+Aa-
    Zalo

    Đình chỉ nhân viên y tế chẩn đoán người đàn ông tử vong do biến chứng thai nghén

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đã đình chỉ một nhân viên y tế và yêu cầu người này viết bản tường trình do nhập nhầm mã bệnh trong giấy ra viện ...

    Ngày 23/10, ông Võ Viết Quang, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đã đình chỉ một nhân viên y tế và yêu cầu người này viết bản tường trình do nhập nhầm mã bệnh trong giấy ra viện của một bệnh nhân.

    Mấy ngày gần đây, dư luận xôn xao về nội dung trong giấy ra viện của Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cấp cho ông Nguyễn Đình Trương (67 tuổi, trú ở thôn Tân Trung, xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) là "Tăng huyết áp có sẵn chưa xác định gây biến chứng cho thai nghén, khi đẻ và sau khi đẻ...".

    Ngày 23/10, Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà đã ra quyết định đình chỉ công tác một nhân viên để viết tường trình. Đó là bà Lê Thị Nga, hiện nay làm nhân viên điều dưỡng tại khoa Nội của bệnh viện.

    Ông Võ Viết Quang cho biết, trước đó, vào sáng 10/10, ông Nguyễn Đình Trương có dấu hiệu mệt mỏi nên bảo con dâu đưa đến Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà để thăm khám. Sau khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán ông bị hen và cho bệnh nhân nhập viện điều trị tại Khoa Cấp cứu Nhi lây.

    Giấy ra viện của ông Trương là "Tăng huyết áp có sẵn chưa xác định gây biến chứng cho thai nghén, khi đẻ và sau khi đẻ..."

    Vào khoảng 1h ngày 11/10, sau khi được các bác sĩ tiêm truyền xong thì bệnh nhân đổ mồ hôi, trong người thấy mệt mỏi. Đến khoảng 2h30 cùng ngày thì bắt đầu lên cơn sốt và kêu đau. Thấy có dấu hiệu xấu, bệnh viện cho bệnh nhân chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, nhưng trên đường đi ông đã tử vong.

    Sau khi ông Trương mất, gia đình đã đưa thi thể trở về để tổ chức mai táng. Đến ngày 17/10, một số người con của ông Trương đến Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà để xin rút hồ sơ bệnh án trở về.

    Khi làm thủ tục cho ông Trương, người nhà "tá hỏa" khi thấy trong giấy ra viện của bệnh nhân có ghi chẩn đoán hen không xác định, diễn giải hen tim và có bệnh kèm theo: "Tăng huyết áp có sẵn chưa xác định gây biến chứng cho thai nghén, khi đẻ và sau khi đẻ... Thận mạn/thiếu máu đề kháng không xác định".

    Gia đình đau đớn trước sự ra đi đột ngột của ông Trương.

    Lý giải về mã bệnh ghi trên giấy ra viện, ông Quang cho biết: "Lẽ ra bà Nga phải áp mã bệnh I10 (tăng huyết áp vô căn) đối với bệnh nhân Trương, tuy nhiên sơ suất nên bà Nga đã áp nhầm mã bệnh O10.9 (tăng huyết áp có sẵn chưa xác định chưa rõ gây biến chứng cho thai nghén khi đẻ và sau khi đẻ) nên dẫn đến hiểu nhầm".

    "Ngay sau khi nắm thông tin, Ban lãnh đạo bệnh viện Lộc Hà đã họp và quyết định cho bà Lê Thị Nga tạm thời nghỉ việc để viết tường trình. Tới đây bệnh viện sẽ có phương án xử lý đối với cá nhân bà Nga", ông Quang nói.

    Video xem nhiều nhất:

    [mecloud]N4pMG9mqQY[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-nhan-vien-y-te-chan-doan-nguoi-dan-ong-tu-vong-do-bien-chung-thai-nghen-a167366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan