+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới vụ nữ sinh đăng đàn Facebook tố nhà trường không công bằng

    (ĐS&PL) - Hội đồng kỷ luật Trường THCS Nguyễn Ảnh Thủ (quận 12, TP.HCM) quyết định tạm đình chỉ học 7 ngày đối với nữ sinh đăng Facebook tố nhà trường không công bằng.

    Liên quan đến vụ nữ sinh đăng đàn Facebook tố nhà trường không công bằng, báo điện tử VOV dẫn lời bà Lê Thị Tuyết Nhung, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Ảnh Thủ (quận 12, TP.HCM) cho biết sáng 1/11, hội đồng kỷ luật nhà trường đã họp và ra quyết định tạm đình chỉ học 7 ngày với em T. từ ngày 1/11, do vi phạm nội quy nhà trường nhiều lần.

    Với học sinh M. (người liên quan trong chia sẻ ở Facebook và có xích mích với em T.) do vi phạm lần đầu nên sẽ phải làm bản kiểm điểm và bị hạ một bậc đánh giá rèn luyện trong học kỳ 1. Sự việc phụ huynh em M. đến nhà em T., cơ quan công an sẽ vào cuộc, giải quyết các vấn đề có liên quan.

    Báo Người lao động dẫn lời bà Nhung cho biết thêm, dù tạm đình chỉ học 7 ngày nhưng nhà trường đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các giáo viên để thay phiên cùng gia đình theo dõi, giúp đỡ em T. trong việc học tập tại nhà.

    dien bien moi vu nu sinh dang dan facebook to nha truong khong cong bang dspl 1
    Trường THCS Nguyễn Ảnh Thủ. Ảnh: VOV 

    Trong sáng 1/11, nhà trường cũng trao đổi với các giáo viên bộ môn cần giao nhiệm vụ học tập, hướng dẫn ra sao thì soạn riêng để ngay trong chiều nay giáo viên chủ nhiệm sẽ trực tiếp đến nhà truyền đạt lại và hỗ trợ, giúp đỡ em T.

    Cùng với đó, giáo viên chủ nhiệm cũng sẽ thường xuyên đến nhà, ngoài giúp đỡ, theo dõi chuyện học tập cũng sẽ phối hợp cùng gia đình lắng nghe tâm tư, chia sẻ của em, cùng bầu bạn để vượt qua giai đoạn này.

    "Sự việc đã lên truyền thông nên chắc chắn em cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều", cô Nhung nói.

    Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Ảnh Thủ cũng cho biết, gia đình em T. cũng nhất trí với hướng xử lý của nhà trường và phối hợp cùng nhà trường.

    Trước đó, chiều 31/10, mạng xã hội lan truyền status của một nữ sinh Trường THCS Nguyễn Ảnh Thủ cho rằng nhà trường không công bằng và nói sẽ không đi học nữa.

    Cụ thể, tài khoản có tên H.N.B.T. cho biết em là học sinh lớp 8A5 Trường THCS Nguyễn Ảnh Thủ, quận 12, TP.HCM. Ngày 27/10, T. và M. cùng là học sinh lớp 8A5 có xảy ra tranh cãi tại trường.

    "M. có làm những hành động rất khó nhìn với em. Em đã hỏi bạn thì bạn có làm những hành động bạo lực vào phần lưng em. Tới ngày 30/10 thì cả nhà bạn M. đã đến nhà em, có những biểu hiện xô xát, đe dọa em trước mặt mọi người.

    Em rất sợ hãi vì nhà bạn rất đông, còn nhà em chỉ có ông bà lớn tuổi. Mẹ bạn M. đã dùng nhiều từ ngữ không đúng đắn để đe dọa em, kèm theo đó là những câu từ sai sự thật.

    Sau đó mẹ bạn tiến lại gần và tác động lên phần mặt của em. Ngày 31/10, em và bạn M. cùng nhà trường giải quyết vụ việc. Cá nhân em thấy thì cô giải quyết không công bằng cho em.

    Vì vụ việc đó em bị nhà trường đuổi học 7 ngày, còn bạn M. thì không nhận hình phạt gì từ nhà trường.

    Đoạn ghi âm camera trích xuất tại nhà em cũng đã có. Em mong nhà trường hãy tiến hành điều tra. Kết thúc vụ việc này, em mong được đứng trước toàn thể nhà trường để phát biểu lời xin lỗi và sau đó em xin phép sẽ không bao giờ cắp sách tới trường nữa. Em cảm ơn", trích từ status của T. trên mạng xã hội.

    Thông tin trên đã khiến dư luận xôn xao.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-vu-nu-sinh-dang-dan-facebook-to-nha-truong-khong-cong-bang-a597710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan