+Aa-
    Zalo

    Điều "quân tinh nhuệ", máy móc hiện đại tìm bài thi gốc ở Sơn La, Hòa Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đó là thông tin mới nhất từ cơ quan chức năng liên quan đến quá trình điều tra vụ gian lận ở Sơn La và Hòa Bình.

    Đó là thông tin mới nhất từ cơ quan chức năng liên quan đến quá trình điều tra vụ gian lận ở Sơn La và Hòa Bình.

    Ngày 5/8, khi các trường đại học công bố điểm chuẩn đã có rất nhiều thí sinh tiếc nuối. Nguyên nhân bởi hiện cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra được các bài thi đã bị sửa để nâng điểm ở 2 địa phương Sơn La và Hòa Bình mà vẫn tiếp tục công nhận điểm đã công bố ngày 11/7.

    Em Nguyễn H. H. (Hà Nội) nói: “Em thiếu 0.25 điểm để đủ đỗ vào Học viện An ninh, có thể là xác suất nhỏ nhưng biết đâu có những thí sinh được sửa bài thi ở Sơn La và Hòa Bình đăng ký vào trường. Nếu như có kết quả điều tra rồi thì dù đỗ hay trượt em vẫn rất thoải mái. Liệu nếu sau này tìm ra đúng là những thí sinh gian lận liệu nhà trường có bổ sung chỉ tiêu?”.

    Chung nỗi niềm trên, chị Bùi Nhật Ánh (Thái Nguyên) nói: “Con tôi đã trượt nguyện vọng 1 vào trường Cảnh sát, cháu chỉ thiếu 0,2 điểm so với điểm chuẩn đã công bố. Sẽ vô cùng thiệt thòi cho những cháu học thật, thi thật như con tôi nếu không sớm tìm ra những thí sinh gian lận”.

    Giáo dục - Điều 'quân tinh nhuệ', máy móc hiện đại tìm bài thi gốc ở Sơn La, Hòa Bình

    Cơ quan chức năng rà soát bài thi ở Sơn La.

    Trả lời thắc mắc trên, chiều 6/8, PV Người Đưa Tin đã liên hệ với ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng cục Khảo thí và kiểm định chất lượng, bộ GD&ĐT, ông Trinh cho rằng, trên lý thuyết thì việc chưa tìm ra các bài thi gian lận có ảnh hưởng tới điểm sàn của một số trường, đặc biệt là những trường ít chỉ tiêu.

    Tuy nhiên, thực tế thì rất khó xảy ra, ông nói: “Số lượng những bài thi gian lận không lớn, khó mà ảnh hưởng tới điểm chuẩn chung. Hiện vẫn chưa tìm ra được bài thi gốc nên tạm thời phải chấp nhận kết quả đã công bố ngày 11/7. Trong trường hợp tìm ra được thí sinh gian lận chắc chắn những em này sẽ bị đuổi học”.

    Ngoài ra, khi được hỏi về quá trình điều tra và khôi phục bài thi gốc, ông Trinh nói: “Tôi vừa trao đổi với cơ quan điều tra, họ đang nỗ lực hết sức. Những người tinh nhuệ nhất, máy móc hiện đại nhất đã được điều lên Sơn La và Hòa Bình với mong muốn sớm khôi phục được bài thi gốc của thí sinh”.

    Về khả năng khôi phục bài thi gốc, đặc biệt là ở Sơn La khi đĩa CD đã bị tiêu hủy, một chuyên gia Khảo thí nói: “Điều này vẫn có thể làm được, công nghệ hiện đại vẫn có thể giúp phân tích và tìm ra được bài thi gốc, vấn đề là sớm hay muộn.

    Sau khi công bố điểm chuẩn, đã có những nỗi lo về đầu vào ở các trường top đầu, dư luận hồ nghi khi có nhiều thí sinh đến từ Sơn La và Hòa Bình, lo ngại đó là có cơ sở. Vậy nên, cơ quan chức năng cần sớm có kết quả điều tra để trả lại công bằng cho kỳ thi này”.

    Công Luân

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-quan-tinh-nhue-may-moc-hien-dai-tim-bai-thi-goc-o-son-la-hoa-binh-a239115.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan