+Aa-
    Zalo

    Đến bà nội trợ “mù công nghệ” cũng có thể mua được máy lạnh tốt nhờ những mẹo này

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoài việc chọn thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng, người dùng còn cần phải quan tâm đến tính năng hoạt động, sự bền bỉ và giá cả khi mua sắm máy lạnh. Xét về giá c

    Ngoài việc chọn thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng, người dùng còn cần phải quan tâm đến tính năng hoạt động, sự bền bỉ và giá cả khi mua sắm máy lạnh. Xét về giá cả thì người tiêu dùng có thể so sánh, tuy nhiên, về tính năng, công nghệ điện tử, không phải ai cũng rành. Với 4 mẹo sau đây, đến những bà nội trợ “mù công nghệ” cũng dễ dàng chọn được sản phẩm ưng ý cho gia đình khi mùa nóng đang đến gần.

    Chọn máy lạnh công suất vừa đủ với diện tích phòng

    Một trong những sai lầm của người dùng là nghĩ máy có công suất làm lạnh lớn thì phòng sẽ mát hơn nên thường mua máy lạnh có công suất lớn để mát “cho đã”.

    Nhưng, thật ra mua máy lạnh dư công suất, bạn sẽ lãng phí số tiền điện tiêu thụ không đáng. Ngược lại, chọn máy nhỏ hơn diện tích phòng, thiết bị sẽ luôn trong trạng thái chạy tối đa công suất, nhanh hỏng và tiêu tốn điện năng.

    Vì vậy, với mỗi diện tích phòng khác nhau, bạn nên chọn máy có công suất làm lạnh phù hợp. Điều này vừa tránh việc tốn nhiều điện năng, vừa đảm bảo phòng được làm mát hiệu quả.

    Mua máy lạnh có công suất nhỏ để đặt trong phòng ngủ

    Ví dụ cho phòng có diện tích từ 15-20m2, bỏ ra khoảng 6 triệu đồng trở lên là bạn đã có thể sở hữu chiếc máy lạnh với nhiều tính năng như làm sạch không khí, làm mát dịu như: Electrolux 1.5HP, Daikin 1.5 HP, Panasonic 1.5 HP...

    Đối với phòng có diện tích từ 20m2 đến 30m2, bạn có thể chọn mua máy lạnh từ các thương hiệu nổi tiếng như Toshiba 2HP, Sharp inverter 2HP, Samsung Inverter 2.0... với mức giá trung bình khoảng 16 triệu đồng.

    Nên chọn máy lạnh tiết kiệm điện năng

    Máy lạnh tiết kiệm điện cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu của người dùng. Các sản phẩm máy lạnh hiện nay chia làm 2 loại: ON/OFF (loại thường) và máy sử dụng công nghệ inverter.

    Trên thực tế dòng máy lạnh inverter sẽ đắt hơn một chút so với máy lạnh truyền thống. Nhưng tính trên mức điện năng tiêu thụ thì công nghệ mới lại tiết kiệm chi phí hơn. Vì vậy, dòng máy lạnh này đang được nhiều người dùng ưa chuộng hơn cả.

    Công nghệ inverter làm giảm hao phí điện năng không cần thiết

    Hiện nay, phần lớn các hãng đều áp dụng công nghệ inverter với mức giá dao động từ 7-15 triệu, người dùng có thể chọn các sản phẩm như: Samsung Inverter, Panasonic Inverter, Daikin Inverter... đều tích hợp tính năng tiết kiệm điện hiệu quả.


    Những tiện ích song hành với máy

    Máy lạnh hiện nay còn thường song hành cùng nhiều công nghệ hiện đại khác như: bảo vệ dàn nóng chống ăn mòn, bảo vệ sụt áp, chống sụt áp... Dựa vào nhu cầu của gia đình, bạn có thể chọn sản phẩm phù hợp nhất. Chẳng hạn như:

    Trong nhà có người già và trẻ nhỏ, bạn nên chọn máy lạnh có tính năng làm mát dịu, chống khuẩn và lọc bụi để không khí trong lành, đảm bảo sức khỏe gia đình chu đáo nhất.

    Ngoài ra, hiện nay còn nhiều dòng máy lạnh với công suất lớn có tính năng chống muỗi, loại bỏ hoàn toàn khả năng muỗi truyền bệnh, được nhiều gia đình sử dụng.

    Nên chọn máy có tính năng phù hợp với nhu cầu sử dụng

    Đừng đợi trời nóng mới mua, có khuyến mãi tốt là “hốt” liền

    Giá và các chương trình khuyến mãi là tiêu chí quan trọng khi người dùng chọn mua máy lạnh. Tuy nhiên, máy lạnh thường có xu hướng tăng giá, hết hàng, khâu lắp đặt tốn nhiều thời gian nên nhiều khi phải chờ đợi để được phục vụ vào mùa cao điểm nắng nóng. Vì vậy, nếu người dùng muốn mua máy lạnh giá tốt, nên nhanh tay sắm mới từ trước.

    Bạn nên thường xuyên theo dõi chương trình khuyến mãi của nhãn hàng lớn để chớp ngay cơ hội mua thiết bị giá tốt với chất lượng cao. 

    Thời tiết Việt Nam nóng thường xuyên, máy lạnh sẽ giúp gia đình bạn thoải mái

    Được biết, hiện nay tại Điện máy Xanh và Trần Anh đang triển khai chương trình “Mua máy lạnh càng sớm, ưu đãi càng nhiều” với hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn. Cụ thể, người dùng khi mua máy lạnh đến hết ngày 31/03 sẽ được tặng thêm 1 năm bảo hành, miễn phí từ 50-100% ống đồng, tặng phiếu mua hàng từ 150-200 ngàn đồng (hoặc thùng coca) và trả góp với lãi suất từ 0-0,5%. Chương trình ưu đãi khác nhau áp dụng tùy khu vực.

    Mua sớm ưu đãi nhiều hơn, chỉ có trong tháng 3 tại Điện máy Xanh và Trần Anh

    Thông tin chi tiết khách hàng vui lòng truy cập website: https://www.dienmayxanh.com/uu-dai-may-lanh hoặc liên hệ tổng đài miễn phí 1800 1061. 

    Hoài Thanh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/den-ba-noi-tro-mu-cong-nghe-cung-co-the-mua-duoc-may-lanh-tot-nho-nhung-meo-nay-a222322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan