+Aa-
    Zalo

    Đêm mai (4/7), Nguyệt thực Trăng Hươu sẽ xuất hiện trong gần 3 giờ đồng hồ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện tượng Nguyệt thực tháng 7, hay còn gọi là Trăng Hươu (Buck Moon), sẽ diễn ra vào đêm ngày 4 - rạng sáng 5/7 khi mặt trăng di chuyển đến giai đoạn tròn đầy.

    Hiện tượng Nguyệt thực tháng 7, hay còn gọi là Trăng Hươu (Buck Moon), sẽ diễn ra vào đêm ngày 4 - rạng sáng 5/7 khi mặt trăng di chuyển đến giai đoạn tròn đầy.

    Nguyệt thực tháng 7 có tên gọi là Trăng Hươu. (Ảnh: Express)

    Nguyệt thực là khi một phần của trăng tròn sẽ di chuyển và chìm vào vùng bóng của Trái đất để lộ ra một hình bán nguyệt. Khác với nhật thực toàn phần, hiện tượng nguyệt thực diễn ra trong một khu vực khuếch tán rộng hơn, và có thể được nhìn thấy từ bất cứ nơi nào ở nửa tối của Trái đất.

    Lần Trăng tròn này được đặt tên là Trăng Hươu bởi theo các bộ lạc bản địa cổ ở Mỹ, những chú hươu đực bắt đầu mọc sừng mới vào thời điểm này.

    Các nhà yêu thiên văn tại Bắc và Nam Mỹ có thể chiêm ngường nguyệt thực vào đêm muộn ngày 4/7. Còn tại Vương quốc Anh, Nguyệt thực Trăng Hươu sẽ xuất hiện khi kim đồng hồ nhích sang sáng ngày 5/7. Hiện tượng này cũng sẽ phần nào được nhìn thấy từ một số vùng thuộc Châu Phi và Tây Âu.

    Dự kiến, Nguyệt thực Trăng Hương sẽ xuất hiện và kéo dài trong gần ba giờ đồng hồ, theo Express. Tại London, các tín đồ thiên văn học có thể chiêm ngưỡng Nguyệt thực này trong khoảng 40 phút.

    Sau đợt Nguyệt thực Trăng Hươu ngày 4/7, hiện tượng thiên nhiên kỳ thú tiếp theo với tên gọi Trăng Cá Tầm (Sturgeon Moon) dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 8. Trăng Cá Tầm được đặt tên dựa vào khoảng thời gian khi các bộ lạc bản địa Châu Mỹ có thể bắt cá dễ dàng.

    Quốc Bảo(theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dem-mai-47-nguyet-thuc-trang-huou-se-xuat-hien-trong-gan-3-gio-dong-ho-a329568.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan