+Aa-
    Zalo

    Doạ có vong theo, người đàn ông đưa nhiều cô gái vào “bẫy” lừa đảo

    (ĐS&PL) - Do ham mê cờ bạc, không có tiền tiêu xài, Nguyễn Mạnh Đức đã làm quen với các tài khoản nữ giới trên mạng xã hội Facebook và tự giới thiệu có khả năng xem bói, cúng giải vong sau đó chiếm đoạt tài sản.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Mạnh Đức (SN 1992, trú tại thị trấn Bá Hiến, huyện Bình Xuyên) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    ​Trước đó,  ngày 14/11, chị Chu Thị D (SN 2002, trú tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) trình báo đối tượng có tài khoản Facebook là “Mạnh Đức” mặc dù không có khả năng xem bói hay cúng giải vong nhưng Đức đã lấy một số hình ảnh về bói toán và giấy tờ của hội phật giáo trên mạng để tạo niềm tin sau đó chủ động nhắn tin đến tự giới thiệu có khả năng xem bói và nói các nữ giới đã từng có thai bị chết, hiện vong thai đang theo, yêu cầu phải chuyển tiền để cúng giải vong.

    doa co vong theo nguoi dan ong dua nhieu co gai vao bay lua dao
    Nguyễn Mạnh Đức. (Ảnh: Công an tỉnh Vĩnh Phúc)

    Nghe lời phán, chị D tin tưởng đã chuyển tiền 3 lần qua tài khoản của Đức với tổng số tiền là 8.500.000đ. Tuy nhiên sau khi nhận được số tiền,  Đức đã chặn liên lạc và chiếm đoạt tài sản.

    ​Cũng thủ đoạn tương tự Đức đã chiếm đoạt tiền của chị Trần Thị Kim H, (SN 1993, trú tại quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh) với số tiền 16.300.000đ và một số nữ giới khác.

    doa co vong theo nguoi dan ong dua nhieu co gai vao bay lua dao2
    Cơ quan công an lấy lời khai của Nguyễn Mạnh Đức. (Ảnh: Công an tỉnh Vĩnh Phúc)

    ​Tại cơ quan công an đối tượng Đức đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, do thường xuyên đánh bạc bị thua, không có tiền tiêu xài, Nguyễn Mạnh Đức đã làm quen với các tài khoản nữ giới trên mạng xã hội Facebook tự giới thiệu có khả năng xem bói đồng thời yêu cầu chuyển tiền qua tài khoản cho đối tượng để cúng giải vong sau đó chiếm đoạt tài sản.

    XEM THÊM: Từ nam sinh viên trở thành "siêu trộm" vì ham mê "Tài xỉu"

    Hiện, Công an huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đang tiếp tục điều tra mở rộng.

    Thành lâm - Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doa-co-vong-theo-nguoi-dan-ong-dua-nhieu-co-gai-vao-bay-lua-dao-a599832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan