+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ mang súng đi săn chim, vô ý bắn chết bạn đi cùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc đi săn chim, Lưu Tuấn đã làm súng cướp cò, gây ra cái chết của bạn, song khai không đúng sự thật với cảnh sát để "đổ" trách nhiệm cho nạn nhân.

    Trong lúc đi săn chim, Lưu Tuấn đã làm súng cướp cò, gây ra cái chết của bạn, song khai không đúng sự thật với cảnh sát để "đổ" trách nhiệm cho nạn nhân.

    Ngày 16/8, Công an huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, cho biết đã có báo cáo kết quả điều tra ban đầu về cái chết của Cao Thanh H. (SN 1999; ngụ phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).

    Khẩu súng Lưu Tuấn sử dụng để đi săn chim. Ảnh: Vnexpress

    Theo hồ sơ vụ việc, chiều 12/8, Đỗ Lưu Tuấn (35 tuổi, thành phố Tam Kỳ) lái ôtô chở Cao Thanh H. (19 tuổi) và Trần Minh Tuấn (27 tuổi) đi săn, mang theo một khẩu súng hơi bắn đạn chì.

    Đi đến thôn Kỳ Tân, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh phát hiện một con chim bìm bịp, Lưu Tuấn dừng xe và lắp đạn vào súng thì chim bay đi nên để súng lại vị trí cũ.

    Tiếp tục đi khoảng 300m, Lưu Tuấn thấy một con chim khác nên dừng xe và cầm lấy súng. Đang nâng súng nhắm chim bắn, bất ngờ ngón tay của Lưu Tuấn chạm vào cò súng phát nổ, viên đạn găm trúng phần hông bên phải của H.. Sau đó, H. được bạn đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên anh này đã tử vong sau đó.

    Lưu Tuấn và Minh Tuấn bàn với nhau, khai rằng H. tử vong do bất cẩn để súng cướp cò trong lúc bắn chim.

    Chiếc áo của nạn nhân đã tố cáo sự thật. Ảnh: Vietnamnet 

    Đến khoảng 21h cùng ngày, Lưu Tuấn và Minh Tuấn đến tại Công an TP Tam Kỳ và Công an huyện Phú Ninh để trình báo sự việc và giao nộp khẩu súng săn.

    Tại Công an TP Tam Kỳ và Công an huyện Phú Ninh, Lưu Tuấn và Minh Tuấn đều khai nhận H. tử vong do H. bất cẩn trong lúc dùng súng bắn chim để súng cướp cò làm đạn trúng vào vùng bụng.

    Tuy nhiên, qua phân tích dấu vết để lại trên người, trên áo của nạn nhân xấu số, cơ chế hình thành vết thương, Công an huyện Phú Ninh xác định nguyên nhân khiến H. tử vong không như lời của Lưu Tuấn và Minh Tuấn. Qua đấu tranh với những bằng chứng không thể chối cãi, cuối cùng cả 2 đối tượng trên đã phải khai nhận sự thật.

    Công an huyện Phú Ninh đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

    Đồng Trang (T/h0

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-mang-sung-di-san-chim-vo-y-ban-chet-ban-di-cung-a240663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan