+Aa-
    Zalo

    Đi ngang qua gốc cây, bé trai bị chó nhà cắn xé đùi đầy thương tích

    (ĐS&PL) - Bé trai 7 tuổi bị chó cắn phải nhập viện trong tình trạng vết thương kích thước gần 2cm và sâu gần 1,5cm, mép nham nhở.

    Theo báo Pháp luật Việt Nam, thông tin từ Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh), cho biết gần đây trên địa bàn thị xã Quảng Yên đã xảy ra nhiều trường hợp bị chó cắn rất thương tâm.

    Điển hình như ngày 10/3, đơn vị này có tiếp nhận bệnh nhân P.T.H, sinh năm 2017, bị chó cắn vào đùi trái, và chấn động mạnh về tinh thần.

    Theo người nhà kể lại, bệnh nhân bị chó của gia đình cắn. Con chó dù đã được gia đình xích dưới gốc cây, nhưng do dây xích dài, khi bé H. đi qua con chó đã vồ lên cắn xé.

    Nhập viện tại khoa Ngoại, Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên, vết thương của bệnh nhân có kích thước gần 2cm, sâu gần 1,5cm, mép nham nhở vào khoa bệnh nhân được các bác sĩ xử trí rửa vết thương, tiêm uốn ván, dùng thuốc kháng sinh, chống viêm và giảm đau.

    di ngang qua goc cay be trai bi cho nha can xe dui day thuong tich
    Bé trai bị chó cắn vào đùi trái và chấn động mạnh về tinh thần. Ảnh: Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên

    Sau 2 ngày điều trị tại khoa ngoại, hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân đã có nhiều chuyển biến, hiện tại bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, ổn định hơn về tinh thần, vết thương ổn định, đã được tiêm huyết thanh kháng bệnh dại và vắc xin phòng dại, bệnh nhân có thể đi lại được.

    Hiện tại, các y, bác sĩ đang tích cực chăm sóc, điều trị cho cháu.

    Mới đây, theo tin tức từ báo Lao động, tại Bình Thuận, một người phụ nữ 31 tuổi ở thị trấn Thuận Nam (huyện Hàm Thuận Nam) cũng bị chó cắn cách đây 2 tháng, tuy nhiên không xử lý vết thương, không đi tiêm vaccine phòng dại.

    Gần đây, chị có biểu hiện bệnh bất thường, được chuyển viện vào TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm, chẩn đoán bệnh dại và tử vong sau đó.

    Tình trạng con chó cắn bệnh nhân là chó nhỏ, dữ, tổng cộng cắn 3 người nên bị chủ nhà đánh chết. Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Nam đã thông báo ổ dịch lây truyền từ động vật sang người đến Chi cục Thú y tỉnh. Đồng thời, phối hợp Trạm Y tế thị trấn Thuận Nam điều tra, giám sát ca dại cũng như tư vấn và vận động 2 trường hợp bị chó cắn cùng thời điểm với bệnh nhân đi tiêm vaccine phòng bệnh dại.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-ngang-qua-goc-cay-be-trai-bi-cho-nha-can-xe-dui-day-thuong-tich-a614160.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan