+Aa-
    Zalo

    Dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà đòi hỏi nhân sự giỏi, chuyên nghiệp và uy tín

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quá trình đô thị hóa tại các thành phố lớn kéo theo nhu cầu về nhà ở tăng cao, cũng từ đó dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà có “đất sống”. Tuy nhiên, dịch vụ này được xem như “miếng bánh” không dễ nuốt, đòi hỏi doanh nghiệp phải khẳng định được uy tín, thương hiệu của mình giữa môi trường cạnh tranh khốc liệt. Xung quanh vấn đề này, PV ĐS&PL đã có cuộc trao đổi với với ông Lê Đức Minh- Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, Công ty Cổ phần quản lý Dịch vụ Bất động sản Bình Minh- Sông Lô.

    “Miếng bánh” không dễ nuốt?

    PV: Hiện nay, với sự phát triển của xã hội thì nhu cầu sử dụng dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà ngày một tăng. Ông đánh giá như thế nào về loại hình dịch vụ đang thịnh hành này?

    Ông Lê Đức Minh: Trước sự phát triển không ngừng của nền kinh tế Việt Nam, các tòa cao ốc, các khu dân cư và các khu thương mại mọc lên ngày một nhiều, các chủ đầu tư hoặc ban quản trị tòa nhà đều mong muốn tòa nhà của mình hoạt động hiệu quả, tỉ lệ sử dụng cao, các chi phí vận hành và bảo dưỡng tòa nhà được tiết kiệm nhưng vẫn mang lại sự ổn định… Đó cũng chính là lý do có sự xuất hiện của những công ty quản lý tòa nhà như Bình Minh- Sông Lô.

    z40125581449599d4dc31e6e2a3053dd7f1320878c8a6c

    Ông Lê Đức Minh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, Công ty Cổ phần quản lý Dịch vụ Bất động sản Bình Minh- Sông Lô trả lời phóng viên Đời sống và Pháp luật

    Quản lý tòa nhà là một lĩnh vực kinh doanh, cung cấp các dịch vụ nhằm đảm bảo tất cả mọi hoạt động của một tòa nhà được diễn ra suôn sẻ, an toàn và đảm bảo chất lượng tốt nhất. Các hoạt động của quy trình quản lý vận hành tòa nhà bao gồm: đảm bảo an ninh, vệ sinh, vận hành hệ thống kỹ thuật tòa nhà…

    Quản lý tòa nhà tưởng chừng chỉ là các công việc tay chân đơn giản như lễ tân, vận hành hệ thống kỹ thuật, bảo vệ, vệ sinh, thu gom rác, chăm sóc cây xanh, phòng cháy chữa cháy... Nhưng càng đi sâu vào mới thấy được đây là lĩnh vực đầy thách thức. Đặc biệt, ở mộts thị trường mà người dân mới bắt đầu làm quen với việc ở trong các tòa nhà chung cư có tiêu chuẩn sống cao và chấp nhận trả phí quản lý như tại Việt Nam thì càng dễ nảy sinh các vấn đề phức tạp trong quá trình quản lý.

    PV: Nhiều ý kiến cho rằng, dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà là “miếng bánh” không dễ nuốt, Bình Minh- Sông Lô đã làm gì để khẳng định thương hiệu khi thị trường đầy rẫy yếu tố cạnh tranh, thưa ông?

    Ông Lê Đức Minh: Thị trường bất động sản tại các thành phố lớn như Hà Nội, Tp.HCM là một lĩnh vực sôi động, đặc biệt là các dự án căn hộ cao tầng. Chính vì vậy, dịch vụ quản lý vận hành chung cư luôn có nhu cầu rất lớn, nhiều công ty quản lý vận hành, khai thác tòa nhà được lập ra, song để cạnh tranh không hề đơn giản.

    Bình Minh- Sông Lô mặc dù là một công ty non trẻ nhưng chúng tôi đã khẳng định được vị thế của mình và đứng vững trên thị trường quản lý vận hành tòa nhà Hà Nội trong những năm vừa qua.

     Chúng tôi đã xây dựng đội ngũ nhân sự quản lý vận hành tòa nhà chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản. 100% nhân sự đều được đào tạo và có chứng chỉ do Bộ Xây dựng, Bộ Công an cấp. Nhân sự đảm nhiệm ở mảng nào thì đều phải có chứng chỉ theo đúng quy định, ví dụ: chứng chỉ quản lý vận hành tòa nhà, chứng chỉ phòng cháy chữa cháy, chứng chỉ cứu hộ cứu nạn, chứng chỉ bảo vệ…

    Ngành nghề kinh doanh dịch vụ có quy trình khoa học

    PV: Như ông vừa nói, quản lý tòa nhà là một dịch vụ đặc thù và đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao. Ông có thể nói rõ hơn về điều này?

    Ông Lê Đức Minh: Trước hết, tôi muốn nhấn mạnh, quản lý tòa nhà là lĩnh vực đòi hỏi sự cẩn thận, chu đáo, chi tiết và trách nhiệm nghề nghiệp cao. Công việc của người quản lý cần phải biết (hiểu biết nhiều lĩnh vực) nhiều thứ, từ đơn giản tới phức tạp. Biết lắng nghe, cảm thông, chia sẻ với cư dân, khách hàng của mình để khách hàng cảm nhận được đơn vị quản lý vận hành như một người bạn, người quản gia thứ cấp, là nơi mà họ có thể tin tưởng giao khối tài sản lớn của mình khi đi làm hoặc công tác xa…

    Mỗi tòa nhà, mỗi loại hình tòa nhà, đối tượng khách hàng… tạo ra những sắc thái khác nhau trong cách thức quản lý, ứng xử và xử lý tình huống.

    Có thể thấy hiện nay, cách đánh giá chung cư là ở chỗ dịch vụ của chung cư đó tốt đến đâu, tuy nhiên dù là chung cư cao cấp cũng không thể tránh khỏi những sự cố bất ngờ xảy ra. Tôi lấy một ví dụ, chỉ với 1 bức xúc nhỏ từ cư dân như thang máy bị hư, vệ sinh tòa nhà chưa sạch hay đường ống nước bị tắc nhưng chưa được nhân viên kỹ thuật hỗ trợ kịp thời, cũng rất dễ trở thành “đốm lửa” làm bùng phát các tranh chấp khác kéo theo sau đó.

    Việc thiếu chuyên nghiệp trong kiến thức về quản lý, cũng như thiếu sự chuẩn bị kỹ lưỡng các công cụ quản lý vận hành là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tranh chấp trong các khu chung cư, tòa nhà văn phòng... diễn ra rất phổ biến. Chính vì thế, Bình Minh- Sông Lô đã luôn nỗ lực khẳng định vị thế của mình khi cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp và có trình độ, xử lý tình huống nhanh, kịp thời, đảm bảo an toàn.

    Quản lý tòa nhà theo kinh nghiệm các nước là một lĩnh vực chuyên môn, thậm chí là một ngành nghề kinh doanh dịch vụ có quy trình khoa học nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ của một tòa nhà từ kết cấu, kiến trúc, hệ thống phòng cháy chữa cháy, thang máy, điện, nước cho đến các tiện ích như vệ sinh, cây xanh và các dịch vụ giá trị gia tăng khác…

     Bình Minh- Sông Lô đã đáp ứng được một quy trình khép kín về yếu tố kỹ thuật (liên quan tới việc quản lý, sửa chữa, bảo trì hệ thống các trang thiết bị trong tòa nhà như hệ thống điện, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống thông tin liên lạc, PCCC), tiện ích (chăm sóc khách hàng, môi trường sống lành mạnh, an toàn, an tâm...) và phát triển xanh, bền vững (vệ sinh, chăm sóc cây xanh…).

    PV: Quản lý tòa nhà là một trong những nhân tố chủ chốt quyết định đến sự lựa chọn mua nhà của khách hàng với một dự án bất động sản. Vậy chiến lược của Bình Minh- Sông Lô trong thời gian tới là gì?

    Ông Lê Đức Minh: Quản lý tòa nhà hiệu quả nâng cao lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp và nâng tầm giá trị bất động sản. Quá trình đô thị hóa tại các thành phố lớn kéo theo nhu cầu về nhà ở tăng cao và hoạt động quản lý tòa nhà hiệu quả ngày càng được chú trọng.

    Nhìn vào số liệu thống kê 6 tháng đầu năm 2022 có khoảng 8.200 căn hộ chung cư mở bán mới để thấy rằng, nhu cầu về nhân sự, đội ngũ chuyên biệt dịch vụ quản lý tòa nhà là vô cùng lớn. Chúng tôi đã nắm bắt được xu hướng, tận dụng được cơ hội để phát triển đội ngũ nhân sự.

    Chúng tôi luôn nhấn mạnh “kim chỉ nam”- quản lý vận hành tòa nhà là lĩnh vực đòi hỏi sự cẩn thận, chu đáo, chi tiết và trách nhiệm nghề nghiệp cao. Công việc của người quản lý cần phải biết nhiều thứ, từ đơn giản tới phức tạp, linh hoạt, kịp thời xử lý tình huống trong quá trình vận hành.

    Với phương châm khách hàng là người tiếp thị và quảng cáo tốt nhất cho dịch vụ của công ty và đặt yếu tố con người là then chốt, thời gian qua, Bình Minh Sông Lô luôn đặt ra mục tiêu xây dựng đội ngũ nhân sự giỏi về chuyên môn, có phẩm chất đạo đức tốt cũng như luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, vì vậy công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ quản lý cho nhân sự được Bình Minh Sông Lô đầu tư bài bản, có lộ trình giúp chúng tôi ngày càng nhận được sự tin tưởng của khách hàng và có thêm nhiều đơn đặt hàng từ đối tác, khách hàng.

    PV: Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi. Nhân dịp đầu năm mới, xin kính chúc quý Công ty ngày càng phát triển!

    Minh Hương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-vu-quan-ly-van-hanh-toa-nha-doi-hoi-nhan-su-gioi-chuyen-nghiep-va-uy-tin-a563218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Công ty Điện lực Bắc Giang đẩy mạnh vận hành hệ thống đo xa góp phần tăng năng suất trong hoạt động sản xuất kinh doanh

    Công ty Điện lực Bắc Giang đẩy mạnh vận hành hệ thống đo xa góp phần tăng năng suất trong hoạt động sản xuất kinh doanh

    Nhằm tạo bước tiến trong chuyển đổi số, từng bước hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng, đáp ứng nhu cầu quản lý, tăng năng suất lao động, đặc biệt là tạo sự khách quan, minh bạch trong việc ghi chỉ số công tơ hằng tháng, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng, Công ty Điện lực Bắc Giang đã triển khai lắp đặt thay thế các công tơ chưa có đo xa bằng các công tơ có đo xa. Tính đến hết tháng 9 năm 2022, Công tyđã lắp đặt được trên 400.000 các điểm đo có kết nối đo xa.