+Aa-
    Zalo

    Doanh nhân Đài Loan bị điều tra vì tuồn dầu cho Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một doanh nhân Đài Loan đang bị điều tra vì nghi đứng sau vụ tuồn dầu vào Triều Tiên trên vùng biển quốc tế, vi phạm lệnh cấm của Liên Hợp Quốc.

    Một doanh nhân Đài Loan đang bị điều tra vì nghi đứng sau vụ tuồn dầu vào Triều Tiên trên vùng biển quốc tế, vi phạm lệnh cấm của Liên Hợp Quốc.

    Hôm 4/1, các công tố viên nói  trong một tuyên bố rằng người đàn ông tên Chen đã khai man rằng con tàu ông thuê là của Hong Kong tại thời điểm nó di chuyển đến vùng biển quốc tế để bán dầu.

    "Chúng tôi cho rằng vụ việc này là rất nghiêm trọng và ngay lập tức thành lập nhóm đặc nhiệm để điều tra", văn phòng công tố quận tại thành phố Cao Hùng, phía nam Đài Loan, nơi Chen làm chủ một công ty khai thác cá, cho hay.

    Tàu Lighthouse Winmore bị Hàn Quốc giữ hồi tháng 11/2017. Ảnh: SCMP

    Các công tố viên không bình luận về thông tin con tàu của Chen là Lighthouse Winmore, bị giới chức Hàn Quốc bắt giữ hồi tháng 11 sau khi bị cáo buộc chuyển 600 tấn dầu sang tàu của Triều Tiên.

    Seoul nói rằng, hồi tuần trước rằng vào tháng 11 họ đã bắt giữ một con tàu đăng ký ở Hong Kong, nghi chuyển cho các sản phẩm dầu sang tàu Triều Tiên, vi phạm lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

    Con tàu đã ghé cảng Yeosu của Hàn Quốc vào ngày 11/10 và chở khoảng 14.000 tấn dầu tinh chế của Nhật Bản trước khi hướng về điểm đến tại Đài Loan.

    Các nhà chức trách Hàn Quốc tiết lộ con tàu do tập đoàn Billions Bunker thuê đã tuồn dầu cho tàu Sam Jong 2 của Triều Tiên tại vùng biển quốc tế ngoài khơi Trung Quốc trước khi trở về Yeosu.

    Trước đó Nghị quyết số 2375 của Liên Hợp Quốc hồi tháng 9 đã yêu cầu các nước thành viên cấm các công ty hoặc cá nhân tham gia vào các hoạt động trao đổi bằng tàu thủy với Triều Tiên, dù là bất kỳ mặt hàng nào.

    Ngoài Liên Hợp Quốc, Bộ Tài chính Mỹ ngày 26/11 cũng liệt 6 công ty vận tải và thương mại Triều Tiên cùng 20 tàu của nước này vào danh sách trừng phạt sau khi xuất hiện các hình ảnh vệ tinh cho thấy tàu Ryesonggang 1 của Triều Tiên đã giao dịch với một tàu của Trung Quốc.

    GIA BẢO(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nhan-dai-loan-bi-dieu-tra-vi-tuon-dau-cho-trieu-tien-a215354.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan