+Aa-
    Zalo

    Điểm chuẩn 5 trường ĐH lớn ở TP.HCM: Cao nhất sẽ lên tới 28

    (ĐS&PL) - Các trường đại học (ĐH) đã bắt đầu công bố điểm chuẩn tuyển sinh năm 2023. Trang Đời sống & Pháp luật sẽ liên tục cập nhật thông tin nhanh nhất tới quý độc giả.

    Trường ĐH Công Nghệ TP.HCM (HUTECH)

    Điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 của HUTECH dao động 16-21 điểm tùy ngành.

    Cụ thể, các ngành công nghệ thông tin, dược học có điểm chuẩn cao nhất là 21 điểm. Kế đó, các ngành công nghệ kỹ thuật ô tô, quản trị kinh doanh, marketing, truyền thông đa phương tiện có điểm chuẩn là 20 điểm. So với ngưỡng đảm bảo chất lượng đã công bố, nhiều ngành có mức điểm chuẩn tăng 1-3 điểm.

    Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF)

    Sáng 22/8, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF) đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển theo phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023 của 34 ngành đào tạo trình độ đại học chính quy, chương trình song ngữ.

    Theo mức điểm công bố, hai ngành có mức điểm cao nhất là 21 cụ thể ngành kinh doanh quốc tế, quan hệ quốc tế.

    Các ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng, truyền thông đa phương tiện, luật quốc tế có mức điểm trúng tuyển là 20. Các ngành kinh tế quốc tế, thiết kế đồ họa, digital marketing, marketing, tài chính quốc tế có mức điểm trúng tuyển là 19. Các ngành còn lại dao động 16-18 điểm.

    diem chuan 5 truong dh lon o tp hcm cao nhat se len toi 28 dspl 8
    Các trường đại học (ĐH) đã bắt đầu công bố điểm chuẩn tuyển sinh năm 2023. Ảnh minh họa 

    Trường ĐH Công Thương

    Ông Phạm Thái Sơn, Giám đốc tuyển sinh, cho hay nhà trường đã xác định sơ bộ được điểm chuẩn như ngành Marketing là 23; Các ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ thông tin, Kinh doanh quốc tế 21.

    Các ngành khác điểm chuẩn sẽ cao hơn khoảng 0,5 - 1 điểm so với mức điểm sàn của trường. Theo ông Sơn, nhà trường đưa ra mức độ điểm chênh khoảng 0,5 - 2 điểm so với điểm sàn, để xác định sát với chỉ tiêu tuyển sinh do điểm chuẩn xét tuyển từ học bạ THPT, xét tuyển thẳng và xét tuyển từ kết quả đánh giá năng lực đã được trường công bố từ trước.

    Theo thống kê có khoảng 6.000 thí sinh trúng tuyển đã đăng ký nguyện vọng 1, 2, 3, 4 trên cổng thông tin của Bộ GD&ĐT. Dự đoán điểm chuẩn bằng điểm thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ thấp hơn năm ngoái khoảng 2 điểm.

    Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM

    Điểm chuẩn dự kiến của tổ hợp khối C00 sẽ có sự dịch chuyển mạnh theo hướng tăng. Đặc biệt các ngành có điểm chuẩn vừa phải những năm trước, điểm chuẩn có thể tăng từ 1 đến 2 điểm hoặc từ 2 đến 3 tùy theo tổ hợp xét tuyển.

    Cụ thể, những ngành năm ngoái có điểm chuẩn trong khoảng 20-21 năm nay có thể tăng lên thành 22-23. Với nhóm ngành có điểm chuẩn top đầu dự kiến sẽ không xê dịch nhiều. Trong đó, có ngành điểm chuẩn tăng và có ngành điểm chuẩn giảm nhưng sự dịch chuyển chỉ trong phạm vi 2 số thập phân.

    Năm 2022, điểm chuẩn Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM xét điểm thi tốt nghiệp THPT từ 20 - 28,25 điểm tùy ngành. Trong đó, 10 ngành có điểm chuẩn cao nhất là: Báo chí, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Truyền thông đa phương tiện, Tâm lý học, Quản lý thông tin, Quản trị văn phòng, Quan hệ quốc tế, Ngôn ngữ Anh, Nhật Bản học, Việt Nam học. Ngành Báo chí xét tổ hợp C00 có điểm trúng tuyển cao nhất với 28,25 điểm.

    Trường ĐH Sư phạm TP.HCM

    Theo ông Lê Phan Quốc, Phó trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, năm nay, có 29.500 nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào trường, tăng gần 39% so với năm trước.

    Những ngành có số thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển nhiều nhất như: Giáo dục tiểu học, Sư phạm tiếng Anh, Ngôn ngữ Anh, Sư phạm khoa học tự nhiên, Sư phạm Lịch sử - Địa lý. Ông Quốc dự đoán điểm chuẩn các ngành của trường sẽ tăng so với năm 2022.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-chuan-5-truong-dh-lon-o-tp-hcm-cao-nhat-se-len-toi-28-a587735.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan