+Aa-
    Zalo

    Đoàn Thị Hương sẽ ra tòa lần 3 vào ngày 30/5

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghi phạm Đoàn Thị Hương và một nghi phạm Indonesia bị cáo buộc giết Kim Chol, người được cho là Kim Jong-nam, đã được áp giải tới tòa án tại Sepang, Malaysia.

    Sáng nay 13/4, nghi phạm Đoàn Thị Hương và một nghi phạm Indonesia bị cáo buộc giết Kim Chol, người được cho là Kim Jong-nam, đã được áp giải tới tòa án tại Sepang, Malaysia.

    (Ấn F5 để tiếp tục cập nhật)

    10h00:

    Theo đưa tin, luật sư của nghi phạm Indonesia Siti Aisyah yêu cầu cảnh sát công bố lời khai của ba nghi phạm Triều Tiên đã được cho phép rời khỏi Malaysia. Ông cho biết nghi phạm Triều Tiên có tên là James - người được cho là đã dụ dỗ Aisyah - đóng vai trò quan trọng trong lập luận biện hộ của ông.

    9h20:

    Đoàn Thị Hương được đưa ra ngoài sau khi phiên tòa kết thúc. Ảnh: AP.

    Trước khi được đưa ra ngoài trở về lại trại giam, nghi phạm Đoàn Thị Hương đã quay xuống cảm ơn các luật sư bảo vệ mình và đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Kuala Lumpur, cùng người phiên dịch.

    "Em xin cảm ơn! Em xin cảm ơn mọi người đã giúp đỡ em", Hương nói bằng tiếng Việt và vẫy tay chào những người đang bảo vệ cho mình, theo Tuổi Trẻ.

    9h10:

    Phiên tòa ngày 13/4 kết thúc

    Phiên xử đã kết thúc. Hai nghi phạm Việt Nam và Indonesia được đưa ra khỏi tòa. Tòa án cho biết phiên xét xử tiếp dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 30/5 tới. Các công tố viên nói họ chưa nhận được tất cả tài liệu liên quan, tờ Straits Times đưa tin.

    Người họ hàng của Đoàn Thị Hương đã tới Malaysia. - Ảnh: Malay Mail Online.

    8h30:

    Báo Star tiết lộ, hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aishah đã được dẫn giải tới tòa án ở Sepang, Malaysia khoảng trước 8 giờ sáng nay 13/4 theo giờ địa phương. Tại phiên tòa lần trước, các nghi phạm chỉ mặc áo chống đạn khi rời tòa, lần này, các nghi phạm được mặc áo chống đạn từ trước khi được áp giải tới tòa.

    Nghi phạm Đoàn Thị Hương (thứ hai từ phải trái) được Malaysia dẫn giải đến tòa sáng nay - Ảnh: Reuters.

    Các luật sư bào chữa của Đoàn Thị Hương gồm ông Hisham Teh Poh Teik và Datuk Naran Singh cũng có mặt tại tòa án khoảng vài phút sau. Hôm 12/4, luật sư Hisham đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với ông Đoàn Văn Thành, bố đẻ của Đoàn Thị Hương, một số vấn đề liên quan đến vụ án. Ông Thành và một người họ hàng khác của Hương hiện có mặt tại Malaysia để theo dõi phiên tòa.

    8h00:

    [mecloud]rA4M1iJPga[/mecloud]

    Theo Tuổi Trẻ, tại hiện trường, phiên toà lần này có hai điểm không giống với lần trước.

    Thứ nhất là an ninh được thắt chặt hơn khi rất nhiều cảnh sát trang bị vũ trang, áo giáo và búa cùng nhiều đội đặc nhiệm được bố trí rải khắp sân toà án.

    Hai là, ở phiên toà lần trước, các phóng viên không có thẻ tác nghiệp vẫn được vào sân toà ghi nhận hình ảnh nhưng lần này, các phóng viên chỉ được phép đứng trước cổng trước sự án ngữ của nhiều cảnh sát.


    Lực lượng bảo về bên ngoài phiên tòa. Ảnh: Twitter

    Theo đó, tòa ở Sepang chỉ cấp thẻ cho khoảng 20 phóng viên vào dự tòa.

    Hồi 8h20, sau hơn một giờ lái xe từ trung tâm thủ đô Kuala Lumpur, bà Trần Thị Chang - Chủ nhiệm Câu lạc bộ phụ nữ Việt Nam tại Malaysia, và hai thành viên khác trong CLB đã đến toà án ở Sepang để theo dõi phiên xét xử Đoàn Thị Hương.

    Bà Chang cho biết CLB phụ nữ đến đây để thể hiện sự ủng hộ cho cô Đoàn Thị Hương và mong Đoàn Thị Hương được xét xử một cách công bằng. "Chúng tôi luôn bên cạnh cô Đoàn Thị Hương", bà Chang cho biết.

    7h45:

    Đây là phiên tòa thứ hai sau phiên tòa hôm 1/3 khi Đoàn Thị Hương và nữ nghi phạm Indonesia Siti Aishah bị tòa án sơ thẩm quận Sepang, bang Selangor, Malaysia buộc tội sát hại công dân nghi là Kim Jong-nam.

    Khác với phiên tòa trước, lần này hai nữ nghi phạm sẽ được xét xử tại cùng một phiên tòa. Nếu bị kết tội, họ có thể đối mặt với án tử hình.

    7h30:

    Tờ The Star đưa tin, hai nữ nghi phạm đã được đưa vào tòa án qua cửa phụ. Mỗi cơ quan báo chí chỉ được cử một phóng viên vào bên trong tòa án để theo dõi phiên xét xử.

    Các nhà báo vào tòa bị cấm mang túi xách hay tai nghe, thiết bị điện tử. Nghiêm ngặt như ở phiên tòa công bố cáo trạng tổ chức ngày 1/3 tại cùng địa điểm như phiên xử diễn ra sáng nay.

    9 người tham gia bảo vệ Đoàn Thị Hương trong phiên tòa

    Hai luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương là ông Hisyam Teh Poh Teik (trái) và Naran Singh. - Ảnh: Star

    Ngày 12/4, Phó cục trưởng Cục lãnh sự Bùi Quốc Thành tiết lộ Đoàn Thị Hương sẽ được nhóm luật sư 9 người tham gia bảo vệ. Nhóm gồm hai luật sư Malaysia Hisyam Teh Poh Teik và Naran Singh và 7 người hỗ trợ, trong đó có ba người từ liên đoàn luật sư Việt Nam, theo Vnexpress.

    Ông Poh Teik được Hội đồng luật sư Malaysia nhận định là một trong những luật sư hàng đầu về luật hình sự của Malaysia. Ông Naran Singh cũng là luật sư có kinh nghiệm lâu năm về các vụ án hình sự.

    Đoàn Văn Thạnh, bố nghi phạm Đoàn Thị Hương, đã đến  Kuala Lumpur từ hôm 10/4 để cùng với đại diện của ĐSQ Việt Nam vào thăm con ngày 12/4, VOV đưa tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-thi-huong-se-ra-toa-lan-3-vao-ngay-305-a187102.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan