+Aa-
    Zalo

    Dịch sởi tồi tệ nhất trong 20 năm bùng phát tại Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mỹ đang trải qua dịch sởi tồi tệ nhất trong vòng 20 năm qua, khi tính đến thời điểm hiện tại đã có 593 người mắc bệnh ở 21 bang nước này.

    (ĐSPL) – Mỹ đang trải qua dịch sởi tồi tệ nhất trong vòng 20 năm qua, khi tính đến thời điểm hiện tại đã có 593 người mắc bệnh ở 21 bang nước này.

    CNN đưa tin, gần đây nhất Mỹ đã phát hiện một trường hợp mới ở bang Ohio, nơi đã có 377 ca mắc bệnh. Cho đến nay, Mỹ đã ghi nhận 593 ca sởi ở 21 bang. Trước khi có vacxin phòng sởi, mỗi năm tại Mỹ, gần 500 nghìn người đã mắc phải căn bệnh này và 500 người tử vong. Kể từ khi vacxin sởi được sử dụng rộng rãi vào năm 1994, mỗi năm có khoảng 60 người mắc sởi.

    Mỹ: Dịch sởi tồi tệ nhất trong 20 năm bùng phát

    Virus gây bệnh sởi.

    Chương trình vacxin dành cho trẻ em được thực hiện năm 1994 đã giúp xóa sổ bệnh sởi vào khoảng năm 2000. Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) ước tính, trong vòng 20 năm qua, vacxin đã góp phần phòng ngừa 322 triệu người mắc bệnh và 732 nghìn ca tử vong, tiết kiệm 295 triệu USD.

    Tuy nhiên, số lượng người mắc bệnh sởi đã gia tăng kể từ năm 2010 và trung bình mỗi giờ trên thế giới, 14 người chết vì bệnh sởi.

    CDC thông báo, đa số người mắc bệnh sởi không được tiêm vacxin. Một số lần dịch bệnh bùng phát là do các công dân Mỹ chưa được tiêm vacxin đã bị mắc bệnh sởi khi ở nước ngoài và sau đó trở về Mỹ mang theo virus gây bệnh lây truyền cho mọi người.

    Vacxin làm giảm nguy cơ mắc bệnh hoặc tử vong của một tác nhân gây bệnh cụ thể. Trẻ em chưa được tiêm phòng vacxin sẽ gặp phải những khó khăn trong việc điều trị. Trong thời gian mang thai, phụ nữ chưa được tiêm phòng dễ mắc phải các bệnh có thể gây ra biến chứng cho thai nhi. Nếu thai phụ mắc bệnh rubella, em bé sinh ra có thể bị hội chứng rubella bẩm sinh, bệnh về tim, chậm phát triển và điếc.

    Do vậy, việc tiêm vacxin phòng bệnh là rất cần thiết để bảo vệ tính mạng và sức khỏe cho trẻ nhỏ cũng như sức khỏe của mọi người.

    (Theo Jennifer Shih, một bác sĩ chuyên khoa dị ứng và miễn dịch tại Đại học Emory)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-soi-toi-te-nhat-trong-20-nam-bung-phat-tai-my-a45417.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan