+Aa-
    Zalo

    Đình chỉ xây dựng biệt thự không phép của Tướng công an

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lãnh đạo quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) cho biết đã lập biên bản tạm đình chỉ xây dựng, giữ nguyên hiện trạng với biệt thự không phép của Tướng công an Phan Như Thạch.

    (ĐSPL) - Lãnh đạo quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) cho biết đã lập biên bản tạm đình chỉ xây dựng, yêu cầu giữ nguyên hiện trạng với biệt thự không phép của Tướng công an Phan Như Thạch để xử lý.
    Biệt thự

    Xung quanh biệt thự “lụi” của tướng Phan Như Thạch là những nhà dân lụp xụp. (Ảnh: 24h).


    Liên quan đến việc Thiếu tướng Phan Như Thạch (nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam) xây biệt thự không phép trên đất trồng rừng đặc dụng Nam Hải Vân, ông Ông Văn Dũng - chánh văn phòng UBND quận Liên Chiểu cho biết: “Quận đã đình chỉ hết mọi hoạt động xây dựng trái phép của ông Phan Như Thạch và sáng 11/12 đã báo cáo xin ý kiến chỉ đạo xử lý của TP".
    Theo ông Dũng, quận không có thẩm quyền xử lý vụ việc này vì nó nằm trong rừng đặc dụng. Ông Dũng cho hay: "Việc ông Thạch xây dựng biệt thự "lụi", quận đã chỉ đạo phường và các ngành chức năng lập biên bản một, hai lần rồi. Nhưng khi phải chờ đợi xin ý kiến cấp trên thì gia đình ông lại tiếp tục xây".
    Khi được hỏi ai là chủ nhân đứng tên mảnh đất xây biệt thự "lụi" trên, ông Dũng cho hay, diện tích giao đất khoán rừng theo nghị định 01 được Nhà nước giao đứng tên ông Thạch khoảng 3.000m2. Còn sau này ông Thạch mua thêm một diện tích đất nữa của dân thì đứng tên vợ ông.
    Ông Dũng cho biết thêm:"Cái này TP đã có chủ trương và quận cũng đang rà soát vùng đất nào được chuyển đổi, vùng đất nào không được, tuy nhiên Chi cục Kiểm lâm chưa bàn giao thực địa nên quận đang chờ. Chuyển đổi là sẽ chuyển đổi chung cho tất cả hộ dân chứ không chỉ riêng ông Thạch. Nguyên tắc là những khu vực rừng sản xuất thì chúng tôi sẵn sàng giao cho người dân sản xuất, trồng rừng. Còn đối với rừng đặc dụng Nam Hải Vân thì chỉ có giao khoán chứ không ai cấp phép xây dựng trên rừng đặc dụng cả. Đối với khu vực đất của nhà tướng Thạch và các hộ dân quận không đề nghị chuyển sang đất nhà ở".
    Như tin đã đưa, những ngày gần đây, dư luận đang xôn xao về khu biệt thự xây trái phép trên rùng Hải Vân. Trong đó, có một "quần thể biệt thự" của ông Phan Như Thạch (nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam) đã nghỉ hưu từ tháng 9/2014. Sở dĩ, dư luận bức xúc vì khu vực xung quanh ngôi biệt thự này có khoảng vài chục hộ dân nghèo, khi họ tổ chức xây dựng lều quán, nhà ở thì không được phép và đã bị dẹp bỏ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-xay-dung-biet-thu-khong-phep-cua-tuong-cong-an-a73992.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan