+Aa-
    Zalo

    Đội bóng mới của Quang Hải nghèo nhất Ligue 2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Pau FC, CLB được cho là sắp ký hợp đồng với Quang Hải, có ngân sách "eo hẹp" nhất Ligue 2.

    Vài ngày trước, nhiều tờ báo thể thao uy tín của Pháp đưa tin, Pau FC ở giải Ligue 2 sẽ là đội bóng ký hợp đồng với tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

    Ngôi sao tuyển Việt Nam được cho là đang hoàn tất các thủ tục cuối cùng trước khi gia nhập CLB, với bản hợp đồng 2 năm kèm điều khoản tùy chọn gia hạn 1 năm.

    doi bong moi cua quang hai ngheo nhat nhat ligue 2 02
    Sân Nouste Camp của Pau FC chỉ có sức chứa hơn 4.000 người. Ảnh: 20 Minutes

    Pau FC là cái tên tương đối xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Pau FC được thành lập năm 1920, là một trong những đội bóng lâu đời nhất nước Pháp nhưng quy mô của họ lại khiêm tốn trên mọi khía cạnh.

    Đại bản doanh của Pau FC đặt có trụ sở nằm tại thị trấn Bizanos, cách Thủ đô Paris 795 km, là tỉnh lỵ của tỉnh Atlantiques Pyrénées-Atlantiques thuộc vùng Nouvelle-Aquitaine của nước Pháp, có dân số chưa tới 100 nghìn người.

    Riêng thị trấn nơi Pau FC đóng quân chỉ có khoảng 6.000 người. Do đó, sân nhà của CLB này - Nouste Camp, cũng chỉ có hơn 4.000 chỗ ngồi, bé nhất Ligue 2.

    Pau FC là một trong 2 đội bóng có ngân sách "eo hẹp" nhất Ligue 2, đội còn lại là đã xuống hạng. Mùa trước, họ chỉ được ông chủ cấp tổng cộng 6,5 triệu Euro, nghĩa là chỉ bằng lương một năm của các cầu thủ tầm trung bình khá ở các giải VĐQG lớn tại châu Âu.

    Năm nay, ngân sách của họ đã được tăng lên đáng kể, 8 triệu Euro. Có thể, điều này xuất phát từ việc Pau FC vừa bán thành công tiền đạo Samuel Essende cho Caen và mang lại cho họ nửa triệu euro. Đây chính là thương vụ bán kỷ lục trong lịch sử CLB có quy mô khiêm tốn này.

    Cũng bởi ngân sách eo hẹp mà Pau FC khó giữ chân các trụ cột và thường săn hàng miễn phí trên thị trường chuyển nhượng. Trước Quang Hải, Pau FC đã chiêu mộ Sessi D'Almeida, Mons Bassouamina, Jean Ruiz, Eddy Silvestre... tất cả đều có giá 0 đồng.

    doi bong moi cua quang hai ngheo nhat nhat ligue 2 01
    Quang Hải có đủ khả năng cạnh tranh về chuyên môn ở Pau FC.

    Là một trong những đội bóng lâu đời ở Pháp nhưng Pau FC cũng mới chỉ góp mặt tại Ligue 2 cách đây hai năm. Mùa giải 2021/2022 vừa qua, đội bóng này đứng thứ 10 sau cuộc đua trụ hạng gay cấn.

    Mục tiêu của Pau FC ở mùa giải 2022/2023 chắc chắn tiếp tục là trụ hạng ở giải đấu cao thứ hai nước Pháp sau khi thực hiện nhiều sự cải tổ trong đội hình.

    Dẫu sao, Pau FC đang được coi như bến đỗ phù hợp cho Quang Hải với mong muốn được chơi bóng nhiều và phát triển chuyên môn tại châu Âu.

    Về trình độ chuyên môn, tiền vệ đến từ mảnh đất hình chữ S xa xôi hoàn toàn có thể cạnh tranh với những đồng đội sắp tới ở lục địa già.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-bong-moi-cua-quang-hai-ngheo-nhat-ligue-2-a542547.html
    Sự kiện: Quang Hải
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan