+Aa-
    Zalo

    Điều ít biết về “bóng hồng” bầu Đức giấu kín

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Có thể nói rằng, ít ai, hay ít thông tin nhắc đến một “bóng hồng thầm lặng” – người góp phần tạo nên thành công cho bầu Đức hôm nay.

    (ĐSPL) – Có thể nói rằng, ít ai, hay ít thông tin nhắc đến một “bóng hồng thầm lặng” – người góp phần tạo nên thành công cho bầu Đức hôm nay.

    “Đằng sau một người đàn ông thành đạt là một người vợ âm thầm hy sinh”, câu nói này có lẽ đúng với trường hợp người vợ của bầu Đức. Bởi dù 20 năm được cùng chồng đi du lịch, mỗi tháng được gặp chồng 3 ngày... song bà luôn toàn tâm toàn ý cho chồng cho con.

    Người vợ “trắng tay” trong công ty chồng

    Nếu như hầu hết các thành viên trong gia đình bầu Đức – Đoàn Nguyên Đức đều sở hữu cổ phần, khẳng định vị thế của mình trong Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai thì vợ của ông – bà Hoàng Thị Ngọc Bích lại không hề nắm giữ cổ phần Hoàng Anh Gia Lai nào.

    Thông tin này thực sự gây bất ngờ với nhiều người bởi theo lẽ thông thường, các ông chủ của những tập đoàn lớn sẽ để cho người thân của mình nắm giữ một phần tài sản của doanh nghiệp. Và khi cổ phiếu lên sàn thì những người này cũng nắm giữ một số cổ phần nhất định. Vì thế, nhiều người nghĩ rằng, vợ Bầu Đức sẽ sở hữu cổ phần lớn tại tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Tuy nhiên, mọi việc lại hoàn toàn ngược lại.

    Hậu phương bí ẩn của bầu Đức

    Ông Đoàn Nguyên Đức – bầu Đức là một trong những đại gia nổi tiếng trong kinh doanh cũng như lĩnh vực thể thao nhưng thông tin vợ con của ông thì ít người biết tới. Nhiều người cho rằng, sỡ dĩ bà Hoàng Thị Ngọc Bích không năm trong danh sách sở hữu cổ phần HAGL là vì bầu Đức muốn giữ kín thông tin vợ con trước giới truyền thông.

    Mặc dù rất tự hào về vợ con, nhưng ông Đức cũng không có nhiều thời gian để sống cùng gia đình. Ảnh minh họa.

    Trong một chuyến đi Myanmar khởi công công trình của HAGL, bầu Đức đã tiết lộ một vài thông tin của gia đình mà trước đó, ông chưa bao giờ kể chuyện vợ con trên báo chí.

    Ông có 3 người con là Đoàn Hoàng Anh, Đoàn Hoàng Nam và Đoàn Hoàng Nam Anh đều đang học tập và làm việc ở Singapore. Trong đó, cô con gái đầu 24 tuổi đang làm cho một ngân hàng nước ngoài. Hai người em sang Singapore học từ lúc 5 tuổi và 2 tuổi.

    Người vợ của ông cũng ở bên Singapore để tiện chăm sóc và giáo dục con cái. Vì thế, chẳng mấy vị phu nhân của đại gia này xuất hiện trước công chúng. Ông Đức nói: “Vợ phải toàn tâm toàn ý chăm con”. Theo ông Đức, lý do ông muốn con cái đi học ở nước ngoài không chỉ vì môi trường giáo dục tốt mà còn để cho con tự lập, tránh được tiếng con của đại gia. Singapore là nước có môi trường tốt, kỷ luật, gần gũi với Việt Nam.

    Ông Đức từng chia sẻ: “Con gái tôi kể: 'Bạn bè con nhiều đứa bảo chẳng cần vào đại học cũng giàu, như Bill Gates, như ông Đức'. Nhưng các cháu không biết rằng, cơ hội vẫn dành cho số đông đến từ chuyện học hành nghiêm túc”, bầu Đức chia sẻ.

    Mặc dù rất tự hào về vợ con, nhưng ông Đức cũng không có nhiều thời gian để sống cùng gia đình. “Mình thì công việc bù đầu, đi suốt, một tháng may ra có được ba ngày sống cùng gia đình ở Singapore”, ông cho hay.

    Chuyện con cái, gia đình đều do một tay vợ ông lo hết. Thấy ông lặn lội trên thương trường đầy khổ cực, vất vả, bà Ngọc Bích đã có lần khuyên ông nghỉ việc, tuy nhiên, Bầu Đức lại xin vợ cho mình làm thêm vài năm nữa. Hơn 20 năm nay, ông cũng chưa từng tổ chức một chuyến du lịch nào cho bản thân và gia đình.

    Bầu Đức sinh ra trong một gia đình nghèo khó, đông anh em. Từ bé, ông đã ước mơ được vào giảng đường, quyết học thành người để thoát cảnh nghèo. Không có bằng đại học, nhưng bầu Đức luôn tự hào mình được đào tạo đầy đủ ở trường đời.

    Phải chăng, nhờ có một người vợ đảm đang làm “hậu phương” vững chắc nên bầu Đức có thể an tâm, toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp của mình và có được thành công lớn như ngày hôm nay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-it-biet-ve-bong-hong-bau-duc-giau-kin-a85011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan