+Aa-
    Zalo

    Đình chỉ thi công dự án Green Star Sky Garden của Hưng Lộc Phát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công ty cổ phần đầu tư Bất động sản Hưng Lộc Phát đã xây xong phần thô 110 căn biệt thự trên đất dự án trong khi chưa có quyết định giao đất.

    Công ty cổ phần đầu tư Bất động sản Hưng Lộc Phát đã xây xong phần thô 110 căn biệt thự trên đất dự án trong khi chưa có quyết định giao đất.

    Chưa hoàn tất thủ tục pháp lý, Công ty Hưng Lộc Phát đã tự ý thi công dự án Green Star Sky Garden. 

    Theo báo Tuổi trẻ, ngày 15/6, UBND quận 7 (TP.HCM) cho biết đã lập biên bản đình chỉ thi công dự án Khu nhà ở tại phường Phú Mỹ (tên thương mại là Green Star Sky Garden) do chủ đầu tư xây 110 căn biệt thự khi dự án chưa hoàn chỉnh pháp lý.

    Chủ đầu tư dự án - Công ty cổ phần đầu tư Bất động sản Hưng Lộc Phát - đã xây xong phần thô 110 căn biệt thự trên đất dự án trong khi chưa có quyết định giao đất của UBND TP.HCM.

    “Qua kiểm tra cho thấy chủ đầu tư vẫn chưa được UBND TP.HCM giao đất thực hiện dự án. Đây là thủ tục cơ bản nhưng hơn 1 năm qua, Công ty Hưng Lộc Phát vẫn chưa thực hiện xong. Do đó quận đã chỉ đạo đình chỉ thi công dự án, cho thời hạn 60 ngày để chủ đầu tư hoàn tất thủ tục”, Phó Chủ tịch UBND quận 7 nói cho biết trên Infonet. 

    Theo nhận định của quận 7, chủ đầu tư đã hoàn thành các bước thủ tục chuẩn bị đầu tư như được công nhận chủ đầu tư, quy hoạch 1/500, quyết định chấp thuận đầu tư, thẩm định thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật…

    Theo quy định, khu vực đã có quy hoạch chi tiết 1/500 sẽ được miễn giấy phép xây dựng đối với công trình dưới 4.000m2 thấp hơn 7 tầng. Tuy nhiên, để khởi công xây dựng công trình này, chủ đầu tư phải có giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất.

    Công ty Hưng Lộc Phát chưa được UBND TP giao đất, chưa làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất là chưa đầy đủ pháp lý.

    Infonet thông tin, theo quảng bá, dự án Green Star Sky Garden tọa lạc tại số 15B Nguyễn Lương Bằng nối dài, phường Phú Mỹ, quận 7. Dự án có quy mô 5ha bao gồm 111 căn biệt thự phố và 2 block căn hộ cao 26 tầng, thời hạn bàn giao nhà là quý 4/2020. 

    Được biết, để thực hiện dự án, Công ty Hưng Lộc Phát đã tự thỏa thuận bồi thường, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ các hộ dân có đất thuộc diện tích dự án.

    Được biết khu biệt thự liên kế của dự án Green Star Sky Garden có giá bán 9-15 tỉ đồng/căn. Dự kiến chủ đầu tư sẽ giao nhà cho khách hàng vào tháng 7. 

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-thi-cong-du-an-green-star-sky-garden-cua-hung-loc-phat-a280135.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan