+Aa-
    Zalo

    Điểm tên 10 thành phố “sang chảnh” nhất Thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Năm 2018 là năm thứ 8 Hong Kong (Trung Quốc) lại tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng top các thành phố có mức sống đắt đỏ nhất thế giới.

    Năm 2018 là năm thứ 8 Hong Kong (Trung Quốc) lạitiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng top các thành phố có mức sống đắt đỏ nhất thế giới.

    Kết quả khảo sát khả năng chi trả nhà ở quốc tế của tổ chức nghiên cứu Demographia đã chỉ ra tên10 thành phố có mức sống đắt đỏ nhất thế giới năm 2018.

    Quán quân bảng xếp hạng vẫn là Hong Kong với chỉ số trung bình là 19,4. Khảo sát cho thấy rằng việc sở hữu một căn hộ riêng là quá sức đối với đại đa số cư dân nơi đây. Bởi ước tính rằng 1 căn hộ ở Hong Kong trị giá gấp 18 lần thu nhập bình quân hàng năm của người dân. Ảnh: Business Insider.

    Danh hiệu Á quân cũng vẫn thuộc về thành phố Sydney, Australia với chỉ số 12.9. Ảnh: Business Insider.

    Đứng ở vị trí thứ 3 là Vancouver của Canada với  chỉ số 12,6. Ảnh: Business Insider.

    Thứ 4 là Santa Cruz, California, là thành phố có mức sống rẻ nhất ở Mỹ với chỉ số trung bình là 10,4. Santa Cruz được coi là trung tâm thương mại quan trọng nhất và thu hút người dân từ khắp mọi nơi trên thế giới. Ảnh: Business Insider.

    Chỉ cách Santa Cruz 0,1 điểm, thành phố được mệnh danh là an toàn nhất nước Mỹ, San Jos đứng ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng. Ảnh: Business Insider.

    Với chỉ số trung bình 9,9 thành phố Melbourne ( Australia) đứng vị trí thứ 6. Ảnh: Business Insider.

    Đồng hạng 7 là hai thành phố Santa Barbara và Los Angeles ở California, Mỹ với chỉ số trung bình là 9,4. Ảnh: Business Insider.

    Thành phố Honolulu, phía nam đảo Oahu, ở thiên đường du lịch Hawaii, Mỹ có chỉ số trung bình đạt 9,2 đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng. Ảnh: Business Insider.

    Cùng ở vị trí thứ 9 là hai thành phố Salinas và San Francisco ở California, Mỹ với cùng chỉ số trung bình là 9,1. Ảnh: Business Insider.

    Xếp thứ 10 là thành phố Tauranga, New Zealand với chỉ số 5,8. Mức chi phí nhà ở tại đây đắt gấp 8,9 lần so với thu nhập trung bình của người dân. Ảnh: Business Insider.


    HẢI ANH
    (Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-ten-10-thanh-pho-sang-chanh-nhat-the-gioi-a218362.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan