếng”. Nhiều người bắt đầu đặt câu hỏi, vậy nhà đài đã làm tròn trách nhiệm? Liệu có thêm những xôi lạc F1, F2 khi mà VTV không thể có bản quyền phát sóng ASIAD 18?

    Để "Xoilac TV" qua mặt, VTV đang có lỗi với người dân?

    PV đã có cuộc trao đổi với ông Võ Đỗ Thắng (Giám đốc Trung tâm đào tạo quản trị và an ninh mạng ATHENA). Ông Võ Đỗ Thắng cho biết: “Chúng ta đang sống trong thời công nghệ 4.0, vì thế, nếu đài VTV không mua được bản quyền phát sóng ASIAD 18, nếu "Xoilac TV" bị cấm phát vì “lậu” thì còn rất nhiều xôi lạc khác ra đời. Hiện nay, công nghệ cho phép phát sóng trực tiếp, ai cũng hiểu làm như vậy sẽ vi phạm bản quyền phát sóng. Tuy nhiên, trong cơn khát mong muốn của người dân được xem U23 Việt Nam tại ASIAD 18 thì họ vẫn sẽ làm”.

    Cũng theo ông Võ Đỗ Thắng, "Xoilac TV" chắc hẳn sẽ không tồn tại được lâu và rất dễ bị xử lý nhưng xử lý trong thời gian ngắn là rất khó. Vì máy chủ của "Xoi lac TV" được đặt tại nước ngoài, nên kết luận là có "lậu" hay không thì phải chờ tìm hiểu.

    “Dù "Xoilac TV" có bị xử lý hay không, nhưng, nhìn lại mới thấy đài VTV đã không làm đúng sứ mệnh của mình. VTV đang có lỗi với người dân khi không làm tròn đchức năng của họ”, ông Võ Đỗ Thắng đưa ra quan điểm.

    Theo Mai Thu/Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xoi-lac-tv-qua-mat-vtv-co-loi-voi-nguoi-ham-mo-a241003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan