+Aa-
    Zalo

    Điều tra nghi án bố đẻ bạo hành 2 con dã man ngay trong ngày 1/6

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà Trần Thị P. (quận Đống Đa, Hà Nội) đã viết đơn tố cáo việc hai cháu ngoại bị bố đẻ hành hạ dã man.

    Bà Trần Thị P. (quận Đống Đa, Hà Nội) đã viết đơn tố cáo việc hai cháu ngoại bị bố đẻ hành hạ dã man.

    TTXVN đưa tin, Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam vừa có công văn gửi phường Phúc Đồng (quận Long Biên, TP Hà Nội) đề nghị can thiệp vụ trường hợp 2 trẻ em bị chính bố đẻ bạo hành.

    Theo đó, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam (Hội) nhận được đơn của bà Trần Thị P. (SN 1948, phố Thái Thịnh, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Hà Nội) tố cáo việc hai cháu ngoại bị hành hạ dã man.

    Theo đơn của bà P., năm 2003 chị Lê Hải X. - con gái nuôi của bà P., kết hôn với anh Nguyễn Đức G. và có hai con chung là cháu Nguyễn Hà Ph. (SN 2004) và cháu Nguyễn Đức T. (SN 2008). Do anh G. có tính vũ phu nên sau 10 năm chung sống chị X. đã bỏ đi khi anh chị vẫn chưa ly hôn.

    Hai con hiện ở với anh G. tại ngõ 76, phố Tân Thụy, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, TP Hà Nội, thường xuyên bị bạo hành.

    Hình ảnh thương tích của cháu Ph. và cháu T. được bà P. gửi đến cơ quan chức năng. 

    Chị X. cũng nhiều lần đến chỗ trọ của anh G. để đón hai con về nuôi nhưng không được anh đồng ý.

    Ngày 1/6/2018, anh G. trói và đánh đập hai cháu, sự việc được người dân sinh sống gần đấy báo cho Công an địa phường đến giải quyết. Lo sợ cho sức khỏe, tính mạng của hai cháu khi tiếp tục bị bố bạo hành và mong muốn hai cháu có được cuộc sống tốt đẹp hơn nên bà P. viết đơn nhờ sự giúp đỡ của Hội và cơ quan chức năng.

    Sau khi nghiên cứu đơn, Hội đề nghị UBND phường Phúc Đồng có biện pháp hỗ trợ, can thiệp cho hai cháu Ph. và T. theo quy định tại Luật Trẻ em và giúp đỡ bà P. để chăm sóc, bảo vệ hai cháu.

    Báo Người Đưa Tin dẫn nguồn thông tin từ một nhân chứng sống cùng khi nhà trọ với nạn nhân cho hay, hôm đó anh thấy cháu T. đứng run ngoài cửa nên hỏi han và được T. cho biết bố đang đánh chị trong phòng. Nhìn qua cửa, người này thấy G. trói hai chân, hai tay cháu P. lại rồi lấy dây da quật liên tục vào người cháu. G. còn lấy cây tuýp sắt to như ngón chân cái đánh vào người cháu bé đến cong cả cây tuýp. Khi cháu Ph. đờ đẫn thì G. lại tiếp tục túm tóc đập đầu con gái vào tường.

    Liên quan đến vụ việc, sáng 15/6, trao đổi trên Lao động, bà P. vẫn chưa hết bàng hoàng, xót xa kể: "Gia đình tôi đã từng can ngăn con gái nuôi là không lấy G. vì G. có tướng vũ phu, tính tình nóng nảy, không tử tế”.

    Sau khi lấy nhau về, vợ chồng G. ở cùng gia đình bà P. nhưng người đàn ông này vẫn liên tục bạo hành, vũ phu với vợ.

    Sau đó, hai vợ chồng G. bỏ ra ở riêng và sinh ra 2 cháu. Không chịu được tính vũ phu của chồng, chị X. sau đó đã sống li thân, G. đưa 2 con về ở tại một phòng trọ tại phường Phúc Đồng (Long Biên).

    “Từ đó, lần nào sang thăm cháu, tôi cũng được hàng xóm kể lại 2 cháu bị con rể đánh đập dã man. Nhìn người 2 cháu bị thâm tím, tôi rất xót ruột, đòi mang 2 cháu về nhà nuôi nhưng G. không đồng ý”, bà P. nức nở.

    Sự việc xảy ra ngày 1/6 là “giọt nước tràn li” khiến bà quyết định trình báo vụ việc đến cơ quan chức năng.

    Trao đổi trên Lao động, ông Đặng Trần Phú - Chủ tịch UBND phường Phúc Đồng (Long Biên) cho biết: “Ngay sau khi sự việc diễn ra ngày 1/6, chúng tôi cùng lực lượng công an phường đã đến phòng trọ của G. để xử lý giải quyết. G. chỉ là người thuê trọ trên địa bàn chứ không phải công dân của phường”.

    Ông Phú cũng cho biết hiện G. bỏ đi đâu không rõ, còn 2 cháu bé đã được bà nội đón về Hải Dương chăm sóc.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-nghi-an-bo-de-bao-hanh-2-con-da-man-ngay-trong-ngay-16-a233150.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan