+Aa-
    Zalo

    Độc chiêu “săn” bệnh nhân ung thư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo ghi nhận của phóng viên, TP.HCM hiện có nhiều phòng khám chui, hoạt động trái phép hoặc hành nghề vượt phép.

    (ĐSPL) - Theo ghi nhận của phóng viên (PV), TP.HCM hiện có nhiều phòng khám chui, hoạt động trái phép hoặc hành nghề vượt phép. Không ít phòng khám nhận  điều trị cho bệnh nhân nặng mà không có đủ trang thiết bị, cơ sở vật chất và đội ngũ y bác sỹ...

    Phòng khám H.B và cuộc trao đổi với PV


    Trong vai một người có họ hàng bị bệnh nặng, PV tìm đến các phòng khám. Khi kể chuyện có người chị ở quê đang nghi ngờ bị ung thư cổ tử cung, cần tìm nơi điều trị,  một số địa chỉ uy tín khuyên PV đưa người thân đến các bệnh viện lớn để thăm khám.

    Tuy nhiên, có một số phòng khám nhận điều trị liều, điển hình như H.B. (có trụ sở tại quận 6, TP.HCM), nơi quảng cáo là “Trung tâm phụ khoa chuyên nghiệp nhất Sài Gòn”. Để tìm hiểu thông tin, PV truy cập vào website của phòng khám này và ngay lập tức nhận được một tin nhắn từ ban quản trị đề nghị "chát" hoặc để lại số điện thoại để tiện liên lạc, tư vấn.

    - Bên phòng khám có nhận điều trị hay không? – PV đặt câu hỏi.

    - Nhân viên tư vấn tên D. hỏi lại: “Chị đã đi xét nghiệm chưa?”.

    - Đã khám dưới quê và có khả năng bị ung thư.

    - Vậy đưa chị em lên TP.HCM để xét nghiệm lại cho chính xác em nhé.

    - Bên phòng khám có nhận điều trị hay không, để ngày mai em đưa chị lên?

    - Em đưa chị đến trung tâm để bác sỹ bên chị xét nghiệm lại rồi sẽ tư vấn phương pháp điều trị cho em nhé. Nếu có dự định khám thì vui lòng để lại số điện thoại, họ tên đầy đủ, năm sinh, nơi ở, ngày giờ đến khám để bên hệ thống gửi mã khám ưu tiên và địa chỉ phòng khám qua điện thoại cho em.

    - Nếu có bệnh thì phòng khám có nhận chữa trị tại chỗ không?

    - Còn tùy vào tình trạng sức khỏe của chị em, em nhé. Nếu qua thăm khám, bên chị có thuốc, bên chị sẽ hướng dẫn chị em điều trị.

    - Chi phí khám và điều trị thế nào?

    - Bước đầu, em cứ đặt hẹn trước, bên chị sẽ hỗ trợ cho bên em miễn phí mua sổ khám bệnh và miễn phí thăm khám lâm sàng sơ bộ. Còn chi phí xét nghiệm khoảng 600 ngàn đồng em nhé.

    Từ những giao dịch kiểu này, PV thấy cần phải thắc mắc: Nếu thật sự các phòng khám không có đủ trang thiết bị, cơ sở vật chất, đặc biệt là đội ngũ y bác sỹ đúng chuyên môn, lành nghề... thì việc bệnh nhân giao phó mạng sống cho họ có phải là rất nguy hiểm.?


    Bất chấp tất cả vì lợi nhuận

    “Khi khám, điều trị cho bệnh nhân, các phòng khám phải có giấy phép đúng với chuyên môn hành nghề, đảm bảo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đặc biệt là yếu tố con người (y đức). Nhưng vì lợi nhuận, đồng thời để duy trì phòng khám, nhiều nơi đang nhận khám bừa, hễ có bệnh nhân là nhận, chứ không quan tâm tới mình có thể đảm nhận được hay không?”, một bác sỹ trong lĩnh vực ung bướu tại TP.HCM (xin được giấu tên) đưa quan điểm.

    Mất mạng vì truyền hóa chất tại cơ sở không phép

    Ngày 26/5/2015, sở Y tế Cần Thơ đã ra quyết định xử phạt hành chính 35 triệu đồng đối với phòng khám Đa khoa Toàn Mỹ (số 2 Hải Thượng Lãn Ông, phường Tân An, quận Ninh Kiều) do hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp phép. Phòng khám này được cấp phép hoạt động ở bốn lĩnh vực: Nội, ngoại tổng hợp, xét nghiệm và ung bướu. Thế nhưng, GS.TS. Huỳnh Quyết Thắng đã tư vấn và điều trị cho bệnh nhân Trần Thị Kim L. (ngụ tại Xuân Khánh) với tổng cộng sáu lần truyền hóa chất và chi phí hết 160 triệu đồng dẫn đến cái chết của chị L. vào ngày 15/5/2015. Ngoài ra, bác sỹ Huỳnh Quyết Thắng còn tạm thời bị tước chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong sáu tháng.

     THANH TÙNG – LÀNH NGUYỄN

     


     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doc-chieu-san-benh-nhan-ung-thu-a96863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.