+Aa-
    Zalo

    Doanh nhân Phạm Ngà - TGĐ mỹ phẩm cao cấp Bio Nai’ra và khát vọng cống hiến cho cộng đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chia tay với nghề “gõ đầu trẻ” từng là mong ước với nhiều phấn đấu, là niềm tự hào của gia đình, một cô gái trẻ quê ở đất Tổ dấn thân vào nghiệp KD

    Chia tay với nghề “gõ đầu trẻ” từng là mong ước với nhiều phấn đấu, là niềm tự hào của gia đình, một cô gái trẻ quê ở đất Tổ dấn thân vào nghiệp kinh doanh đầy cạnh tranh và có cho mình những bước khởi đầu thành công đáng ghen tị. Đó là hành trình dài đầy thú vị và cũng đáng khâm phục của Phạm Ngà - nữ doanh nhân trẻ tuổi sinh năm 1995.

    Nữ doanh nhân trẻ Phạm Ngà

    Tôi biết đến cô gái trẻ năng động này qua Chương trình Kinh tế đối ngoại “Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Việt Nam - Thái Lan”, được tổ chức tại Thái Lan vào tháng 6 vừa qua. Tại đây, Phạm Ngà nữ doanh nhân trẻ, năng động của quê hương Phú Thọ được trao tặng bằng khen và kỉ niệm chương: “Top 50 Doanh nhân ASEAN tiêu biểu năm 2017”.

    Bước ngoặt cuộc đời...

    Phạm Ngà chào tôi bằng nụ cười tươi, giúp xóa tan những khoảng cách ban đầu. Nụ cười ấy cùng khuôn mặt thân thiện làm cho câu chuyện được cởi mở ngay khi bắt đầu. Và cũng như nhiều người lần đầu tiếp xúc với nữ doanh nhân trẻ này, trong tôi là cảm giác bất ngờ, rồi ngỡ ngàng đầy thú vị khi biết cô xuất phát từ một giáo viên mầm non. Không hề được đào tạo kinh doanh bài bản, cũng chẳng có nhiều vốn liếng như người khác, chỉ có sự quyết tâm, táo bạo và tâm huyết là điều giúp cô chinh phục mọi thử thách.

    Sinh ra và lớn lên tại huyện Đoan Hùng (Phú Thọ), từ nhỏ Phạm Ngà luôn được bố mẹ quan tâm chuyện học hành, để lấy đó là điểm tựa lập nghiệp. Mọi cấp học, cô luôn đứng trong tốp đầu lớp về học lực, cô cũng luôn có ý thức vươn lên để mai sau thành tài. Hết phổ thông, với định hướng của gia đình và cũng từ tình yêu nghành sư phạm nên Phạm Ngà đăng ký và thi đỗ vào trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương, khoa Giáo dục mầm non. Với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi, cô xin vào làm làm tại một trường tư thục ở Hà Nội, mảnh ghép cuối để hoàn thành trọn vẹn giấc mơ ngày nào.

    Nhưng một thời gian sau, Phạm Ngà bất ngờ xin nghỉ việc để chuyển sang kinh doanh mỹ phẩm online. Lý giải về việc chuyển sang kinh doanh, cô gái có nụ cười “tỏa nắng” này tâm sự: “Thu nhập của ngành sư phạm thấp là một phần. Nhưng có lẽ, việc chọn chuyên ngành sư phạm với tôi chỉ là cầu nối để bước ra xã hội. Khi phải bắt đầu tự tay kiếm sống thì tôi lại có ước muốn cháy bỏng là được làm một công việc gì đó có thể tận dụng hết năng lực bản thân và được sống với niềm đam mê. Và quan trọng hơn, tôi muốn có những điều kiện để thực hiện niềm khao khát là giúp đỡ mọi người xung quanh”.

    Những ngày đầu gây dựng sự nghiệp với bao khó khăn, cô vẫn không ngừng học hỏi, không ngừng thay đổi tư duy trong kinh doanh để đi đến thành công. Cô giáo trẻ ngày nào giờ đã trở thành một nữ doanh nhân bản lĩnh; còn tâm huyết xây dựng quê hương dù là trong môi trường nào thì vẫn luôn vẹn nguyên như xưa.

    Nữ doanh nhân Phạm Ngà cho biết, để tri ân các đối tác và khách hàng ngày 05 tháng 11 2017, công ty tổ chức event hoành tráng với sự tham gia của các ca sĩ diễn viên nổi tiếng. Ngoài việc tạo ra một ngày hội để giao lưu, gặp gỡ sự kiện cũng là dịp những kinh nghiệm, những cách làm hay trong kinh doanh được chia sẻ.

    Các ca sĩ, nghệ sĩ Duy Khoa – Khánh Phương – Hải Yến – Chiến Thắng cũng góp mặt trong buổi event của công ty

    Chỉ có lòng quyết tâm và sự động viên từ bố mẹ là hành trang duy nhất lúc Phạm Ngà mới chuyển nghề. Thế nên cho đến hôm nay, cô chưa bao giờ thấy hối hận về quyết định của mình và luôn thầm phấn đấu để bố mẹ được tự hào. Đồng thời, cô có thêm điểm tựa và động lực mới sau khi xây dựng gia đình với một chàng trai cùng quê.

    “Tôi thật may mắn khi lấy được một người chồng luôn ủng hộ vợ trong công việc. Anh ấy luôn tôn trọng mọi quyết định của tôi vì anh ấy tin rằng tôi sẽ làm được. Bố mẹ chồng ban đầu cũng lo lắng, sợ tôi vất vả, nhưng hiện giờ hoàn toàn yên tâm về quyết định này của tôi”, cô gái trẻ chia sẻ với nụ cười luôn thường trực trên môi.

    ...và một trái tim biết chia sẻ

    Cho dù đích đến có là đâu và người đời có trân trọng gọi cô bằng bao nhiêu danh xưng, thì trở về với đúng bản ngã, cũng là xuất phát điểm của mình, chị là một người phụ nữ, người con và người vợ bình thường của gia đình. Để rồi, Phạm Ngà luôn đem trái tim nhân hậu của nữ doanh nhân Việt Nam thời đại mới để giúp đỡ mọi người xung quanh.

    “Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình...”, đây là tâm niệm, triết lý sống của cô. “Bởi, kinh doanh thành công ngoài sự nỗ lực của bản thân, thì sự hỗ trợ của cộng sự, của xã hội mới là quan trọng. Vì thế, điều đáng trân trọng là bản thân phải biết chia sẻ và cảm ơn”, Phạm Ngà đưa ra quan điểm.

    Được biết thời gian qua, ngoài việc phấn đấu trong kinh doanh, cô còn tham gia tích cực vào nhiều hoạt động thiện nguyện như chương trình: “Thương hiệu vàng – Tấm lòng vàng 2016”; “Vinh danh Doanh nhân có tấm lòng nhân ái”; “Quỹ tấm lòng vàng”, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn...

    Cuộc sống không phải là một câu chuyện cổ tích, rất khó để cùng lúc giúp đỡ được tất cả những số phận kém may mắn, nhưng bản thân Phạm Ngà vẫn luôn cố gắng làm cho cộng đồng tốt đẹp hơn.

    “Về vấn đề này mỗi người có một suy nghĩ khác nhau, với riêng cá nhân tôi - dù biết làm ăn kinh doanh khi thuận lợi, lúc gặp khó khăn là điều hiển nhiên, thế nhưng chúng ta sống cần biết mở lòng chứ không nên chỉ vì lợi ích của riêng mình. Bản thân tôi thấy được góp một phần công sức cho xã hội, dù là nhỏ nhoi thôi cũng là điều may mắn. ‘Chữ Tâm kia mới bằng ba chứ Tài’, ngày xưa mỗi chúng ta vẫn luôn được cô giáo và cha mẹ răn dạy như vậy”, Phạm Ngà cho biết.

    Quyết định theo đuổi đam mê kinh doanh tới nay đã giúp cô có trong tay 1 thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Bio Nai’ra - Công nghệ pháp vừa mới ra mắt cuối tháng 3 năm 2018, vừa ra mắt nửa tháng hệ thống đã có hàng chục giám đốc kinh doanh, nhà phân phối, tổng đại lý, đại lý, chi nhánh mỹ phẩm trên toàn quốc. Chia sẻ về tương lai, cô cho biết: “Tham vọng của mình thì nhiều lắm, nghĩ đến đâu, làm đến đó thôi. Tôi cũng có lời khuyên đến những ai muốn khởi nghiệp: rằng chúng ta còn trẻ, có quyền được lựa chọn và quyết định thử thách. Bạn chưa một lần dám thử, thì chẳng bao giờ biết được tài năng của mình nằm trong giới hạn nào. Bản thân Ngà đã dám thử, dám làm và từng bước đi đến thành công như hôm nay”, nữ doanh nhân bày tỏ suy nghĩ của bản thân về con đường lập nghiệp cho giới trẻ hiện nay.

    Chị có điều gì muốn nhắn nhủ đến hệ thống của mình không?

    “Hệ thống mỹ phẩm cao cấp Bio Nai’ra thân mến! Khi các bạn yêu thích tôi, các bạn sẽ lắng nghe tôi. Và khi các bạn tin tưởng tôi, các bạn sẽ hợp tác với tôi. Ngày hôm nay Ngà vô cùng vinh dự và trân trọng những tình cảm yêu mến và sự tin tưởng hợp tác của các bạn dành cho Ngà và Bio Nai’ra. Các bạn ạ! Đến với nhau là sự khởi đầu, làm việc với nhau là sự tiến bộ, giữ được nhau mới là sự thành công. Muốn đi nhanh thì hãy đi 1 mình. Nhưng nếu muốn đi xa thì hãy đi cùng nhau. Ngà không quan trọng việc các bạn đi nhanh hay đi chậm, con đường bạn đang đi có dài, có khó khăn chông gai, chỉ cần các bạn không dừng lại thì các bạn sẽ đến được nơi các bạn cần đến. Còn nếu các bạn chọn dừng lại, thì mãi mãi các bạn sẽ không đến được đích.

    Ranh giới giữa thành công và thất bại rất mong manh, Ngà xin chúc cho các bạn đã, đang và sẽ hợp tác cùng Ngà, cùng Bio Nai’ra, cùng Ivory trong những dự án tới luôn vững bước tiến thẳng đến thành công. Chỉ cần các bạn không dừng lại, Ngà sẽ luôn đồng hành cùng các bạn. Các bạn ạ! Chúng ta còn trẻ, còn có quyền được đam mê và theo đuổi đam mê của mình. Ngà xin gửi gắm đến toàn thể các bạn một thông điệp cuối cùng: HÃY THEO ĐUỔI ĐAM MÊ – THÀNH CÔNG SẼ THEO ĐUỔI CÁC BẠN”.

    Càng nghe CEO Phạm Ngà chia sẻ, càng thêm khâm phục con người này. Xin chúc chị, người phụ nữ mạnh mẽ, quyết liệt nhưng có trái tim thương yêu thành công hơn nữa và mang sự sẻ chia ấy giúp những mảnh đời kém may mắn vẫn còn nhiều trong xã hội. Hình tượng của cô là đại diện cho nhiều nữ doanh nhân Việt Nam thời đại mới, sẽ được lan tỏa nhiều hơn, cổ vũ những ngọn lửa nhỏ đang khát khao vươn lên.

    CEO Phạm Ngà cùng hệ thống các đại lý, chi nhánh trong buổi tri ân và vinh danh


    Nữ doanh nhân Phạm NgàCEO Công ty TNHH và Thương mại IVORY Tổng giám đốc - Người sáng lập thương hiệu Mỹ phẩm cao cấp Bio Nai’raTop 50 Doanh nhân ASEAN tiêu biểu năm 2017 

    Công ty TNHH đầu tư và thương mại Ivory được cấp phép hoạt động theo giấy chứng nhận số 995/2017 của sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Phú Thọ và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 19/07/2017.Công ty có trụ sở chính tại: KHC Hưng Tiến - Thị trấn Đoan Hùng - Huyện Đoan Hùng tỉnh Phú Thọ.Công ty Ivory là một công ty hoạt động đa ngành nghề: Sản xuất - kinh doanh, Thương mại, dịch vụ, xuất nhập khẩu, tổ chức các hoạt động  xúc tiến thương mại… và hiện tại, ngành nghề chính của công ty đang tập trung vào, đó là: sản xuất và kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm, các sản phẩm làm đẹp cho phụ nữ.Tuy mới thành lập, nhưng bằng những kinh nghiệm tích luỹ từ thực tế trong quá trình hoạt động kinh doanh. Hiện tại thì công ty đã có hàng chục đối tác, hàng trăm các đại lý, chi nhánh lớn nhỏ trong cả nước. 

    P.Q

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nhan-pham-nga---tgd-my-pham-cao-cap-bio-naira-va-khat-vong-cong-hien-cho-cong-dong-a226947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.