+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ cô gái suýt mất mạng vì tiêm thuốc giảm cân tại spa hoạt động chui

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi tiêm thuốc giảm cân, chị T. có bắt đầu có biểu hiện sốc thuốc nên được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu, và may mắn qua khỏi cơn nguy kịch.

    Sau khi tiêm thuốc giảm cân, chị T. có bắt đầu có biểu hiện sốc thuốc nên được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu, và may mắn qua khỏi cơn nguy kịch. Được biết, từ khi xảy ra sự cố, chủ spa đã rời khỏi địa phương.

    Ngày 31/10, Công an quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng) xác nhận trên địa bàn đã xảy ra vụ việc một cô gái tiêm thuốc giảm cân dẫn đến sốc thuốc suýt chết.

    Theo đó, ngày 20/10, chị H.T.T (24 tuổi, trú quận quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) đến một spa nằm trong một con hẻm trên đường Hùng Vương (thuộc phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) để làm đẹp. Trong đó, chủ cơ sở là N.A.H (18 tuổi, quê Gia Lai) đã tiêm thuốc giảm cân cho chị T..

    Tuy nhiên, chỉ sau một giờ đồng hồ, chị T. bị sốc thuốc phải đưa đi bệnh viện. Rất may nhờ cấp cứu kịp thời, chị T. giữ được tính mạng. 

    Căn nhà được thuê làm spa, nơi xảy ra vụ việc cô gái suýt tử vong vì tiêm thuốc giảm cân. Ảnh: Tiền Phong

    Nhận được tin báo, cơ quan Công an đã đến khám nghiệm hiện trường, thu được một số kim tiêm và nhiều loại thuốc không rõ tác dụng và nguồn gốc xuất xứ.

    Ngày 30/10, H. đã bỏ đi khỏi địa phương ngay sau khi phát hiện có sự cố xảy ra đối với chị T..

    Được biết, ngôi nhà làm spa này được chị H. thuê gần 2 tháng nay với mục đích để ở nhưng sau đó làm spa chui.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo Công Lý, ông Nguyễn Huy Thọ - nguyên Trưởng khoa phẫu thuật tạo hình và hàm mặt Bệnh viện Trung ương quân đội 108, trong nhiều năm làm bác sĩ thẩm mỹ, ông không sử dụng biện pháp nội khoa cho dịch vụ thẩm mỹ do thấy không an toàn.

    "Về nguyên tắc, nếu dùng thuốc bằng đường uống được thì không nên tiêm, mà nếu tiêm thì nên tiêm bắp hơn là tiêm tĩnh mạch. Tôi không sử dụng các phương pháp như tiêm làm liệt cơ để điều trị nếp nhăn, tiêm chất làm đầy hay tiêm giảm béo bởi có thể gây biến chứng" - ông Thọ nói.

    Một bác sĩ thẩm mỹ có kinh nghiệm thực hiện dịch vụ giảm béo cho biết theo kinh nghiệm của ông, hiện chưa có loại thuốc tiêm giảm béo nào được cấp phép lưu hành tại Việt Nam. Bác sĩ này cũng cho biết do mỡ tích lũy sau một thời gian dài chế độ ăn uống, tập luyện không hợp lý, nên phải có thời gian điều tiết chế độ ăn uống kèm với tập luyện mới có thể giảm mỡ.

    Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điểu tra làm rõ vụ việc.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-co-gai-suyt-mat-mang-vi-tiem-thuoc-giam-can-tai-spa-hoat-dong-chui-a249638.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan