+Aa-
    Zalo

    Điểm chuẩn dự kiến vào khối ngành Y, dược "cao ngất”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)-Theo thống kê từ các trường khối Y, dược sau 6 ngày nhận hồ sơ có nhiều thí sinh điểm rất cao. Như vậy, điểm chuẩn tạm thời sẽ ở mức cao hơn năm ngoái.

    (ĐSPL) - Ngày 1/8, các trường ĐH, CĐ bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển và thông báo tiêu chí tuyển sinh của mình. Trong khi nhiều trường tốp trên đưa ra ngưỡng khởi điểm là 20-25 điểm thì khối ngành Y, dược không có bất cứ ngưỡng điểm nào để nhận hồ sơ mà dành quyền cho thí sinh “tự quyết định”.

    Tuy nhiên, theo thống kê từ các trường sau 6, 7 ngày nhận hồ sơ xét tuyển có nhiều thí sinh điểm rất cao. Như vậy, điểm chuẩn tạm thời nhiều ngành sẽ ở mức cao và cao hơn điểm chuẩn năm ngoái

    ĐH Y Hà Nội: Hơn 40 thí sinh đạt 30 điểm trở lên

    ĐH Y HN, một trong những trường luôn có điểm chuẩn “đỉnh” cao, năm nay dè dặt hơn không chính thức thông báo điểm xét tuyển. Năm 2015 trường tuyển 1.000 chỉ tiêu, trong đó 730 chỉ tiêu bác sĩ (đa khoa, y học cổ truyền, y học dự phòng, răng hàm mặt), còn lại là các ngành cử nhân. Điều kiện để ĐKXT với hệ bác sĩ là thí sinh phải có tổng điểm trung bình của 3 môn toán, sinh, hóa ở cả 6 học kỳ THPT từ 21 trở lên, với hệ cử nhân là từ 18 điểm trở lên.

    Theo thống kê đến hết ngày 6/8, ĐH Y Hà Nội có rất nhiều thí sinh điểm cao nộp hồ sơ vào các ngành. Đặc biệt là ngành Bác sĩ đa khoa và ngành Răng- Hàm- Mặt.

    Cụ thể, ngành Bác sĩ đa khoa của trường tính đến thời điểm này nhận được 380 hồ sơ. Trong đó, có 2 thí sinh đạt 32,25 điểm, 1 thí sinh đạt 32 điểm và 2 thí sinh đạt 31,75 điểm. Có tới 27 thí sinh cùng đạt từ 30 điểm trở lên. Trong 100 thí sinh cao điểm nhất nộp vào trường đều ở mức điểm 28,75. Phổ điểm chủ yếu ở ngành này là từ 26-32,25 điểm.

    Tương tự, ngành Răng- Hàm-Mặt có nhiều thí sinh cao điểm nộp vào. Thí sinh cao điểm nhất tính đến thời điểm này đạt 31,25 điểm, 3 thí sinh cùng đạt 30,75 điểm, 9 thí sinh đạt 30 điểm trở lên. Hiện tại, ngành này nhận được 303 hồ sơ xét tuyển. Trong 100 thí sinh cao điểm nhất được thống kê thì đều đạt 28,25 điểm.Năm nay, ngành có 80 chỉ tiêu. Như vậy, điểm chuẩn tạm thời của ngành này phải từ 28,5 điểm.

    Ngành Bác sĩ Y học cổ truyền, cử nhân y tế công cộng, Bác sỹ Y học dự phòng, cử nhân dinh dưỡng, cử nhân xét nghiệm Y học…. cũng thu hút sự quan tâm của không ít thí sinh.

    Ông Nguyễn Hữu Tú, Phó hiệu trưởng trường cũng đã đưa ra lời khuyên cho các thí sinh: ĐH Y khoa HN có 9 mã ngành có nhu cầu và cơ hội việc làm lớn mà thí sinh có điểm không cao lắm có thể nộp hồ sơ xét tuyển là bác sĩ y học dự phòng, cử nhân điều dưỡng, cử nhân điều dưỡng chương trình tiên tiến, bác sĩ y học cổ truyền, cử nhân dinh dưỡng; cử nhân kỹ thuật y học, cử nhân y tế công cộng, cử nhân khúc xạ (lần đầu tiên tuyển sinh)... Đây là những ngành mà điểm đầu vào thấp hơn 5-7 điểm so với ngành đào tạo bác sĩ đa khoa.

    Trường ĐH Y dược Thái Bình: “Bội thu” hồ sơ điểm cao

    Năm 2015 trường tuyển khoảng trên 900 chỉ tiêu, trong đó y đa khoa là 580 chỉ tiêu. Trước khi xét tuyển trường sẽ sơ tuyển dựa vào kết quả học các môn toán, hóa, sinh trong 6 học kỳ. Theo đó các ngành y đa khoa, y học cổ truyền, y học dự phòng, dược học có tổng điểm trung bình 3 môn từ 19,5 điểm trở lên; các ngành điều dưỡng và y tế công cộng từ 16,5 điểm trở lên.

    Sau khi sơ tuyển, trường sẽ xét tuyển căn cứ vào điểm thi THPT quốc gia theo từng ngành, lấy từ trên xuống đến hết chỉ tiêu. Nếu thí sinh bằng điểm nhau, trường sẽ xét theo tiêu chí ưu tiên điểm thứ tự môn: sinh, toán, hóa (ngành y và điều dưỡng); hóa, toán, sinh (ngành dược).

    Ngành Bác sĩ đa khoa có nhiều thí sinh cao điểm nhất nộp vào. Phổ điểm của ngành này chủ yếu từ 25 điểm đến 28,75 điểm.

    Các ngành khác như Y học cổ truyền, Y học dự phòng, Y tế công cộng, Ngành dược và Điều dưỡng đều có nhiều thí sinh đạt trên 22 điểm nộp vào.

    Tiến sĩ Nguyễn Duy Cường, Phó hiệu trưởng, giải thích: “Vì là năm đầu tuyển sinh theo hình thức mới nên trường cũng thấy khó đưa ra ngưỡng, thành thử cứ nhận hồ sơ theo ngưỡng của Bộ rồi xét từ trên xuống. Năm ngoái điểm chuẩn vào ngành thấp nhất của trường là 20 (y tế công cộng), cao nhất là 25 (y đa khoa)

    ĐH Y dược TP.HCM: 27 điểm chưa chắc trúng tuyển

    Theo danh sách thí sinh ĐH Y dược TP HCM công bố, tính đến hết ngày 6/8/2015, thí sinh xét tuyển NV1 vào ngành Bác sĩ Đa khoa của trường có điểm thấp nhất nằm trong chỉ tiêu 400 là 26,75 điểm. 

    Bên cạnh đó có 25 thí sinh cũng đạt 26,75 điểm nhưng vượt quá chỉ tiêu 400, vì theo quy định của trường những thí sinh bằng điểm được sắp xếp theo thứ tự môn Sinh giảm dần. Vậy, so với điểm chuẩn ngành Bác sĩ đa khoa năm ngoái là 26 điểm thì mức 26,75 tạm thời sẽ còn tăng hơn nữa vì thí sinh sẽ còn nộp hồ sơ từ này đến hết 20/8. 

    Khối ngành Y, dược luôn hút số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển với những hồ sơ "điểm khủng"

    Trường ĐH Y Dược Hải Phòng: Trên 20 điểm mới nhận hồ sơ

    Theo kế hoạch, năm 2015 trường tuyển 780 chỉ tiêu, trong đó y đa khoa là 450 chỉ tiêu. Trường không sơ tuyển quá trình học mà sẽ nhận hồ sơ của những thí sinh đạt từ ngưỡng của Bộ trở lên, sau đó sẽ xét từ cao xuống thấp.

    Ông Nguyễn Văn Khải, Trưởng phòng Đào tạo, cho biết: “Trường tạo điều kiện hết cỡ cho thí sinh, em nào thích nộp cứ nộp. Nhưng những em đã có ý định vào trường y đều biết điểm chuẩn các trường y đều cao. Năm ngoái, điểm chuẩn vào các ngành điều dưỡng, xét nghiệp y học trường tôi là 20; y học dự phòng 20,5; dược học 22; y đa khoa 24; răng hàm mặt 24,5. Năm nay tối thiểu cũng sẽ bằng hoặc cao hơn”.

    ĐH Dược Hà Nội: Điểm chuẩn tạm thời là 25

    Theo thống kê của trường ĐH Dược Hà Nội đến thời điểm này có 587 hồ sơ. Năm nay, trường có 550 chỉ tiêu trong đó có 70 thí sinh diện tuyển thẳng, 22 thí sinh từ các trường dự bị đại học, 9 thí sinh diện cử tuyển và 4 thí sinh nước ngoài. Như vậy, chỉ còn 445 chỉ tiêu.

    Với 587 hồ sơ nộp vào thì có 2 thí sinh đạt 29,5 điểm, 2 thí sinh đạt 29,25 điểm và 6 thí sinh đạt 29,25 điểm. Trong 100 thí sinh cao điểm nhất thì đều đạt từ 27,5 điểm trở lên. Với chỉ tiêu 455 thì điểm chuẩn tạm thời của trường phải từ 25 điểm trở lên.

    Theo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy năm 2015 thời gian xét tuyển NV1 bắt đầu từ 1/8, kết thúc vào ngày 20/8. Trong thời gian này thí sinh có quyền cân nhắc rút hồ sơ nộp vào trường hoặc ngành khác. Thời gian các trường được công bố kết quả trúng tuyển bắt đầu từ 21-25/8

    HẠNH VŨ

    Video đang được quan tâm: 

    [mecloud]DEQ7D7HM33[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-chuan-du-kien-vao-khoi-nganh-y-duoc-cao-ngat-a105298.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.