+Aa-
    Zalo

    Điện Biên: Mưa đá kèm dông lốc gây thiệt hại nhà dân

    (ĐS&PL) - Chiều tối qua ngày 2/5 tại TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên đã xuất hiện mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều nhà dân bị thiệt hại.

    Theo Lao Động, trận dông lốc và mưa đá xảy ra vào khoảng 17h ngày 2/5 và kéo dài trong khoảng 20 phút. Mặc dù lượng mưa không lớn và chỉ kèm theo những viên đá nhỏ bằng đầu ngón tay, tuy nhiên những đợt dông lốc đã khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái và đổ sập.

    dien bien mua da kem dong loc gay thiet hai nha dan
    Nhiều nhà dân hư hỏng nặng. Ảnh: Báo Lao Động

    Tại bản Lếch Cuông, xã Thanh Hưng dông lốc đã làm tốc mái nhiều nhà dân, trong đó có ít nhất 2 ngôi nhà bị đổ sập hoàn toàn. Ngoài ra, dông lốc còn làm một số công trình và đường điện bị hư hỏng.

    Chủ tịch UBND huyện Điện Biên- ông Bùi Hải Bình cho biết, ngay sau trận mưa dông xảy ra, chính quyền địa phương đã phối hợp với Đồn Biên phòng Thanh Luông huy động lực lượng đến hiện trường giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả và thống kê thiệt hại

    Cũng theo ông Bình: “Huyện Điện Biên có 21 xã, trong đó có 3 xã bị ảnh hưởng lớn do trận dông lốc chiều tối hôm qua. Trong sáng nay chúng tôi sẽ kiểm tra lại cụ thể mức độ ảnh hưởng”.

    Hiện tại, lực lượng chức năng đã giúp người dân di dời đến nơi an toàn. Đồng thời, hỗ trợ tháo dỡ những ngôi nhà bị sập, cắt tỉa cây gãy đổ, vệ sinh môi trường… và sẵn sàng giúp người dân dựng nhà tạm để ổn định cuộc sống.

    dien bien mua da kem dong loc gay thiet hai nha dan1
    Nhiều cột điện đổ sập gây khó khăn trong việc đi lại. Ảnh: Báo Lao Động

    TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên vẫn chưa có con số thống kê đầy đủ về thiệt hại do trận mưa đá kèm dông lốc gây ra.

    Trước đó, trong 3/2023 trên địa bàn một số xã thuộc huyện Điện Biên và khu vực thành phố Điện Biên Phủ cũng đã liên tiếp xảy ra 2 trận dông lốc kèm theo mưa đá lớn gây thiệt hại về công trình và nhiều diện tích hoa màu.

    Cơ quan khí tượng cũng cảnh báo, hiện đang là thời kỳ giao mùa nên các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa đá rất dễ xảy ra. Người dân ở những vùng này cần nhận biết dấu hiệu cũng như cách phòng tránh, Vietnamnet đưa tin.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-mua-da-kem-dong-loc-gay-thiet-hai-nha-dan-a574176.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan