+Aa-
    Zalo

    Điều khiển xe máy bốc đầu, nam thiếu niên bị triệu tập

    (ĐS&PL) - Qua công tác nắm tình hình, cơ quan công an đã phát hiện, lập biên bản xử lý đối với thiếu niên 15 tuổi về hành vi điều khiển xe máy bằng một bánh.

    Ngày 12/4, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, thời gian qua, tình trạng các thanh, thiếu niên điều khiển xe mô tô, xe gắn máy chạy với tốc độ nhanh và có các hành vi vi phạm như lạng lách, đánh võng, điều khiển xe bằng một bánh đối với xe hai bánh… trên địa bàn thành phố Tuyên Quang diễn biến khá phức tạp, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông. Đây là một trong những nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.

    Qua công tác nắm tình hình, đội Cảnh sát giao thông, trật tự và Công an phường An Tường, TP.Tuyên Quang đã phối hợp xác minh, phát hiện, lập biên bản xử lý đối với Đ.T.G, (SN 2009, trú tại Tổ 10, phường An Tường, TP.Tuyên Quang) về hành vi điều khiển xe mô tô chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh. Qua xác minh làm rõ, Đ.T.G đã thực hiện hành vi trên liên tiếp 2 lần từ ngày 23-30/3/2023.

    Cơ quan công an đã phối hợp xác minh, phát hiện, lập biên bản xử lý đối với Đ.T.G. (Ảnh: Công an Tuyên Quang)

    Cơ quan công an đã phối hợp xác minh, phát hiện, lập biên bản xử lý đối với Đ.T.G. (Ảnh: Công an Tuyên Quang)

    Cũng theo Công an tỉnh Tuyên Quang, từ năm 2023 đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông, trật tự,  Công an TP.Tuyên Quang đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát; phối hợp với Công an các phường, xã xử lý 24 trường hợp vi phạm điều khiển xe mô tô, xe gắn máy lạng lách, đánh võng, điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh… Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền luật an toàn giao thông tại các trường học trên địa bàn, giúp các em học sinh có kiến thức cơ bản khi tham gia giao thông.

    Để đảm bảo tính mạng, sức khoẻ cho bản thân các em và an toàn cho mọi người tham gia giao thông, Công an tỉnh Tuyên Quang khuyến cáo các bậc phụ huynh không giao phương tiện mô tô, xe máy, xe máy điện cho các em học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe.

    Theo đó, hành vi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy lạng lách, đánh võng, chạy xe bằng một bánh đối với xe hai bánh có thể bị xử phạt từ 6 đến 8 triệu đồng. Và hành vi giao xe cho người chưa đủ tuổi điều khiển có thể bị phạt đến 2 triệu đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ieu-khien-xe-may-boc-au-nam-thieu-nien-bi-trieu-tap-a412813.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.