+Aa-
    Zalo

    Đội bóng nhí Thái Lan từng dùng tay không cào bùn, đất để sống sót khi nước dâng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi mắc kẹt tại hang Tham Luang, đội bóng nhí đã phải dùng tay cào bùn và cát để đi sâu vào hang tìm chỗ khô ráo dừng chân.

    Khi mắc kẹt tại hang Tham Luang, đội bóng nhí đã phải dùng tay cào bùn và đất để đi sâu vào hang tìm chỗ khô ráo dừng chân. 

    Đội bóng Thái Lan mắc kẹt tại hang Tham Luang. - Ảnh: Bangkok Post

    Cậu bé Duangpetch Promthep, một thành viên của đội bóng Lợn Hoang có biệt danh là Dom, đã kể cho bố mẹ những khó khăn khi bị mắc kẹt trong hang Tham Luang. Ngày 23/6, sau khi vào hang khoảng một giờ, đội bóng nhí định đi ra nhưng khi đến ngã ba trong hang, họ không thể đi tiếp vì hang bị ngập nước. 

    Các thành viên của đội bóng từng vài lần vào hang Tham Luang chơi nên họ biết có thể tìm thấy vùng đất nhô cao nếu đi sâu vào trong hang, theo Express.

    “Có một cồn cát chặn lối đi lên vùng đất nhô cao nên chúng đã phải dùng tay cào bùn và cát để đi sâu vào hang tìm chỗ khô ráo dừng chân. Lúc đó tình hình rất nguy hiểm vì nước lũ vây quanh bọn trẻ”, Banpote Kornkham, bố của Dom kể lại câu chuyện ông được nghe từ con trai.

    Theo ông Banpote, mô đất là nơi cuối cùng mang lại hi vọng sống cho cả nhóm vì họ không còn chỗ nào khác để đi. Tất cả thành viên đội bóng đã lội nước để lên được mô đất.

    "Mô đất đó trở nên nhỏ hơn khi nước dâng lên và to hơn khi nước rút đi. Đôi khi không đủ chỗ cho tất cả cậu bé ngồi xuống. Vì vậy, họ phải thay phiên nhau, người này ngồi thì người kia đứng", anh Kornkham cho biết.

    Hình ảnh đầu tiên của bóng Thái Lan được tìm thấy ngày 2/7, sau 9 ngày mất tích. - Ảnh: Bangkok Post 

    Huấn luyện viên của đội bóng Ekkapol Chantawong đã cố gắng giữ cho các thiếu niên bình tĩnh, đặc biệt là Chanin Wiboonrungrueng, 11 tuổi, em út của nhóm. "Họ có khoảng 6 cái đèn pin nhưng huấn luyện viên đảm bảo rằng họ sử dụng chúng tiết kiệm", ông Banpote Kornkham  kể.

    Nhóm thiếu niên và huấn luyện viên đội bóng Lợn Hoang mắc kẹt từ ngày 23/6 trong hang Tham Luang ở miền bắc Thái Lan trong chuyến dã ngoại. Thợ lặn Anh tìm thấy họ nhem nhuốc và gầy gò vào đêm 2/7 sau gần 10 ngày gặp nạn. Trong chiến dịch giải cứu kéo dài ba ngày, hàng chục thợ lặn, nhân viên cứu hộ và đội ngũ hỗ trợ đã đưa nhóm ra khỏi hang một cách an toàn.

    Mặc dù mắc kẹt nhiều ngày trong một nơi chật hẹp, tăm tối, ngập nước nhưng tâm lý của các thiếu niên "rất tốt", Thongchai Lertwilairatanapong, Tổng Thanh tra Bộ Y tế Thái Lan cho biết, theo AP.

    Bộ trưởng Y tế Thái Lan Piyasakol Sakolsatayadorn cho toàn bộ đội bóng sẽ được xuất viện vào ngày 19/7.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-bong-nhi-thai-lan-tung-dung-tay-khong-cao-bun-dat-de-song-sot-khi-nuoc-dang-a236447.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan