+Aa-
    Zalo

    ĐH Đồng Nai xin rút lại báo cáo về vụ chưa bố trí được việc làm cho giảng viên

    (ĐS&PL) - Trường đại học Đồng Nai xin rút lại báo cáo về việc chưa bố trí được việc làm cho giảng viên. Nguyên nhân do báo cáo trên gây bức xúc cho nhiều giảng viên của trường.

    Theo thông tin từ Báo Tuổi trẻ, chiều tối 26/2, ông Lê Anh Đức - hiệu trưởng Trường đại học Đồng Nai cho hay đã có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Nai xin rút nội dung báo cáo trước đó về nhân sự, công việc của nhà trường.

    Nguyên nhân do báo cáo của nhà trường về việc hàng chục giáo viên có trình độ cao là phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ có khả năng thiếu việc làm đã gây bức xúc cho nhiều giảng viên của trường.

    "Trường xin rút nội dung báo cáo đến UBND tỉnh vì cách diễn đạt trên văn bản chưa chuẩn, gây ra sự hiểu nhầm", ông Đức giải thích.

    truong dai hoc dong nai xin rut lai bao cao ve viec chua bo tri duoc viec lam cho giang vien 1
    Văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Nai xin rút nội dung báo cáo trước đó về nhân sự, công việc của trường. Ảnh: Báo Kinh tế và Đô thị.

    Trước đó, theo Báo Kinh tế và Đô thị, vào ngày 26/1 nhà trường đã có văn bản số 174/ĐHĐN - TCHC và QT báo cáo UBND tỉnh về số lượng giảng viên chưa bố trí được việc làm hoặc chưa đủ số tiết giảng dạy; mục đích là nhằm báo cáo UBND tỉnh thực trạng khó khăn của nhà trường trong công tác tuyển sinh một số ngành đào tạo sư phạm từ năm 2021 đến nay.

    Cụ thể là các ngành sư phạm vật lý, sinh học, địa lý, lịch sử, hóa học… Từ đó có thể dẫn đến khả năng thiếu việc làm của một số viên chức có trình độ cao trong thời gian tới. Đồng thời đề xuất phương án giải quyết việc làm, phát huy vai trò của đội ngũ giảng viên của nhà trường có trình độ cao phục vụ cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

    truong dai hoc dong nai xin rut lai bao cao ve viec chua bo tri duoc viec lam cho giang vien 2
    Trường Đại học Đồng Nai. Ảnh: Facebook.

    Tuy nhiên, việc rà soát, thống kê thực trạng và đề xuất phương án trong văn bản 174 chưa toàn diện, và cụ thể nên đã gây ra bức xúc cho một số giảng viên, do đó Trường Đại học Đồng Nai báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai xin rút lại văn bản số 174/ĐHĐN-TCHC&QT để tiếp tục rà soát, hoàn chỉnh và có báo cáo đề xuất sau.

    Trường Đại học Đồng Nai xin nhận khuyết điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc về việc này.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dh-dong-nai-xin-rut-lai-bao-cao-ve-vu-chua-bo-tri-duoc-viec-lam-cho-giang-vien-a611969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan