+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ bác sĩ ký "khống" trục lợi hơn 350 triệu đồng tiền BHYT ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng

    (ĐS&PL) - Để điều tra vụ việc, mới đây lãnh đạo bệnh viện đã tạm đình chỉ công tác đối với bác sĩ L.V.N, (33 tuổi) công tác tại khoa Khám bệnh - cấp cứu. Người này được xác định có hành vi ký "khống" 19 trường hợp bệnh nhân có thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) để trục lợi cá nhân hơn 350 triệu đồng.

    Theo nguồn tin trên báo Nhân dân, trong 9 tháng của năm 2023, bác sĩ N đã "giúp" kê đơn thuốc, tự ký thay 53 bệnh nhân để nhận thuốc BHYT, dù họ không đến bệnh viện khám, lấy thuốc, với tổng giá trị gần 900 triệu đồng.

    Được biết, sau khi cơ quan chức năng phát hiện vụ việc, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Lâm Đồng từ chối thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT đối với 19 trường hợp (được bác sĩ N nhận thuốc “giúp”), với số tiền hơn 357 triệu đồng. Đồng thời, tạm thời chưa thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT đối với 34 trường hợp để tiếp tục xác minh làm rõ, với số tiền gần 530 triệu đồng.

    dieu tra vu bac si ky khong de truc loi hon 350 trieu dong tien bhyt o benh vien da khoa tinh lam dong
    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, nơi bác sĩ N. công tác. Ảnh: VietNamnet

    Ngay khi vụ việc được phát giác, đại diện Bảo hiểm Xã hội tỉnh Lâm Đồng thông tin, đơn vị đã thành lập tổ thanh tra độc lập để kiểm tra và rà soát tất cả các trường hợp mà bác sĩ N đã khám bệnh và cấp thuốc trong năm 2023. Hiện đơn vị đang tiếp tục kiểm tra, rà soát lại 34 trường hợp (đã nêu) và những trường hợp khác, liên quan đến bác sĩ N.

    Thời gian qua, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Lâm Đồng luôn triển khai và thẩm định rất chặt chẽ quy trình, ứng dụng hệ thống phần mềm dữ liệu quốc gia, nên những trường hợp không đúng quy trình, lập khống khi bị phát hiện sẽ bị từ chối. Vụ việc liên quan bác sĩ N là trường hợp phát hiện có dấu hiệu vi phạm về quy trình khám chữa bệnh, cấp thuốc BHYT lớn nhất trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng từ trước đến nay.

    Thông tin từ phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, ông Lê Văn Tiến, Giám đốc Bệnh viện cho biết, nam bác sĩ đã viết tường trình, thừa nhận lạm dụng tín nhiệm của đồng nghiệp cũng như bệnh nhân, vi phạm quy tắc kê đơn thuốc và quy trình khám chữa bệnh cho 19 trường hợp để lấy số tiền hơn 357 triệu đồng.

    Đến ngày 12/12, bác sĩ này đã nộp lại số tiền vi phạm trên, tin trên VietNamnet.

    Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ sai phạm của bác sĩ N.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-bac-si-ky-khong-truc-loi-hon-350-trieu-dong-tien-bhyt-o-benh-vien-da-khoa-tinh-lam-dong-a603231.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan