+Aa-
    Zalo

    Diễn xuất của Huyền Lizzie trong "Chúng Ta Của 8 Năm Sau" khiến khán giả thất vọng

    (ĐS&PL) - Nét diễn của Huyền Lizzie bị nhận xét gượng gạo, thiếu thiện cảm, thậm chí phá vỡ hình tượng.

    Chúng Ta Của 8 Năm Sau vốn là tựa phim tình cảm chiếm trọn cảm tình của khán giả bởi mang tới câu chuyện thanh xuân dịu ngọt, không ôm đồm drama. Thế nhưng đó chỉ là ở 15 tập phim đầu tiên với bộ tứ diễn viên chính Hoàng Hà - Quốc Anh - Trần Nghĩa - Ngọc Huyền.

    Kể từ tập 16, việc thay đổi diễn viên với các gương mặt quen thuộc hơn trên sóng truyền hình, tưởng đâu sẽ giúp phim lôi kéo được nhiều hơn những khán giả, ngờ đâu hiệu quả lại chẳng như mong muốn. Đồng ý là sau 8 năm thì mọi thứ đều đổi khác, ai rồi cũng phải lớn lên, nhưng phim lại thay đổi 180 độ, đã thế lại chẳng hề tốt hơn, thì quả là khiến người xem tuyệt vọng. Và điều khiến khán giả tuyệt vọng nhất chính là Mai Dương - Huyền Lizzie.

    dien xuat cua huyen lizzie trong chung ta cua 8 nam sau khien khan gia that vong2

    Chúng Ta Của 8 Năm Sau bị đánh giá ngày càng dở.

    Đây là một bình luận của khán giả sau khi theo dõi 6 tập đầu của phần 2. Mai Dương từng là một cô gái hoạt bát, vui vẻ, hiểu chuyện và có lòng tự trọng rất cao nhưng những gì mà khán giả thấy ở 6 tập phim vừa qua thì hoàn toàn không có gì liên quan đến Mai Dương trong quá khứ. Khán giả tự hỏi rằng liệu Dương có đang "đi ngược quy luật trưởng thành" khi tất cả những điều tích cực của một người lớn hồi 8 năm trước đều tan biến sạch.

    Đồng ý là Mai Dương đã trải qua biến cố rất lớn nhưng điều đó không có nghĩa là cả thế giới này đều mắc nợ cô. Từ một cô gái tự tin, tự cao và chủ động, Dương hoá người phụ nữ 30 tuổi thích làm khổ bản thân và thích đổ lỗi cho hoàn cảnh.

    dien xuat cua huyenlizzie trong chung ta cua 8 nam sau khien khan gia that vong2
    Diễn xuất của Huyền Lizzie trong phim.

    Xem câu chuyện của Dương, khán giả chỉ thấy chuỗi những u ám và mệt mỏi, bí bách và bi luỵ. Dù rõ ràng Dương là người tốt, là nhân vật chính diện tuyệt đối, là người rất đáng thương nhưng khán giả lại không muốn phải thương cô. Bởi sự tiêu cực mà cô mang lại, cách hành xử rất lạ lùng đầy sự thù hằn, thái độ bất mãn và bất cần với cuộc đời khiến người xem phát bực.

    Nhân vật Tùng nói đúng, Dương phải tự thay đổi và trưởng thành mới thoát ra được hố sâu bi kịch mà cô đang tự đào sâu nhưng rõ ràng là biên kịch không muốn thế. Cùng là một câu chuyện, một con người nhưng cách triển khai nhân vật ở hai phần phim khiến khán giả không dám tin đây là cùng một ekip.

    Dương của phần 2 được triển khai với những chi tiết lê thê, mệt mỏi, mới 6 tập mà tưởng đâu là đằng đằng sáu chục tập phim. Tình tiết Dương muốn mua lại căn nhà chỉ là sự chào đầu cho câu chuyện của phần 2 nhưng đã khiến người xem mất đi sự kiên nhẫn khi Dương cứ cố chấp và nặng nề, còn làm liên lụy tới bạn mình.

    Trước đây, đạo diễn Bùi Tiến Huy từng có những chia sẻ về vai diễn của diễn viên Huyền Lizzie. Theo đó, nam đạo diễn chia sẻ: "Nhân vật Dương, từ một cô gái yêu đời, hồn nhiên, tin vào mọi thứ trong cuộc sống, sau khi liên tiếp gặp những biến cố lớn từ gia đình, tình yêu, công việc… đã trở thành một cô gái u uất, buông xuôi, thiếu sức sống. Đó là một Dương hoàn toàn khác.

    Huyền Lizzie đã thể hiện được điều đó, chỉ có điều, vì làm được nên đây cũng có thể là lý do khiến những khán giả yêu thích Dương (trẻ) quá sẽ không muốn tiếp nhận Dương của hiện tại", theo Tuổi Trẻ.

    dien xuat cua huyen lizzie trong chung ta cua 8 nam sau khien khan gia that vong
    Đạo diễn Bùi Tiến Huy (trái) và diễn viên Huyền Lizzie.

    Bên cạnh đó, Huyền Lizzie cũng từng chia sẻ cô cảm thấy "áp lực vô cùng" khi phim quá thành công ở phần 1, sự khiêm tốn trước đàn em Hoàng Hà là một cách hành xử thông minh, tinh tế để "rào đường" cho màn ra mắt ở phần 2. Nhưng thứ quan trọng hơn cả không phải cách hành xử hay một vài câu trả lời phỏng vấn mà là diễn xuất.

    Trong khi Hoàng Hà đem lại sự tươi mới thì Huyền Lizzie lại mang tới cảm giác như thể cô đang kết hợp hai nét diễn của bộ phim Thương Ngày Nắng Về Hồ Sơ Cá Sấu lại để tạo ra nhân vật Mai Dương. Và chẳng biết vấn đề thực sự xuất phát từ đâu, có phải do đạo diễn chỉ đạo hay không mà Huyền Lizzie liên tục lặp đi lặp lại những biểu cảm gây khó chịu.

    XEM THÊM: Nguyễn Văn Chung thừa nhận tự làm khó mình khi làm album ca ngợi quê hương

    Bặm môi, bĩu môi, cười nhếch mép, thở dài, phồng má,... tất cả những điều khó hiểu này cứ lặp đi lặp lại trong mọi hoàn cảnh. Ngay cả ở phân cảnh khi Nguyệt xin lỗi vì không thể cho Dương vay tiền, Huyền Lizzie cũng có những hành động thể hiện sự bất mãn khiến logic phim hoàn toàn bị phá hủy. Dương ở phần 2 được miêu tả là người bất cần nhưng thứ mà khán giả thấy trước mắt không chỉ là sự bất cần mà còn là thái độ khinh khỉnh, thậm chí là cả "lấc cấc".

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-xuat-cua-huyen-lizzie-trong-chung-ta-cua-8-nam-sau-khien-khan-gia-that-vong-a604587.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan