+Aa-
    Zalo

    Điều tra nghi vấn 13 giáo viên, viên chức sử dụng chứng chỉ giả ở Lâm Đồng

    (ĐS&PL) - UBND TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) vừa có văn bản giao Công an thành phố điều tra vụ nghi sử dụng chứng chỉ giả của 13 giáo viên, viên chức trên địa bàn thành phố.

    Nguồn tin trên báo VietNamnet, theo nội dung văn bản bàn giao của UBND TP Bảo Lộc đề nghị cơ quan công an điều tra làm rõ việc 13 giáo viên, người lao động bị nghi sử dụng chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số không hợp pháp để thi tuyển dụng viên chức ngành giáo dục tại địa phương.

    Sự việc được phát hiện tại kỳ thi tuyển dụng viên chức ngành giáo dục năm 2023 do TP Bảo Lộc tổ chức.

    lam dong nghi van 13 giao vien vien chuc su dung chung chi gia
    Phát hiện nhiều giáo viên ở TP Bảo Lộc nghi sử dụng chứng chỉ giả. Ảnh minh họa.

    Trong quy định, những trường hợp có chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số sẽ được miễn thi môn tiếng Anh trong kỳ thi này. Vì thế, 13 người là giáo viên, người lao động đã sử dụng chứng chỉ giả tiếng dân tộc thiểu số để được được áp dụng quy định này.

    Tuy nhiên, sau kỳ thi này, Sở GD&ĐT tỉnh kiểm tra thông tin, đối chiếu hồ sơ liên quan, đã phát hiện 13 trường hợp không có thông tin lưu trữ về việc cấp chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số nên đã yêu cầu làm rõ.

    Để làm rõ vụ việc, UBND TP Bảo Lộc giao Hội đồng Tuyển dụng viên chức ngành giáo dục thành phố năm 2023 chuyển toàn bộ hồ sơ có liên quan sang công an thành phố để điều tra, xử lý. 

    Liên quan đến sự việc, báo Người lao động đưa tin, ngoài việc điều tra, UBND TP Bảo Lộc cũng yêu cầu Hiệu trưởng 5 trường học có các giáo viên, người lao động công tác trên địa bàn thực hiện ngay việc chấm dứt hợp đồng lao động đối với 13 giáo viên, viên chức sử dụng chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số không hợp pháp này.

    Được biết, 13 người này đang làm việc tại 5 trường ở TP Bảo Lộc gồm 1 kế toán, 1 nhân viên y tế và 11 giáo viên. Trong đó, Trường Tiểu học Lộc Sơn 1 có đến 9 trường hợp (8 giáo viên, 1 nhân viên y tế), còn lại là Trường THCS Phan Chu Trinh, Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, Trường Tiểu học Lộc Thanh với mỗi trường 1 trường hợp.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-nghi-van-13-giao-vien-vien-chuc-su-dung-chung-chi-gia-o-lam-dong-a606215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ bác sĩ chưa có chứng chỉ hành nghề, khám sức khỏe cho học sinh: Sở Y tế TP.HCM sẽ kiểm tra đột xuất tại cơ sở giáo dục

    Vụ bác sĩ chưa có chứng chỉ hành nghề, khám sức khỏe cho học sinh: Sở Y tế TP.HCM sẽ kiểm tra đột xuất tại cơ sở giáo dục

    Liên quan đến vụ việc nhiều y sĩ y học cổ truyền, y học dự phòng, cử nhân y tế công cộng, điều dưỡng, nữ hộ sinh của Trung tâm Y tế Quận 6 được bố trí khám sức khỏe cho học sinh thay cho bác sĩ đa khoa hoặc chuyên khoa có chứng chỉ hành nghề, mới đây Sở Y tế TP.HCM đã ra văn bản chấn chỉnh công tác khám sức khỏe trên toàn địa bàn.