+Aa-
    Zalo

    Doanh nhân Khúc Phương Thúy: Bản lĩnh của một nữ doanh nhân giàu lòng nhân ái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nổi tiếng là một doanh nhân đầy bản lĩnh và quyền lực trong ngành thẩm mỹ, thế nhưng ít ai biết rằng chị Khúc Phương Thúy - TGĐ Thẩm mỹ viện Phương Thúy còn là một phụ nữ

    Nổi tiếng là một doanh nhân đầy bản lĩnh và quyền lực trong ngành thẩm mỹ, thế nhưng ít ai biết rằng chị Khúc Phương Thúy - TGĐ Thẩm mỹ viện Phương Thúy còn là một phụ nữ có tấm lòng nhân ái luôn thầm lặng thực hiện các hoạt động từ thiện vì cộng đồng. Người phụ nữ quyền lực và câu chuyện âm thầm làm từ thiện ít người biết tới…

    Chị Khúc Phương Thúy - TGĐ TMV Phương Thúy - người phụ nữ giàu lòng nhân ái

    Tôi biết đến chị Phương Thúy trong một vài hoạt động từ thiện cho các em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt. Ấn tượng đầu tiên của tôi về chị là một phụ nữ xinh đẹp, trẻ trung đầy lòng nhân ái. Trong các hoạt động thiện nguyện mà chúng tôi tham gia, dù khó khăn, vất vả thế nào chị cũng luôn nở nụ cười trên môi và luôn sẵn sàng bắt tay vào giúp đỡ mọi người. 

    Chứng kiến những đóng góp thầm lặng của chị cho cộng đồng như vậy, tôi tự hỏi, chị là ai mà lại có một khí chất thu hút đầy sự dịu dàng đến vậy! 

    Chị Phương Thúy trong hành trình thầm lặng giúp đỡ các bệnh nhân nghèo tại bệnh viện K.

    Tò mò đã lâu, nhưng mãi đến hoạt động tổ chức liên hoan trung thu và tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Bệnh viện K - Tân Triều tôi mới có cơ hội trò chuyện cùng chị. 

    Dẫu biết chị rất đặc biệt, song khi biết chị chính là Khúc Phương Thúy - TGĐ Thẩm mỹ viện Phương Thúy - vị “nữ tướng” nổi tiếng trong lĩnh vực thẩm mỹ tôi khá là bất ngờ. Lý do không chỉ vì chị là một doanh nhân lớn mà lại gần gũi đến vậy mà còn vì chị khá thầm lặng thực hiện các công việc thiện nguyện mặc dù Thẩm mỹ viện Phương Thúy chính là một trong những đơn vị lớn kết hợp cùng Phòng công tác xã hội Bệnh viện K Tân Triều tổ chức nên sự kiện này.

    Thật bất ngờ, vị nữ Mạnh Thường Quân giản dị khiến tôi ấn tượng lại là một doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực thẩm mỹ.

    Đến đây, tôi đã hiểu vì sao trong ngành thẩm mỹ chị Phương Thúy lại nổi danh vừa có tài lại có tâm. Trong hành trình của mình, tôi đã gặp không ít các doanh nhân làm từ thiện, nhưng những người lặng lẽ cống hiến cho cộng đồng như chị quả thật không nhiều. Có lẽ, đúng như người ta nói, những việc thiện làm từ trái tim thì chỉ cần đi đến trái tim. Đây cũng là một trong các lý do chị nhanh chóng trở thành thần tượng trong tôi. 

    Khám phá câu chuyện đời - chuyện từ thiện của vị nữ “Thường Mạnh Quân” 

    Phải thuyết phục mãi, nữ doanh nhân xinh đẹp Phương Thúy mới chịu dành thời gian kể lại cho tôi câu chuyện cuộc đời chị cũng như hành trình đưa chị đến với các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ cộng đồng. 

    Chị chậm rãi chia sẻ: "Mặc dù tự thân lập nghiệp từ hai bàn tay trắng nhưng mình cảm thấy vẫn may mắn hơn nhiều người. Trước hết, mình được sinh ra trong cuộc sống đủ đầy với cha mẹ thương yêu. Tiếp nữa, ban đầu chỉ bằng một niềm say mê đem cái đẹp cho đời mình đã phát triển một spa chăm sóc sắc đẹp nhỏ thành một chuỗi hệ thống thẩm mỹ viện Phương Thúy khắp toàn quốc. Mặc dù đó là nỗ lực của bản thân, song không thể kể đến sự may mắn khi được khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ. Vậy nên, mình luôn nhắc nhở bản thân, “lá rách ích đùm lá rách nhiều”, khi cuộc sống của mình đã đủ đầy thì phải chung tay giúp đỡ để nhiều người đỡ khổ, nhiều em thơ có cơ hội được đi học tri thức để thực hiện ước mơ như chính mình trước đây.” 


    Tự mình lập nghiệp thành công từ hai bàn tay trắng, chị Phương Thúy càng thấu hiểu được giá trị của những san sẻ cộng đồng.

    Khi thấy tôi ngạc nhiên đưa ra thắc mắc vì sao chị là doanh nhân, đóng góp nhiều cho các hoạt động thiện nguyện như vậy mà lại luôn âm thầm như vậy, chị chỉ cười xòa: 

    "Bản thân chị nói riêng và TMV Phương Thúy cũng là nhà tài trợ của không ít các chương trình tình nguyện giúp đỡ các em nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Thế nhưng, đối với chị, không có gì quý giá hơn là nhận lại được nụ cười sung sướng của các em nhỏ, ánh mắt ấm áp của những gia đình được hỗ trợ. Em ạ đó mới thực sự là kho “vàng” mà chị mong có được!” 

    Làm từ thiện bằng chữ Tâm chính là điều ở chị khiến tôi không khỏi ngưỡng mộ. Thành công trên thương trường là thế, thương hiệu TMV Phương Thúy ngày càng được mở rộng và được nhiều người biết đến là thế, nhưng vị “thuyền trưởng” đầy bản lĩnh ấy vẫn giữ nguyên được cái tâm đáng trân trọng với nghề, với con người. 

    Tôi từng hỏi chị, với một lịch làm việc và công tác dày đặc như thế, làm thế nào để chị có thể dành thời gian cho những chuyến thiện nguyện về các tỉnh xa phía Bắc? Chị chỉ cười hiền hậu giải thích:

    “Bận thì bận thật, nhưng nếu mình đã thực sự muốn làm thì sẽ có cách thôi em ạ. Để có được thời gian tận tay đến chia sẻ cùng các cháu bản sân, trước đó chị đã phải gom hết những ngày cuối tuần cho công việc. Bên cạnh đó, chị cũng thực sự cảm ơn những đồng sự sẵn sàng gánh vác trách nhiệm để chị có thêm thời gian thực hiện tâm nguyện chia sẻ với cộng đồng của mình”.

    Dù bộn bề công việc song chị Phương Thúy vẫn luôn cố gắng sắp xếp thời gian đi làm thiện nguyện.

    Tìm hiểu thêm, tôi mới biết, hàng năm, chị Thúy luôn trích ra hàng tỷ đồng để đóng góp vào các quỹ khuyến học, quỹ vì người nghèo, quỹ xây dựng trường - lớp vùng cao, quỹ vì người già neo đơn, quỹ cho trẻ em vùng núi,...Làm việc âm thầm, tên tuổi của chị chủ yếu nổi tiếng trong trong lĩnh vực kinh doanh mà ít người biết rằng chị còn là Mạnh Thường Quân quen thuộc của các tổ chức thiện nguyện có tiếng. 

    Chị Thúy là “Mạnh Thường Quân” quen thuộc của nhiều trường học dành cho cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

    Gần đây nhất, vào 20/9/2018, chị cùng đội thiện nguyện của TMV Phương Thúy đã có mặt tại Bệnh Viện K3 (Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) để tổ chức cho các cháu một trung thu đủ đầy hạnh phúc với các phần quà giá trị. 

    Trong chương trình này, chúng tôi đã cùng với chị Phương Thúy tận tay trao những phần quà thiết thực cho các cháu và bệnh nhân trong viện. Bên cạnh đó, chị cũng cùng với các đoàn thiện nguyện có mặt tại đây tổ chức trung thu cho các em với các hoạt động vui chơi ý nghĩa như: vẽ tranh, rước đèn ông sao, múa lân, phá cỗ trung thu và tặng quà cho các bệnh nhân nhí có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Kết thúc chương trình, nhìn nụ cười hạnh phúc của các em, chị Phương Thúy rưng rưng xúc động: 

    "Trung thu yêu thương 2018" thực sự là một hoạt động xã hội mang đầy ý nghĩa và thật may mắn Phương Thúy đã có cơ hội góp một phần sức nhỏ của mình vào đó. Hi vọng không chỉ năm nay mà còn năm sau, năm sau nữa, Thúy sẽ được cùng mọi người tổ chức cho các em nhỏ những ngày Tết thiếu nhi ý nghĩa và hạnh phúc hơn."

    Chị Phương Thúy đã cùng với đội thiện nguyện TMV Phương Thúy thành công kết hợp tổ chức sự kiện “Trung Thu Yêu Thương 2018” cho các em nhỏ điều trị tại viện K Tân Triều.

    Chia tay chúng tôi trong ngày hội trung thu của các cháu, chị đã sớm tiếp tục lên đường thực hiện cuộc hành trình mang những phần quà nhỏ của mình tới cho các em tại trường THCS Hy Vọng (Long Biên - Hà Nội) - nơi đang giúp đỡ và nhận dạy nghề cho hơn 1.000 trẻ em bị khiếm thính. 

    Với chị Thúy, nụ cười hạnh phúc trên gương mặt của các em thơ chính là sự ghi nhận lớn nhất những nỗ lực âm thầm của mình.

    Với những cống hiến âm thầm không ngừng nghỉ cho cộng đồng, xã hội nữ doanh nhân Khúc Phương Thúy xứng đáng nhận được sự trân trọng, khâm phục và yêu mến của tất cộng đồng. 

    Từ tận sâu đáy lòng, xin chúc cho chị Phương Thúy - nữ Doanh nhân có trái tim Bồ Tát và đại gia đình TMV Phương Thúy của chị luôn khỏe mạnh, thành công hơn nữa để có thêm thật nhiều những mảnh đời kém may mắn được chị giúp đỡ... 

    Liên hệ: Thẩm mỹ viện Phương Thuý

    Tổng đài tư vấn: 0918 868 396

    Website: http://thammyvienphuongthuy.vn/

    Facebook: https://www.facebook.com/thammyvienphuongthuy/

    Cơ sở 1: 21 Nguyễn Thái Học – Hoàn Kiếm – Hà Nội

    Cơ sở 2: 206A Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội

    Cơ sở 3: 309 Trần Phú – Từ Sơn – Hà Nội

    Cơ sở 4: 346 Tố Hữu – Hà Đông – Hà Nội

     Thúy Lành

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nhan-khuc-phuong-thuy-ban-linh-cua-mot-nu-doanh-nhan-giau-long-nhan-ai-a246668.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan